Điện Quang: Doanh nghiệp Việt dẫn đầu với công nghệ chiếu sáng “xanh”

Với ý thức trách nhiệm về sự phát triển bền vững của cộng đồng xã hội, nhiều doanh nghiệp đã và đang quan tâm hơn đến các giá trị “xanh” trong hoạt động nghiên cứu và phát triển để mang đến cho người
Ông Hồ Quỳnh Hưng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bóng đèn Điện Quang cho biết, “kể từ năm 2000, Điện Quang đã xây dựng chiến lược sản phẩm gắn liền với 3 giá trị An toàn - Tiết kiệm - Thân thiện môi trường và xác định đó là chiến lược phát triển bền vững của mình. Tiêu chí của Điện Quang trong các hoạt động nghiên cứu và phát triển là tạo ra những sản phẩm chiếu sáng đảm bảo được các mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống, tiết kiệm chi phí và tăng cường hiệu quả sử dụng năng lượng để bảo vệ môi trường và đóng góp vào sự phát triển bền vững của toàn xã hội”. 

Cho đến nay, chiến lược sản phẩm của Điện Quang đã được Chính phủ, các ban ngành TW và các tổ chức công nhận tính đúng đắn thông qua việc các sản phẩm của Điện Quang đã được dán “nhãn CE”, chuẩn an toàn khắt khe của châu Âu, được dán nhãn “Ngôi sao năng lượng Việt”, chứng nhận đạt chuẩn tiết kiệm năng lượng quốc gia và đặc biệt mới đây, sản phẩm của Điện Quang đã vinh dự là một trong hai đơn vị đầu tiên tại Việt Nam được Bộ Tài nguyên Môi trường cấp “Nhãn Xanh Việt Nam” chứng nhận sản phẩm “Thân thiện môi trường”. 

Minh chứng cho việc được vinh dự nhận “Nhãn xanh Việt Nam”, với các tiêu chí rất khắt khe trong việc bảo vệ môi trường và sức khỏe người tiêu dùng, Điện Quang đã liên tục cho ra đời các sản phẩm mới và cải tiến các dòng sản phẩm phổ biến nhằm đem lại sự yên tâm cho người tiêu dùng khi sử dụng. Tiêu biểu nhất về việc đổi mới công nghệ là việc sử dụng thủy ngân dạng hạt thay thế cho thủy ngân dạng lỏng với các dòng sản phẩm bóng đèn, một chất ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của con người. Với thủy ngân dạng hạt, nhà sản xuất có thể dễ dàng xác định được lượng thủy ngân trong mỗi bóng đèn, nhằm đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn trên thế giới. Loại thủy ngân này cũng dễ dàng trong tái chế và tái sử dụng. Thông thường, thủy ngân nguyên tố lỏng là ít độc, nhưng hơi, các hợp chất và muối của nó là rất độc. Thủy ngân lỏng dễ bay hơi khi tiếp xúc với môi trường, riêng thủy ngân dạng hạt thì khả năng bay hơi thấp nên tính an toàn cao. 

Ngoài ra, Điện Quang còn triệt để sử dụng các bước tiến kỹ thuật trong quá trình sản xuất như với sản phẩm compact MaxX 10.000h, và compact chống ẩm thân thiện môi trường. Ngoài việc nâng cao độ phát sáng, tốt hơn cho mắt, và tiết kiệm năng lượng, hai sản phẩm này đều được thiết kế đặc biệt với các linh kiện điện tử chuyên dụng nhằm mang lại những tính năng vượt trội. 

Với compact MaxX, tuổi thọ được nâng lên gần gấp đôi so với các sản phẩm cùng loại nhằm tối ưu hóa hiệu quả của bóng đèn compact tiết kiệm điện, giảm thiểu các chất thải công nghiệp nhằm ngăn ngừa tác động xấu đến môi trường. Với compact chống ẩm, một sản phẩm tâm đắc của Công ty hiện được bà con nông dân và các nhà vườn ưa chuộng, do thiết kế kín tuyệt đối cùng các linh kiện đặc biệt, sản phẩm này chịu được độ ẩm 100% mà vẫn giữ nguyên tuổi thọ 6000h. Đặc biệt, ánh sáng của sản phẩm này, qua kiểm nghiệm, rất thích hợp cho sự sinh trưởng của cây hoa cúc, cây thanh long và các loại thủy sản, nhằm mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người sử dụng. Sử dụng đèn compact chống ẩm Điện Quang sẽ góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ môi trường cùng sức khỏe người tiêu dùng thông qua việc tiết kiệm một lượng điện năng, tài nguyên lớn, đồng thời giảm hẳn “rác” công nghiệp khi sử dụng bóng đèn.
Công nghệ chiếu sáng cũ, lạc hậu và hao tốn điện là nguyên nhân chính của việc ảnh hưởng xấu đến môi trường. Do đó, những nỗ lực của Điện Quang trong việc phát triển và phổ biến các sản phẩm chiếu sáng với các tiêu chí An toàn - Tiết kiệm - Thân thiện môi trường đã góp phần tạo động lực cho sự hình thành và phát triển thị trường chiếu sáng vì một xã hội phát triển Xanh – Sạch – An toàn – Hiệu quả.