Châu Âu cân nhắc gia hạn Brexit cho Thủ tướng mới của Anh

Chủ tịch Ủy ban châu Âu trước đó cũng cho biết sẵn sàng trì hoãn thời gian Brexit để có thêm thời gian cho hai bên đạt được thỏa thuận.

Liên minh châu Âu đang chuẩn bị đưa ra đề xuất cho Thủ tướng mới của nước Anh về việc gia hạn Anh ra khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) sau hạn chót 31/10 tới, trong một nỗ lực để đạt được thỏa thuận.Thông tin này được đưa ra trên Tờ Người bảo vệ của Anh, trích lời các quan chức Liên minh châu Âu.  Bà Ursula von der Leyen- người vừa được lựa chọn vào chức Chủ tịch Ủy ban châu Âu trước đó cũng cho biết sẵn sàng trì hoãn thời gian Brexit để có thêm thời gian cho hai bên đạt được thỏa thuận.

Quốc hội Anh đã bỏ phiếu phản đối khả năng Brexit không thỏa thuận, gây khó khăn cho Thủ tướng mới của nước, có thể là ông Boris Johnson thực hiện kế hoạch của mình như đã cam kết. Ông Boris Johnson khẳng định sẽ ra khỏi Liên minh châu Âu đúng hạn 31/10 tới, bất chấp việc có hay không có thỏa thuận.

Dự kiến người chiến thắng trong cuộc đua song mã giữa hai ứng cử viên Boris Johnson và Jeremy Hunt sẽ được công bố vào ngày 23/07 tới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong tuần qua cho rằng, ông Boris Johnson sẽ làm tốt về vấn đề Brexit, “dọn sạch” những thảm họa do Thủ tướng Theresa May để lại.