Có gì ở Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần đầu tiên - VILOG 2023?

Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần đầu tiên – VILOG 2023 tổ chức từ ngày 10 - 12/8/2023 tại TP.Hồ Chí Minh sẽ quy tụ nhiều tổ chức, doanh nghiệp hàng đầu lĩnh vực logistics thế giới nhằm tiếp cận các xu hướng và giải pháp hợp tác mới.

Với sự ủng hộ của Bộ Công Thương, Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) và Công ty VINEXAD tổ chức Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần đầu tiên – VILOG 2023 từ ngày 10 - 12/8/2023, tại nhà B, Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

triển lãm logistics
Sự kiện dự kiến quy tụ các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực logistics từ khắp nơi trên thế giới để tìm hiểu các xu hướng mới và thúc đẩy hợp tác phát triển trong thời gian tới.

Cập nhật những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực logistics

Khi nền kinh tế Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ, mạng lưới logistics hiệu quả và vững chắc càng trở nên thiết yếu hơn bao giờ hết.

Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam VILOG 2023 mục tiêu trở thành nền tảng quy tụ các doanh nghiệp chuyên gia logistics, các ban ngành chính phủ, cơ sở đào tạo - nghiên cứu và các bên liên quan chia sẻ về các xu hướng cập nhật mới nhất trong lĩnh vực logistics.

Trên quy mô rộng hơn 5.500m2, Triển lãm sẽ cung cấp một nền tảng toàn diện cho 250 doanh nghiệp đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ tiên tiến nhất của lĩnh vực logistics.

Các nhóm ngành hàng và dịch vụ chính bao gồm: Vận tải & Giao nhận; Kho bãi & Chuỗi lạnh; Thiết bị & Công nghệ đóng gói; Ứng dụng công nghệ logistics; Các dịch vụ hỗ trợ khác.

Sự kiện góp phần khẳng định vị trí của Việt Nam trên bản đồ logistics quốc tế, tạo điều kiện thúc đẩy những giải pháp tiên tiến và định hướng cho lĩnh vực logistics Việt Nam nắm bắt cơ hội và thách thức mới trên sân chơi toàn cầu.
Bên cạnh không gian trưng bày, chuỗi hội thảo và tọa đàm chuyên ngành là một phần quan trọng không thể thiếu của Triển lãm VILOG 2023, giúp doanh nghiệp tìm hiểu sâu hơn về công nghiệp logistics không ngừng đổi mới, phát triển.

Với sự tham dự và trao đổi của các chuyên gia uy tín đến từ các hiệp hội và cơ quan quản lý liên quan, các hội thảo, tọa đàm sẽ tập trung vào các vấn đề cấp bách và xu hướng nhất, từ công nghệ thông minh IOT đến các quy định hải quan, năng lực cạnh tranh xuất nhập khẩu, thương mại điện tử xuyên biên giới, đào tạo nhân lực ngành hay mô hình Buy-Ship-Pay đột phá trong xuất khẩu nông sản... nhằm hướng tới một tương lai hiệu quả và bền vững hơn cho lĩnh vực logistics Việt Nam.

Lịch hoạt động hội thảo được cập nhật trên website chính thức của Triển lãm VILOG 2023 (www.vilog.vn)

logistics
Triển lãm VILOG 2023 dự kiến quy tụ nhiều tập đoàn, doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực logistics Việt Nam và thế giới.

Triển lãm VILOG 2023 - Nơi ra mắt nhiều sản phẩm, dịch vụ phục vụ hoạt động logistics

VILOG 2023 dự kiến quy tụ các tập đoàn, doanh nghiệp logistics lâu đời, hàng đầu thế giới và cả những công ty khởi nghiệp giới thiệu các giải pháp mới trong hoạt động logistics 4.0 hiện nay.

Có thể kể đến Tập đoàn DPWorld với hơn 103.000 nhân viên trên 75 quốc gia và vùng lãnh thổ, bằng cách tích hợp cơ sở hạ tầng với công nghệ tiên tiến, tạo ra các giải pháp đầu cuối hiệu quả, thúc đẩy hoạt động logistics hướng tới những phương pháp giao dịch tốt hơn, giảm thiểu sự gián đoạn từ nhà máy đến khách hàng.

JGL Worldwide - tập đoàn 3PL hàng đầu ở Đông Nam Á, cung cấp các dịch vụ như kho bãi, vận tải đường biển, đường hàng không, chuỗi cung ứng trong nước và quốc tế... 

Bên cạnh đó là những doanh nghiệp nước ngoài như: Nippon Express - Chuyên gia giải pháp tích hợp các phương thức vận tải khác nhau trên toàn thế giới; UPR - nhà sản xuất kệ chứa hàng, pallet, thiết bị logistics đến từ Nhật Bản; Swisslog - nhà cung cấp sản phẩm & hệ thống logistics hậu cần tự động từ Thuỵ Sĩ; Fesco - công ty hàng đầu về vận chuyển container qua vùng Viễn Đông của Nga thông qua các tuyến container đường biển quốc tế đến/từ các nước Châu Á, các tuyến vận chuyển đường biển và đường sắt; AWOT Global - nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu, cung cấp các giải pháp logistics toàn diện cho khách hàng trong các ngành kinh doanh khác nhau trên toàn thế giới; Sembcorp - nhà kinh doanh các trung tâm logistics kho vận bền vững và khu công nghiệp xây sẵn khắp Việt Nam, cung cấp các giải pháp kịp thời và dự phòng cho các công ty kho vận trung gian và các nhà sản xuất lớn, từ đó chủ động thiết lập khả năng phục hồi chuỗi cung ứng...

