Central Group Việt Nam với hành trình nâng tầm nông sản Việt

Central Group Việt Nam với chuỗi đại siêu thị Big C đang khẳng định mạnh mẽ vai trò và tầm nhìn của một nhà bán lẻ gắn liền cùng sự phát triển thương hiệu hàng hóa trong nước và lợi ích của người sản xuất, người tiêu dùng Việt.

“Thu mua nông sản trực tiếp từ nông dân và các hợp tác xã”, “Sinh kế Cộng đồng”, “Hỗ trợ Doanh nghiệp Việt Nam vừa và nhỏ”, “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan”… là các chương trình được Big CCentral Group Việt Nam giới thiệu tại Hội nghị trực tuyến và Triển lãm quốc gia tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa X về nông nghiệp, nông dân và nông thôn, do Chính phủ và Ban Kinh tế Trung ương đồng tổ chức, diễn ra từ ngày 26 – 27/11/2018 tại Hà Nội.

Gian hàng Big C và Central Group Việt Nam tại Hội nghị trực tuyến và Triển lãm quốc gia tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa X về nông nghiệp, nông dân và nông thôn
Khách tham quan ấn tượng với gian hàng của Central Group Việt Nam giới thiệu cả sản phẩm chế biến và hàng tươi sống

 

Theo Bà Lê Thị Mai Linh, Phó Chủ tịch Quan hệ đối ngoại Tập đoàn Central Group Việt Nam, “Central Group Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ các nhà sản xuất, nông dân và hợp tác xã nông nghiệp,… trong việc thâm nhập vào hệ thống phân phối hiện đại, phát triển thị trường, xây dựng thương hiệu, bằng các chương trình hành động thiết thực”.

Đặc biệt, liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, Big C và Central Group Việt Nam đã và đang tích cực triển khai chương trình “Thu mua nông sản trực tiếp từ nông dân và các hợp tác xã”. Thông qua chương trình này, Big C và Central Group Việt Nam có thể cung cấp thông tin và tín hiệu thị trường để người nông dân dựa vào đó lên kế hoạch sản xuất, tránh lâm vào tình trạng “được mùa mất giá”. Đồng thời, Big C có thêm cơ hội thu mua nông sản tại vùng miền địa phương gần vị trí siêu thị, qua đó hỗ trợ phát triển kinh tế xã hội tại địa phương nơi có siêu thị Big C Việt Nam hoạt động.

Với vai trò của nhà bán lẻ - kênh phân phối cuối cùng đến tay người tiêu dùng, Big C và Central Group Việt Nam cũng thường xuyên phối hợp cùng các bộ ban ngành và các địa phương tổ chức các chương trình giới thiệu, quảng bá nông sản, đặc sản địa phương, góp phần chắp cánh thương hiệu nông sản nói riêng, hàng Việt nói chung.

Gian hàng Big C và Central Group Việt Nam thu hút khách thăm quan tại Hội nghị trực tuyến và Triển lãm quốc gia tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa X về nông nghiệp, nông dân và nông thôn
Khách tham dự Triển lãm tìm hiểu thông tin, cơ hội hợp tác với Big C và Central Group Việt Nam

 

Đại diện Central Group Việt Nam khẳng định, Big C luôn sẵn sàng hỗ trợ các nhà cung cấp, các hộ sản xuất, các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam ở nhiều địa phương mở rộng mạng lưới phân phối để đưa hàng Việt, trong đó có nhiều đặc sản vùng miền, vào kênh bán lẻ hiện đại, quảng bá, truyền thông, kích cầu, tạo giá trị gia tăng cho nông sản, qua đó không những tạo thị trường tiêu thụ ổn định mà còn phát triển thương hiệu hàng Việt, góp phần khuyến khích hoạt động sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn tại các địa phương.

Khẳng định tầm nhìn “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”, trước đó, Central Group Việt Nam cũng từng phối hợp thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt như Chương trình quảng bá cam sành Hàm Yên (Tuyên Quang); Chương trình Tuần lễ Nhãn Lồng (Hưng Yên); Chương trình Tuần lễ sản phẩm OCOP (mỗi xã phường một sản phẩm, tỉnh Quảng Ninh); Chương trình Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang tại Hà Nội năm 2018 và mới đây nhất là “Tuần lễ đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc” kéo dài ngày 23/11 đến hết 25/11/2018 tại siêu thị Big C An Lạc (TP. Hồ Chí Minh) và 15 siêu thị Big C khu vực miền Bắc.

Thy Thảo