Các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm đồ uống - nước giải khát cần quan tâm nhiều hơn đến SXSH

Sáng nay, ngày 19/5/2011, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Văn phòng CPI - Bộ Công Thương đã tổ chức khóa đào tạo “Tập huấn Sản xuất sạch hơn trong công nghiệp cho các doanh nghiệp sản xuất thuộc ng

Trước tình hình các cơ sở sản xuất công nghiệp nói chung và các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm, đồ uống - nước giải khát nói riêng ngày càng tăng cả về số lượng và quy mô, việc áp dụng SXSH vào hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp ngày càng trở nên cấp thiết. Đi cùng với xu thế phát triển mạnh mẽ của các doanh nghiệp, nhu cầu về sử dụng nguyên nhiên liệu, năng lượng rất lớn, đã nẩy sinh những tác động gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng từ hoạt động sản xuất. Và SXSH là “chiếc phao” có thể giúp cho các doanh nghiệp tiết kiệm tiêu thụ nguyên liệu, năng lượng từ 10 - 15% và giảm phát thải gây ô nhiễm môi trường, mà không mất nhiều chi phí. 

Tại buổi tập huấn, Bà Nguyễn Anh Thư – Công ty Tư vấn Trí tuệ Việt – giảng viên khóa học đã giới thiệu và phân tích các cách tiếp cận, các nguyên tắc và kỹ thuật thực hiện sản xuất sạch hơn cho các học viên; giới thiệu các mục tiêu, nhiệm vụ thực hiện theo Chiến lược sản xuất trong công nghiệp đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 7/9//2009. Cuối buổi tập huấn, các học viên thảo luận nhóm và giới thiệu về hoạt động SXSH của đơn vị mình. 

Buổi tập huấn có hơn 30 đơn vị doanh nghiệp tham gia, tuy nhiên, với hơn 1.000 doanh nghiệp sản xuất thực phẩm, đồ uống - nước giải khát đang hoạt động trên địa bàn Hà Nội hiện nay, thì còn nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực này chưa thực sự quan tâm đến SXSH.