Công đoàn Công ty Nhôm Đắk Nông triển khai nhiệm vụ năm 2022

Công đoàn Công ty Nhôm Đắk Nông tổ chức tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022.

Đến dự Hội nghị có ông: Đinh Trọng Nhương - Ủy viên BCH Tổng liên đoàn - Tỉnh ủy viên - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Đắk Nông; ông Nguyễn Bá Phong - Đại biểu HĐND tỉnh – UVBCH Đảng bộ khối CCQ & DN tỉnh Đắk Nông - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty; cùng các đồng chí lãnh đạo tổ chức, đoàn thể; lãnh đạo các phòng, phân xưởng và 90 đại biểu đoàn viên công đoàn Công ty Nhôm Đắk Nông.

 Các đại biểu tham dự Hội nghị
 Các đại biểu tham dự Hội nghị

Theo báo cáo, năm 2021 là năm có rất nhiều khó khăn, thách thức, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, việc làm của công nhân viên chức lao động trong Công ty Nhôm Đăk Nông. Tuy nhiên, Bám sát chỉ đạo của Ban chấp hành Công đoàn cấp trên, Công đoàn Công ty Nhôm Đăk Nông đã nỗ lực phấn đấu, chủ động tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội công đoàn các cấp. Công đoàn Công ty đã đổi mới phương thức hoạt động, để thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Theo đó, tiền lương bình quân người lao động của công ty năm 2021 là 13,55 triệu đồng/người/tháng, tăng 15,8% so với kế hoạch và 5,1% so với năm 2020. Việc hỗ trợ, trợ cấp, chăm lo cho người lao động trong bối cảnh dịch bệnh luôn hỗ trợ kịp thời, người lao động luôn được quan tâm hàng đầu. Trong thời gian thực hiện “3 tại chỗ” người lao động được hưởng các quyền lợi đầy đủ, đúng quy định.

Hội nghị nghe các tham luận đến từ đại diện công đoàn các bộ phận
Hội nghị nghe các tham luận đến từ đại diện công đoàn các bộ phận

Trong năm 2022, với mục tiêu và hành động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của CNVCLĐ , Công đoàn Công ty Nhôm Đăk Nông sẽ phối hợp cùng chính quyền và các tổ chức đoàn thể, tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa đem lại nhiều lợi ích về tinh thần và vật chất cho người lao động.

Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh Đăk Nông đã tặng bằng khen cho 6 tập thể và 13 cá nhân; Công đoàn Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam tặng bằng khen cho 5 tập thể và 3 cá nhân; Công đoàn Công ty Nhôm Đăk Nông  cũng đã khen thưởng 10 tập thể và 57 cá nhân đã có có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2021.

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Công đoàn Công ty trao bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021
Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh và Công đoàn Công ty trao bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021
Sỹ Đồng