Công đoàn Tổng công ty Phát điện 3 tổng kết 2 tháng thực hiện các hoạt động kỳ nghỉ hồng và An sinh Xã Hội

Tổng Công ty Phát điện 3 vừa tổng kết các chương trình hoạt động chủ điểm trong 2 tháng qua (tháng 7, 8/2016) thực hiện chiến dịch Kỳ nghỉ hồng và các hoạt động hưởng ứng công tác an sinh xã hội nhằm

Chỉ tính trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tổng Công ty Phát điện 3 đã tổ chức 18 lượt thăm hỏi, tặng quà cho CBCNV là con Thương binh - Liệt sĩ, 25 gia đình Thương binh, Liệt sĩ, có công với cách mạng tại thị trấn Phú Mỹ, xã Hắc Dịch và thị trấn Long Điền, hỗ trợ xây dựng 1 nhà tình nghĩa cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại thị trấn Phú Mỹ; tham gia biểu diễn văn nghệ và sinh hoạt giao lưu với các chiến sĩ lão thành Cách mạng của huyện Tân Thành tại Trung tâm văn hóa huyện nhân ngày 27/7.

Ngoài hoạt động tưởng nhớ, dâng hương các anh hùng liệt sĩ tại Tượng đài Liệt sĩ huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, trong 2 tháng qua, Tổng Công ty đã có nhiều hoạt động mang tính xung kích và thiết thực. Đã có 6 “Tủ thuốc nghĩa tình”, 1 hệ thống đèn đường chiếu sáng liên thôn trong huyện Long Điền, tỉnh BR-VT được lặp đặt, 14 gia đình chính sách được chính các Đoàn viên Thanh niên Tổng Công ty sửa chữa hệ thống điện trong nhà và hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Không dừng lại đó, hoạt động tri ân Ngày Thương binh - Liệt sĩ còn nhân rộng đến những gia đình chính sách tại địa phương nơi các đơn vị thành viên Tổng Công ty Phát điện 3 đứng chân như tỉnh Yên Bái (Công đoàn Công ty CPTĐ Thác Bà), tỉnh Ninh Bình (Công đoàn Công ty CPNĐ Ninh Bình), tỉnh Quảng Ninh (Công ty Nhiệt điện Mông Dương), đến tỉnh Bình Định (Công ty CPTĐ Vĩnh Sơn - Sông Hinh, tỉnh Bình Thuận (Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân), Tp. Hồ Chí Minh (Công ty Nhiệt điện Thủ Đức),… Theo đó, Công đoàn các đơn vị thành viên đã đồng loạt tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho 98 trường hợp CBCNV là con Thương binh, Liệt sĩ ngay trong ngày 27/7. Nhiều lời động viên và quà tặng đã được trao đến tận tay 46 gia đình Liệt sĩ, 35 Thương binh, 17 Mẹ Việt Nam Anh hùng. Công đoàn cũng hỗ trợ xây dựng 2 nhà tình nghĩa cho gia đình Liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương và tổ chức thăm và tặng quà cho 1 Trung tâm Thương bệnh binh.

Ước tính tổng kinh phí các hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ của Tổng Công ty Phát điện 3 lên đến gần 300 triệu đồng. Đây là hoạt động thường niên của Tổng Công ty để chăm lo cho các gia đình Thương binh - Liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. So với những cống hiến, khó khăn mà các Thương, Bệnh binh, gia đình Liệt sĩ gặp phải trong cuộc sống, thì sự giúp sức này chưa phải là lớn, nhưng những hành động của CBCNV Tổng Công ty Phát điện 3 đã góp phần sẻ chia sự ấm áp kịp thời và thiết thực.