“Chia lửa” cùng Bắc Giang, QLTT tiếp tục gửi vật tư y tế, nhu yếu phẩm đến tâm dịch

“Chia lửa” với tâm dịch Bắc Giang, Tổng cục Quản lý thị trường, Bộ Công Thương tiếp tục gửi những chuyến hàng bao gồm nhu yếu phẩm như nước uống, bánh kẹo, mì tôm… để chi viện, hỗ trợ lực lượng cán bộ, bác sỹ, người dân Bắc Giang chống dịch thành công.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên trong việc chung tay chia sẻ khó khăn với bà con vùng dịch, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), đứng đầu là Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh đã chủ động kêu gọi Cục QLTT các địa phương cũng như các doanh nghiệp tích cực hưởng ứng, đóng góp, chung tay chia sẻ khó khăn với người dân Bắc Giang.

Theo đó, để tiếp thêm sức mạnh cho Bắc Giang trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, ngay trong chiều 2/6, Tổng cục QLTT đã gửi tới các đồng chí cán bộ, các bác sỹ, y sỹ cùng toàn thể người dân Bắc Giang nhiều mặt hàng nhu yếu phẩm,  như: bánh kẹo, nước, mì tôm, ấm siêu tốc, nước sát khuẩn…

Đây là lần thứ 4 Tổng cục QLTT trao quà ủng hộ cho các địa phương khi làn sóng Covid-19 bùng phát trở lại.

“Chia lửa” cùng Bắc Giang, QLTT tiếp tục gửi vật tư y tế, nhu yếu phẩm đến tâm dịch
Tổng cục QLTT tiếp tục ủng hộ Bắc Giang vật tư y tế phòng chống dịch cùng nhiều nhu yếu phẩm thiết thực như: bánh kẹo, nước, mì tôm...

Trực tiếp trao quà ủng hộ cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Giang, Tổng Cục Trưởng Trần Hữu Linh chia sẻ với những khó khăn mà Bắc Giang đang phải đối mặt do dịch Covid-19 gây ra.

Tổng cục trưởng cho biết, thấu hiểu những khó khăn của người dân vùng dịch, lần này, Tổng cục quyên góp và ủng hộ Bắc Giang 1.000 thùng nước uống; 100 ấm siêu tốc; 100 thùng bánh; 200 thùng mỳ tôm; 3.000 gel sát khuẩn…

“Những trang thiết bị ủng hộ lần này tuy không lớn về giá trị nhưng thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, sự đồng lòng của lực lượng QLTT cả nước hướng về Bắc Giang - địa phương đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch Covid-19”, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh chia sẻ.

Ngoài ra, Tổng cục trưởng còn cho biết, bên cạnh việc ủng hộ Bắc Giang những nhu yếu phẩm cần thiết, lực lượng QLTT cam kết hỗ trợ Bắc Giang trong lưu thông, tiêu thụ nông sản, trước mắt là quả vải thiều. Đây là nhiệm vụ mang tính thời điểm, song, lực lượng QLTT sẽ nỗ lực, sẵn sàng chia sẻ trách nhiệm với các đơn vị trong Bộ, hướng tới mục tiêu cao nhất, tiêu thụ hàng hóa, nông sản, đảm bảo cuộc sống ổn định cho bà con nông dân vùng dịch.

“Chia lửa” cùng Bắc Giang, QLTT tiếp tục gửi vật tư y tế, nhu yếu phẩm đến tâm dịch
Cảm ơn tình cảm của lực lượng QLTT, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang đề xuất, Tổng cục QLTT tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ những vật phẩm thiết yếu mà tỉnh đang cần để địa phương chống dịch thành công

Ghi nhận tình cảm của lực lượng QLTT với tỉnh Bắc Giang, ông Trần Công Thắng - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Giang cho rằng, đây là những mặt hàng hết sức thiết thực đối với Bắc Giang ở thời điểm hiện tại.

"Riêng đối với ấm siêu tốc thực sự rất thiết thực với các khu cách ly trong giai đoạn hiện nay” Chủ tịch Trần Công Thắng nói.

Chia sẻ về diễn biến dịch Covid-19 tại Bắc Giang, ông Trần Công Thắng cho biết, hiện cơ bản địa phương đã khống chế được dịch bởi trong những ngày gần đây không có ca nhiễm từ cộng đồng. Hiện, tỉnh cũng kích hoạt hết các bệnh viện dã chiến để sẵn sàng ứng phó với các cấp độ diễn biến của dịch.

Trong giai đoạn hiện nay, tỉnh Bắc Giang đang tập trung vào 3 mục tiêu chính đó là: Ngăn dịch, dập dịch; kích hoạt sản xuất của các khu công nghiệp để tránh đứt gãy chuỗi cung ứng và tiêu thụ vải thiều cho bà con nông dân.

Chủ tịch Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Giang gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo Tổng cục QLTT và lực lượng QLTT cả nước khi đơn vị quan tâm, hỗ trợ tiêu thụ vải thiều cho bà con nông dân trong tỉnh trong điều kiện xuất khẩu gặp khó.

“Đối với mặt hàng vải thiều, tỉnh dự kiến sản lượng tiêu thụ trong nước năm nay sẽ chiếm 50% bởi xuất khẩu gặp khó, 30% sản lượng sẽ xuất khẩu còn lại 20% sản lượng sẽ được bà con nông dân sấy khô” ông Thắng nói.

“Chia lửa” cùng Bắc Giang, QLTT tiếp tục gửi vật tư y tế, nhu yếu phẩm đến tâm dịch

“Chia lửa” cùng Bắc Giang, QLTT tiếp tục gửi vật tư y tế, nhu yếu phẩm đến tâm dịch
Một số mặt hàng nhu yếu phẩm được Tổng cục QLTT gửi đến tâm dịch Bắc Giang

Ngoài ra, chia sẻ với Tổng cục QLTT, ông Thắng cũng cho biết, hiện nay có 3 thứ tỉnh đang rất cần đó là Kit test thử nhanh để phân loại dịch bệnh, khẩu trang y tế N95 dành cho các bác sỹ tuyến đầu và quần áo bảo hộ chống dịch cấp độ 4 dành cho các bác sỹ vòng trong.

Đại diện Chủ tịch Ủy ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Giang đề xuất, Tổng cục QLTT tạo điều kiện, hỗ trợ những vật phẩm thiết yếu mà tỉnh đang cần để địa phương có thêm các phương tiện phòng chống dịch an toàn, hiệu quả, sớm đưa địa phương trở lại hoạt động bình thường, ổn định cuộc sống và phát triển kinh tế.

Trước đó, Tổng cục QLTT đã gửi tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh, mỗi tỉnh 1.000 bộ quần áo bảo hộ phòng chống dịch cấp độ III và ủng hộ Trung tâm y tế huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang 500 bộ trang phục phòng chống dịch và 5.000 khẩu trang y tế N95.

 

Hạ An