Các trụ cột của ĐTVN có kịp hồi phục khi vòng loại World Cup 2020 dời lịch

Trước tình hình dịch COVID-19 càng ngày càng lan rộng và chưa thể kiểm soát, AFC đã quyết định dời lịch một số trận đấu vòng loại World Cup. Trận diễn ra vào 26/3 sẽ dời sang 8/10, các trận đấu sau lần lượt được tổ chức vào ngày 13/10 và 12/11.

Dời lịch các trận đấu vòng loại World Cup

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa thông báo các trận đấu vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á, sẽ dời lịch từ tháng 3 sang tháng 10/2020. Được biết quyết định được AFC đưa ra trong buổi họp khẩn ngày 2/3 vừa qua.

Trong bối cảnh dịch Viêm đường hô hấp cấp vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn, AFC đã quyết định tạm hoãn các trận đấu vòng loại World Cup để đảm bảo sức khỏe cho cầu thủ lẫn CĐV.

Mới đây, LĐBĐ Indonesia (PSSI) đưa ra thông báo, AFC đã quyết định vòng loại World Cup 2022 diễn ra trong tháng 3 và tháng 6/2020 sẽ bị hoãn vì dịch Viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona (Covid-19).

 Lượt trận diễn ra vào 26/3 sẽ dời sang 8/10. Các trận đấu sau lần lượt được tổ chức vào ngày 13/10 và 12/11.

Theo thông tin đăng tải trên website chính thức của PSSI, những trận đấu vòng loại khu vực châu Á diễn ra vào tháng 3 sẽ bị chuyển xuống tháng 10. Trong khi đó những trận đấu diễn ra vào tháng 6 thì bị dời về tháng 11. Điều này đồng nghĩa với việc trận đấu của ĐT Việt NamMalaysia vòng loại World Cup 2020 vào ngày 31/3 sẽ bị hoãn. Hiện, Liên đoàn bóng đá Việt Nam - VFF chưa đưa ra thông báo chính thức về lịch thi đấu cụ thể của ĐT Việt Nam trong thời gian tới.

Như vậy, lượt trận diễn ra vào 26/3 sẽ dời sang 8/10. Các trận đấu sau lần lượt được tổ chức vào ngày 13/10 và 12/11.

Chấn thương của các trụ cột có kịp hồi phục?

Hiện nay, ĐTVN đang đối mặt với chấn thương trầm trọng của các trụ cột. Trung vệ Hà Nội FC, Duy Mạnh gặp phải chấn thương dây chằng cần phải nghỉ thi đấu từ 6-9 tháng để hồi phục. Trong khi đó, theo bác sĩ của riêng của CLB Heerenveen Văn Hậu cần 2 đến 3 để hồi phục chấn thương. Trong khi đó, tiền vệ Xuân TrườngHuy Hùng, đều đang trong hành trình hồi phục chấn thương để có thể trở lại phục vụ đội tuyển.

Trung vệ Duy Mạnh cần thời gian 6 tháng để hồi phục chấn thương 

Như vậy việc vòng loại World Cup 2022 dời lịch thi đấu đến tháng 10 và tháng 11 là lợi thế để các trụ cột của ĐTQG hồi phục chấn thương, trở lại để phục vụ ĐT Việt Nam.
Với HLV Park Hang Seo, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có nhiều cơ hội dự khán nhiều trận đấu tại V-League để xem giò cầu thủ, tìm ra những nhân tố mới cho nhân sự của ĐTVN khi vòng loại World Cup 2022 thi đấu trở lại.  Như vậy, việc giải đấu tạm hoãn vào tháng 3 sẽ là một lợi thế để HLV Park Hang Seo có thời gian chuẩn bị lực lượng mạnh nhất cho những trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

 Vòng loại World Cup  tạm hoãn vào tháng 3 sẽ là một lợi thế để HLV Park Hang Seo có thời gian chuẩn bị lực lượng tốt nhất.

ĐTVN đang đứng đầu bảng G với 11 điểm sau 5 lượt trận. Ở 3 trận lượt về, chỉ cần giành 4 đến 6 điểm, ĐT Việt Nam có khả năng sẽ góp mặt ở vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup.

Hoàng Lâm