Lixco: Truyền thông nội bộ tạo khối gắn kết toàn Công ty

Luôn coi người lao động là vốn quý và khối đoàn kết toàn Công ty là yếu tố quan trọng, Ban Lãnh đạo Công ty CP Bột giặt Lix (Lixco) đã tập trung nguồn lực để xây dựng bộ phận Truyền thông nội bộ.
Lixco truyen thong noi bo
Một team làm việc luôn trách nhiệm và không ngừng sáng tạo

Vai trò quan trọng của truyền thông nội bộ

Là một Công ty sản xuất nên việc người lao động gắn bó lâu dài với doanh nghiệp là một trong những yếu tố rất được Công ty chú trọng, thế nên ngoài việc đảm bảo chính sách và phúc lợi, Lixco còn mong muốn mang đến một môi trường làm việc thân thiện, gần gũi và đoàn kết.

Nhận thấy tầm quan trọng của đoàn kết chính là gắn kết nội bộ nên Lixco đã phát triển bộ phận Truyền thông nội bộ từ 1 thành viên cách đây 5 năm lên đến 5 thành viên hiện tại. Đối với Lixco, bộ phận Truyền thông nội bộ được xem là “điểm chạm” giữa doanh nghiệp với đội ngũ CBCNV. 

Nhiệm vụ của bộ phận không chỉ cung cấp thông tin về sự kiện, hoạt động, chương trình của Công ty một cách rõ ràng và nhanh chóng để toàn thể CBCNV nắm bắt kịp thời, mà còn tổ chức các hoạt động, chương trình nhằm tăng sự tương tác nội bộ, qua đó thấu hiểu về sự khác biệt giữa các khối, phòng ban, từ đó mang đến nhiều chương trình bổ ích và ý nghĩa hơn.

Bên cạnh đó, bộ phận này có chức năng củng cố tầm nhìn, giá trị và văn hóa của tổ chức cho nhân viên. Các kênh thông tin được mở ra sẽ giúp người lao động hiểu hơn về tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty, giúp việc trao đổi được minh bạch, rõ ràng và đa chiều, góp phần giúp người lao động hiểu hơn về doanh nghiệp. Với những chương trình được tổ chức công phu, bài bản và hấp dẫn, góp phần xây dựng văn hoá doanh nghiệp và khối đoàn kết Công ty sẽ giúp tạo nên nguồn sức mạnh nội bộ. Từ đó giúp thu hút nhân tài, giữ chân những nhân viên thực sự có năng lực.

ban tin lixco
Bản tin truyền thông nội bộ được thực hiện định kỳ hàng tháng

Theo đó, bộ phận Truyền thông nội bộ Lixco có trách nhiệm viết tin bài về các hoạt động, chương trình, sự kiện của Công ty, cập nhật tin tức, đăng thông báo về các hoạt động của Công ty đang triển khai, thực hiện Bản tin Truyền thông nội bộ định kỳ hằng tháng (tổng hợp thông tin, sự kiện diễn ra trong tháng).

Bộ phận cũng thực hiện việc tổ chức các chương trình, sự kiện, minigame tạo sự tương tác nội bộ. Chịu trách nhiệm quay phim, chụp ảnh và đưa tin tất cả các sự kiện của Công ty và Công đoàn tổ chức.

Cùng với những chương trình đã được xây dựng và duy trì, bộ phận Truyền thông nội bộ còn xây dựng và triển khai các chương trình mới, tạo sự đa dạng cho CBCNV như: Bản tin tháng Lixco News dưới dạng video trực quan sinh động hơn, nhằm tiếp cận người lao động được tốt hơn. Bên cạnh đó, “Chuyện đời, chuyện nghề” là một chương trình phóng sự video rất được người lao động Công ty ưa thích khi xây dựng theo từng nhân vật, mỗi tháng 1 chủ đề khác nhau.

