Công đoàn Lixco: Tổ chức chuyên đề giáo dục kết hợp trao học bổng cho con em NLĐ

Sáng ngày 27/08/2023, Công đoàn Công ty cổ phần Bột giặt Lix tổ chức chuyên đề “Kỹ năng thoát hiểm và phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ em” kết hợp trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho các bé đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2022 - 2023.

Xuất phát từ định hướng dài hạn trong chăm lo đời sống CB-CNV và thực hiện một phần trách nhiệm hướng đến giáo dục, Ban lãnh đạo và Ban chấp hành Công đoàn đã tổ chức chuyên đề “Kỹ năng thoát hiểm và phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ em” cho toàn thể các bé là con em người lao động Công ty cổ phần Bột giặt Lix.

Trước những tình huống thông qua các đoạn video, và các vật dụng trong nhà có thể gây thương tích, được tái hiện thực tế trong buổi giảng dạy giúp các em có cái nhìn trực quan và những hậu quả nghiêm trọng có thể xảy ra, để các em nhận thấy mức độ nguy hiểm và từ đó rút ra những bài học cho bản thân.

công đoàn lixco 1
Thạc sĩ Phan Thành Hổ - Chuyên gia tâm lý thanh thiếu niên trực tiếp giảng dạy cho các bé.

Bên cạnh việc giáo dục cho trẻ có thêm các kỹ năng phòng tránh các tai nạn xảy ra trong cuộc sống thường ngày, Công đoàn còn phối hợp tổ chức khen thưởng và trao học bổng cho 321 bé có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua 2022 - 2023. Trong đó, có 20 em giành được học bổng Nguyễn Đức Cảnh bao gồm 08 suất dành cho các em có điểm cao nhất khối và 12 suất là học bổng khuyến học trao cho các em vượt khó.

Đây là món quà tuyên dương những tấm gương tiêu biểu có cố gắng và nỗ lực trong học tập, đồng thời ghi nhận công lao nuôi dưỡng và giáo dục của các bậc phụ huynh đối với con em mình và thông qua đó góp phần tạo sự gắn kết giữa người lao động với Công ty.

công đoàn lixco 3
Ông Lê Đình Vỹ - Chủ tịch Công đoàn và Bà Đặng Hồng Thạnh Thảo - Trưởng ban nữ công trao học bổng Nguyễn Đức Cảnh cho các em có thành thích xuất sắc

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Đình Vỹ - Chủ tịch Công đoàn bày tỏ niềm vui khi số lượng con em cán bộ công nhân viên được khen thưởng và trao học bổng tăng qua mỗi năm, ông cảm thấy tự hào trước những thành tích mà các em đã đạt được trong năm học qua, các em đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập, đây không chỉ là niềm tự hào của các em mà còn là niềm vui, niềm hãnh diện của gia đình, của nhà trường và của Công ty. Ông mong rằng các em sẽ tiếp tục cố gắng đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong các năm tiếp theo, xứng danh con ngoan, trò giỏi và trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Có thể thấy, trong những năm qua, hoạt động giáo dục kỹ năng và tuyên dương khen thưởng các bé là con em cán bộ công nhân viên trong Công ty đạt thành tích cao trong năm học luôn được Công đoàn Công ty cổ phần Bột giặt Lix quan tâm và chú trọng. Nhiều chương trình như: tổ chức trại hè, tổ chức các chuyên đề và chương trình khen thưởng, trao học bổng được Công đoàn tổ chức định kỳ hằng năm. Thông qua các hoạt động này, các bé không chỉ có thêm những kiến thức và kỹ năng mới để áp dụng trong cuộc sống hằng ngày mà còn khơi dậy lòng hiếu học, tinh thần phấn đấu rèn luyện về mọi mặt của các em.

Việc tổ chức các hoạt động này không chỉ đảm bảo các vấn đề an sinh xã hội cho người lao động mà góp phần san sẻ một phần trách nhiệm trong giáo dục, tạo động lực giúp các thành viên trong Công ty an tâm công tác và nỗ lực hơn nữa trong sự nghiệp phát triển Công ty.

Một số hình ảnh của hoạt động:

lixco
công đoàn lixco 4
công đoàn lixco 6
công đoàn lixco 5
công đoàn lixco 7
Tường Vi