Công đoàn Công ty CASUMINA đồng hành cùng người lao động vượt đại dịch

Trong khi dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp và khó lường, hơn bao giờ hết, tổ chức Công đoàn phải sát cánh cùng chuyên môn chăm lo đời sống người lao động để cùng nhau vượt đại dịch.

Là một đơn vị có trụ sở tại phía Nam, Công ty CP Công nghiệp Cao su miền Nam (CASUMINA) cũng trải qua những tháng ngày khó khăn khi toàn thành phố phải thực hiện giãn cách xã hội trong 4 tháng. Việc các doanh nghiệp phải sản xuất “3 tại chỗ” đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng như tâm sinh lý người lao động. Công đoàn Công ty sớm nhận thấy đây là thời điểm khó khăn, nhạy cảm, đòi hỏi sự nhạy bén của người cán bộ công đoàn, phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn luôn đồng hành cùng người lao động.

Casumina 3 tại chỗ
Công ty phải chủ động rất lớn khi phải sản xuất "3 tại chỗ"

 

Do đó, ngay từ khi Công ty bắt đầu chuẩn bị thực hiện “3 tại chỗ”, Công đoàn Công ty đã phối hợp cùng Công đoàn các đơn vị tuyên truyền sâu rộng, cụ thể đến toàn thể đoàn viên sự cần thiết của việc tuân thủ nghiêm các hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền về cách phòng chống dịch bệnh để từ đó người lao động có nhận thức, hiểu biết rõ mức độ nguy hiểm của dịch bệnh và sẵn sàng chung tay cùng các cấp chính quyền, Công đoàn phối hợp thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh cùng các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả.

BCH Công đoàn Cty thường xuyên trao đổi, họp đột xuất để nắm rõ hơn tình hình sản xuất kinh doanh tại các đơn vị và có những biện pháp kịp thời hỗ trợ cùng chính quyền trong việc ổn định sản xuất kinh doanh, đặc biệt là trong thời kỳ khó khăn này đã phát động và tổ chức nhiều phong trào thi đua với mục tiêu chung là ổn định, nâng cao tinh thần, sức khỏe  cho NLĐ và duy trì sản xuất đạt hiệu quả cao. Đặc biệt là cuộc thi “Nét đẹp mùa Covid” đã tạo nên một kỷ lục về số người tham gia và tương tác, mỗi người lao động đã tự lưu lại những kỉ niệm khó quên qua mỗi bài dự thi, góp phần tạo thêm động lực để tất cả trở thành một khối đoàn kết, cùng nắm tay nhau vượt qua những ngày thành phố buộc phải giãn cách với nhiều mất mát.

Casumina 3 tại chỗ
Cùng nhau chia ngọt sẻ bùi, vượt qua giai đoạn khó khăn này

 

Các cuộc thi khác như Hội thi Clip “SƯ TỬ ĐỎ - 45 năm khẳng định vị thế” nhằm tiếp tục tuyên truyền đến người lao động về lịch sử và văn hóa Casumina; cuộc thi “CASUMINA - CHIẾN THẮNG COVID, DUY TRÌ SẢN XUẤT”; thi “Công nhân, viên chức, lao động nỗ lực vượt khó, sáng tạo quyết tâm - chiến thắng đại dịch Covid-19”… cùng nhiều phong trào thi đua khác của từng Xí nghiệp đã góp phần động viên tinh thần, nâng cao sức khỏe người lao động, thực hiện tốt kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021. Tất cả các thành viên, từ người làm việc tại chỗ, đến người làm việc tại nhà đều đảm bảo thông suốt qua việc đẩy mạnh công nghệ thông tin, làm việc và họp trực tuyến… đảm bảo hạn chế tối đa nguy cơ gián đoạn, ảnh hưởng tới sản xuất kinh doanh.

Casumina 3 tại chỗ
Vì đại dịch, Cha và Con gái chỉ có thể nhìn nhau qua cánh cổng mà không được gần gũi, chuyện trò

 

Bên cạnh đó, Công ty cũng tích cực liên hệ, phối hợp với các cơ quan xúc tiến cho người lao động được tiêm Vaccine trong thời gian sớm nhất. Cùng với việc tiêm Vaccine tại các địa phương nơi Xí nghiệp thành viên trú đóng, đến nay gần 100% người lao động đã tiêm đủ 2 mũi Vaccine phòng Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Hiền – Chủ tịch Công đoàn CASUMINA chia sẻ, trong những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp, đặc biệt khi người lao động phải thực hiện sản xuất “3 tại chỗ”, Công đoàn và Ban lãnh đạo Công ty đã luôn sát cánh bên người lao động, chú trọng đến tâm tư, nguyện vọng và lợi ích chính đáng của người lao động, nhất là quan tâm đến đời sống, việc làm bảo đảm ổn định giúp người lao động yên tâm cống hiến, làm việc với tinh thần tự giác và trách nhiệm cao, gắn bó lâu dài cùng doanh nghiệp. Nhờ đó, CASUMINA đã vượt qua được khó khăn của năm 2021 đảm bảo việc làm, thu nhập của người lao động.

Casumina 3 tại chỗ

Công đoàn các bộ phận liên tục tiếp quà bổ sung năng lượng cho anh em phải ở lại sản xuất "3 tại chỗ"

 

Đây là những tín hiệu mừng, là tiền đề để Công ty nhanh chóng lấy lại đà tăng trưởng trong năm 2022, khi Việt Nam đã chuyển sang “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, đóng góp vào sự tăng trưởng của ngành Hóa chất Việt Nam.

Hồ Nga