Chương trình nhằm truyền tải những thông điệp của Công ty trong việc thực hiện văn hóa doanh nghiệp, nêu lên những tấm gương thủy chung gắn bó, vượt qua khó khăn trong cuộc sống và công việc để cùng phát triển với Công ty, truyền tải những thông điệp truyền cảm hứng thông qua những hình ảnh nhân vật có thật.

Radio kết nối cũng là một chương trình ấn tượng được xây dựng để cán bộ công nhân viên Công ty bày tỏ nỗi niềm tâm sự hay một lời nhắn gửi yêu thương đến đồng nghiệp, nhân viên và lãnh đạo mà vì một lý do nào đó không kết nối được trực tiếp với nhau…

ong le dinh vy
Ông Lê Đình Vỹ (người đứng giữa), Phó Tổng giám đốc Công ty - Người trực tiếp xây dựng và dẫn dắt bộ phận truyền thông nội bộ có được những thành qủa như hiện nay

Bộ phận Truyền thông nội bộ cũng có trách nhiệm tổ chức và quản lý các câu lạc bộ phong trào của Công ty như các câu lạc bộ bóng đá, cầu lông, khiêu vũ, nhảy hiện đại, yoga, âm nhạc…

Mặc dù bộ phận chỉ mới mở rộng gần 2 năm, thế nhưng, những hoạt động bộ phận triển khai đã nhận được sự đánh giá cao từ các đơn vị, phòng ban qua các đợt khảo sát nội bộ. Điều này đã trở thành nguồn động lực to lớn cho các thành viên nói riêng và bộ phận Truyền thông nội bộ nói chung trong việc nỗ lực hoàn thành trách nhiệm và không ngừng sáng tạo để mang đến đa dạng chương trình phục vụ cho toàn thể người lao động.

Hướng đến kỷ niệm 20 năm ngày cổ phần hóa, đánh dấu cột mốc đáng nhớ cho sự phát triển của Công ty, nhiều chương trình hấp dẫn với đa dạng sân chơi từ tri thức, văn nghệ, thể dục thể thao đã được tổ chức để tạo bầu không khí sôi động, nhằm mang đến một sân chơi mới lạ. Bộ phận Truyền thông nội bộ Công ty đã phát động cuộc thi “Tự hào môi trường làm việc của tôi”.

Cuộc thi là nơi giúp toàn thể CBCNV được thử sức với bản thân cũng như thể hiện tài năng tiềm ẩn của chính mình và hơn hết là giúp toàn thể người lao động thể hiện tình yêu với nơi mình làm việc. Sự đa dạng về sân chơi cũng chính là sự quan tâm của Ban Lãnh đạo và BCH Công đoàn dành cho người lao động Công ty.

Bộ phận Truyền thông nội bộ kỳ vọng với sự quan tâm này sẽ giúp mỗi cá nhân thêm yêu quý và thấu hiểu Công ty nhiều hơn để từ đó đoàn kết và cố gắng hơn nữa vì mục tiêu chung xây dựng Lixco ngày càng phát triển thịnh vượng.

Bên cạnh đó, bộ phận Truyền thông nội bộ còn thực hiện một chuỗi các hoạt động khác nhân sự kiện 20 năm cổ phần hoá Công ty nhằm khơi gợi niềm tự hào về những thành tựu của Công ty như sự kiện truyền tải thông điệp “Lixco 20 năm kiến tạo giá trị - vững bước tương lai”, dựng bộ phim lịch sử Công ty, video phóng sự thành tựu sau 20 năm cổ phần hoá.

“Người trong cuộc” nói gì?

ngô hải đăng

 Bộ phận Truyền thông nội bộ của Lixco dù mới thành lập song tự hào là quy tụ những thành viên đầy sáng tạo, có trách nhiệm xây dựng khối gắn kết trong doanh nghiệp. Bạn Ngô Hải Đăng - Chuyên viên Videos editor chia sẻ: “You’ll Never Walk Alone” có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ bước một mình.

