Chấm sơ khảo 3 giải thưởng hiệu quả năng lượng năm 2022

3 cuộc thi về Hiệu quả năng lượng năm 2022 do Vụ Tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững phối hợp với VECEA tổ chức bắt đầu bước vào chấm sơ khảo.

Ngày 21/11/2022, tại văn phòng Hội Khoa học và Công nghệ Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (VECEA), Hội đồng giám khảo của 3 cuộc thi Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong Công nghiệp, Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong xây dựng và Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2022, đã họp phiên đầu tiên để chấm sơ khảo các hồ sơ tham gia dự thi.

Chấm sơ khảo 3 giải thưởng hiệu quả năng lượng năm 2022
Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững trong vai trò là một thành viên Hội đồng giám khảo

 

3 cuộc thi này đã được Văn phòng Ban chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng, Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững – Bộ Công Thương phối hợp với VECEA phát động nhận hồ sơ dự thi từ ngày 26/8/2022 đến ngày 15/11/2022. Theo tổng hợp của VECEA, cuộc thi Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong Công nghiệp nhận được 46 hồ sơ. Năm 2022, ngoài các doanh nghiệp nằm trong danh mục trọng điểm, Ban tổ chức có thêm cơ cấu giải cho các doanh nghiệp ngoài danh mục trọng điểm. Tuy nhiên, lượng hồ sơ của nhóm này không nhiều. Cuộc thi Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong xây dựng nhận được 26 hồ sơ. Và cuộc thi Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2022 nhận được 11 hồ sơ với hàng trăm sản phẩm đăng ký dự thi, tập trung chủ yếu vào các sản phẩm chiếu sáng, điều hòa không khí, bình nước nóng. Đặc biệt, năm nay có thêm các sản phẩm lò hơi cũng được đánh giá cao.

Chấm sơ khảo 3 giải thưởng hiệu quả năng lượng năm 2022
Các thành viên Hội đồng giám khảo thống nhất ý kiến trước khi bắt đầu chấm sơ khảo

 

Mỗi Giải thưởng có một Hội đồng giám khảo riêng, làm việc độc lập, được chia thành từng tiểu ban theo từng lĩnh vực do các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực năng lượng tham gia chấm giải.

Chấm sơ khảo 3 giải thưởng hiệu quả năng lượng năm 2022
Hội đồng giám khảo của Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong Công nghiệp

 

Ông Nguyễn Đình Hiệp – Chủ tịch VECEA cho biết, sau nhiều năm tổ chức, các Giải thưởng về hiệu quả năng lượng đã xây dựng được uy tín, là cơ hội để các doanh nghiệp đươc ghi nhận và tôn vinh những nỗ lực trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Đồng thời, tôn vinh các các doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh sản phẩm tiết kiệm năng lượng có hiệu suất cao hơn, chuyển dịch thị trường và từng bước loại bỏ các sản phẩm hiệu suất thấp, tiêu tốn nhiều năng lượng. Các hồ sơ tham gia dự thi cũng ngày càng chuyên nghiệp hơn, cho thấy sức hút của Giải thưởng và sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp tới hoạt động tiết kiệm năng lượng.

Chấm sơ khảo 3 giải thưởng hiệu quả năng lượng năm 2022
Hội đồng giám khảo của Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong xây dựng và Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2022 thống nhất chương trình làm việc trước khi tách nhóm

 

Theo kế hoạch, Hội đồng giám khảo sẽ chấm sơ khảo trong thời gian 01 tuần. Trên cơ sở các hồ sơ được lựa chọn, Hội đồng sẽ tiến hành khảo sát trực tiếp để làm rõ thêm một số vấn đề, đảm bảo tính chính xác, minh bạch trước khi quyết định thứ tự giải thưởng. Thời gian trao giải dự kiến vào trung tuần tháng 12/2022.

Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong công nghiệp được Bộ Công Thương phối hợp với VECEA tổ chức lần đầu tiên năm 2017.

Giải thưởng Hiệu quả năng lượng trong công trình xây dựng được tổ chức lần đầu năm 2021.

Giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất được tổ chức lần đầu năm 2020.

Hồ Nga