VILOG 2023 cũng ghi nhận sự hiện diện của các thương hiệu Việt Nam uy tín trong lĩnh vực logistics như: Tân Cảng Sài Gòn - Chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh khai thác cảng, dịch vụ logistics và các ngành kinh tế biển; Viconship - đơn vị sở hữu và khai thác hệ thống cảng lớn tại Hải Phòng và Đà Nẵng, với bãi container, dịch vụ kho vận và phân phối, vận tải container đường bộ...; Ratraco - chuyên gia dịch vụ vận tải container lạnh, vận chuyển đường sắt trong nước và quốc tế; VinaTech - nhà sản xuất, cung cấp giá kệ kho hàng, kệ siêu thị hàng đầu Việt Nam; ACT - Thành viên của các hiệp hội logistics, giao nhận quốc tế và hợp tác với nhiều hãng hàng không trên thế giới, chuyên về vận tải và cung ứng hàng không và đường biển, vận tải xuyên biên giới, môi giới hải quan, kho bãi, dán nhãn/đóng gói, quản lý dự án, kinh doanh thương mại quốc tế...

Một điểm nhấn thú vị khác của VILOG 2023 xoay quanh những ứng dụng đột phá của công nghệ logistics. Sự kiện sẽ mang đến cho khách tham quan trải nghiệm phong phú, cho phép người dùng tiếp cận với những tiến bộ mới nhất trong công nghệ logistics và trang bị cho doanh nghiệp những công cụ để tối ưu hóa việc quản lý và lưu thông hàng hóa bằng cách nắm bắt công nghệ, năng lực vận tải có thể được nâng cao, đồng thời giúp dự đoán nhu cầu thị trường và nâng cao trải nghiệm tổng thể của khách hàng.

Những doanh nghiệp công nghệ dự kiến sẽ giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo của mình, thúc đẩy hoạt động logistics có thể kể đến: Connexion - Nhà cung cấp Dibee - giải pháp quản lý chi phí vận tải toàn diện, kết hợp với thanh toán không tiền mặt (bằng ứng dụng di động và thẻ vật lý), giúp vận hành đội xe hiệu quả cũng như chi trả phí nhiên liệu và các chi phí vận tải khác một cách an toàn, nhanh chóng; AhaMove - OnWheel - Giải pháp vận chuyển và quản lý đội xe toàn diện cho doanh nghiệp; Samsung SDS - Dịch vụ 4PL dựa trên nền tảng logistics tích hợp Cello, giúp cung cấp báo giá ngay lập tức, đặt chỗ dễ dàng và quy trình thanh toán minh bạch; đơn giản hóa sự phức tạp của hậu cần toàn cầu; EcoTruck - Công ty logistics ứng dụng công nghệ, lấy vận tải hàng hóa lớn làm dịch vụ trung tâm đồng thời cung cấp một hệ sinh thái các dịch vụ bổ trợ, nhằm nâng cao tính hiệu quả của ngành logistics ở Việt Nam...

 

logistics 2
VILOG 2023 cũng sẽ giới thiệu những ứng dụng đột phá của công nghệ logistics, nhằm tối ưu hóa hoạt động quản lý và lưu thông hàng hóa.

Kết nối giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác 

Một nội dung quan trọng của Triển lãm VILOG 2023 là các phiên giao thương B2B hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia kết nối và khai thác tiềm năng hợp tác kinh doanh.

Được tổ chức đồng thời với Triển lãm VILOG 2023, Triển lãm Thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam (CBEE) được kỳ vọng sẽ tích cực thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số nền kinh tế và sự phát triển của thương mại điện tử, đầu tư nước ngoài vào các chuỗi công nghiệp liên quan đến thương mại điện tử. Từ đó thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử Việt Nam nói chung và lĩnh vực logistics thương mại điện tử nói riêng.

Một sự kiện khác cũng được tổ chức đồng thời gian và địa điểm với Triển lãm VILOG 2023 là Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm, Đồ uống và Bao bì đóng gói lần thứ 27 (Vietfood & Beverage - Propack). Mối giao thoa giữa hai triển lãm ngành F&B và Logistics sẽ tạo thành chuỗi liên kết gia tăng hiệu quả thương mại, đa dạng hóa nguồn cung ứng, thúc đẩy cạnh tranh và tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp nội và ngoại khối.

Ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) - đơn vị phối hợp, hỗ trợ tổ chức Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần đầu tiên cho biết: “Hiện nay các doanh nghiệp logistics của chúng ta có một lợi thế rất lớn là hoạt động sản xuất cũng như thương mại trong nước và quốc tế của Việt Nam tăng trưởng liên tục trong thời gian qua. Bên cạnh đó, Triển lãm cũng có sự tham gia của các nhà cung cấp dịch vụ logistics, các nhà cung cấp thiết bị, giải pháp của nước ngoài, tạo ra sự giao lưu giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam được tiếp cận với các giải pháp và thị trường quốc tế”.

Chi tiết về Triển lãm tại: www.vilog.vn hoặc fanpage: Logistics Exhibition.

Việt Hằng