Đây là tên một bài hát và nội dung của bài hát khiến tôi cảm thấy rất tâm đắc. Nó thể hiện cho một tinh thần cao thượng, đoàn kết, chia sẻ và giúp đỡ để cùng nhau tiến về phía trước mà không bỏ lại bất cứ ai ở lại phía sau. Đây cũng là phương châm tôi tự đặt ra cho công việc của mình.

trần ngọc hà trang

Trong khi đó, “slogan” mà Trầm Hà Ngọc Trang – BTV, sáng tạo nội dung chọn cho mình là “Hãy làm những gì bạn yêu, và yêu những gì bạn làm". Trang chia sẻ, điều hạnh phúc của tôi là được làm những việc mình yêu thích, còn khi gặp những công việc mình chưa yêu thích thì tôi sẽ học cách yêu nó, vì chỉ khi yêu thích thì bản thân mới hăng say và nỗ lực hết mình, và như thế sẽ giúp tôi có được cảm giác thăng hoa trong công việc.

hà mai phương

Bạn Hà Mai Phương - Phát thanh viên, sáng tạo nội dung chia sẻ thêm: “10% cuộc sống của bạn là do những gì bạn tạo ra, còn 90% còn lại tùy thuộc vào cách bạn suy nghĩ và cảm nhận. Thế nên, tôi luôn muốn bản thân dùng tinh thần lạc quan để đối diện với mọi thứ và tôi tin rằng sẽ không khó khăn nào là không vượt qua nếu ta suy nghĩ tích cực. Nguồn năng lượng tích cực này được tôi truyền vào công việc để mỗi sản phẩm chúng tôi làm ra đều có thể lan toả nguồn năng lượng tích cực đến với mỗi người lao động Công ty”.

ngô nguyễn tú kha

Bạn Ngô Nguyễn Tú Kha - Chuyên viên, BTV, sáng tạo nội dung tâm sự về quan điểm của mình khi làm ở bộ phận Truyền thông nội bộ: “Mình tự do - Do tự mình”. Tự do là tự có trách nhiệm với việc mình làm. Hãy tự do làm những điều mình thích và tự chịu trách nhiệm với những điều ấy. Đừng để ai khác phiền lòng vì bạn, đó là tự do. Người ta có thể kìm hãm tự do thể xác nhưng không thể kìm hãm tự do trong tâm hồn của bạn. Tôi luôn yêu thích công việc của mình vì nó mang đến cho tôi sự tự do sáng tạo để mỗi sản phẩm đều đóng góp vào thành công chung của Lixco”.

bùi nữ tường vy

Bạn Bùi Nữ Tường Vi - Chuyên viên Truyền thông nội bộ, BTV, sáng tạo nội dung cũng chia sẻ phương châm của bạn là “Không gì là không thể!”. Bởi lẽ, thử thách và chướng ngại luôn là những điều mà mỗi người bắt gặp trong cuộc sống hằng ngày, nếu chúng ta không mạnh dạn đương đầu thì sẽ chẳng bao giờ biết được giới hạn của bản thân đến đâu.

Nên với Tường Vi những thử thách hay chướng ngại trong công việc luôn là cơ hội để bản thân phát huy những điều không thể thành có thể, những điều chưa từng thành đã từng. Bởi Tường Vi tin rằng ngay cả những công việc dù nhỏ nhặt nhưng nếu làm với tinh thần trách nhiệm và nỗ lực hết mình thì sẽ mang lại những giá trị to lớn.

Có thể nói, những bạn trẻ đang làm công việc Truyền thông nội bộ ở Lixco luôn toát lên tinh thần, sức trẻ và sự sáng tạo không ngừng. Đây chính là bí quyết để Lixco có được một bộ phậnTruyền thông nội bộ chất lượng, luôn nỗ lực vì sự đoàn kết và phát triển của Lixco.

Một số hình ảnh tại phòng làm việc của bộ phận Truyền thông nội bộ:

Truyền thông nội bộ1
Truyền thông nội bộ 2
Truyền thông nội bộ 3
Truyền thông nội bộ 4
Truyền thông nội bộ 5
Truyền thông nội bộ 6
Truyền thông nội bộ 7
Truyền thông nội bộ 8

 

Trần Bản