Theo báo cáo của lãnh đạo đơn vị này tại buổi lễ, giai đoạn 2 sẽ được tiếp tục thực hiện, với 120 mét cầu tàu, 8 ha bãi hàng và các phương tiện thiết bị tương ứng, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 26/4/2015.
Sự kiện này không chỉ đánh dấu sự ra đời của một cảng biển phía Nam mang thương hiệu Tân cảng Sài Gòn, mà còn khẳng định chiến lược phát triển bền vững trên ba trụ cột: Dịch vụ khai thác cảng, Dịch vụ logistics và Vận tải biển nội địa của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn.
Ngoài ra, “Sự ra đời của cảng Tân cảng Hiệp Phước hôm nay trong phân khúc trọng tải tàu từ 5 vạn đến 7 vạn DWT trên luồng sông Soài Rạp là điểm kết nối hàng hóa quan trọng của các nước vùng nội Á” - ông Trần Hoài Nam chia sẻ.
Với hệ thống cảng biển khắp các vùng kinh tế trọng điểm trong cả nước, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn không ngừng phát triển và đồng hành cùng các hãng tàu, khách hàng XNK khắp 3 miền Bắc- Trung - Nam. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, cảng Tân cảng - Cát Lái với năng lực thông qua 4,8 triệu teus/năm, có khả năng tiếp nhận tàu đến 4,5 vạn DWT, đạt sản lượng lớn nhất Việt Nam và nằm trong TOP 34 cảng container lớn nhất thế giới, nhiều năm qua đã góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế của cả nước nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.