Công ty Cổ phần Tiên Hưng vinh dự được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất

Nhân dịp Kỷ niệm 18 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2022). Ngày 13/10, tại thành phố Hưng Yên, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị gặp mặt Doanh nghiệp – Doanh nhân tỉnh Hưng Yên năm 2022.
Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Văn
Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Văn, phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Trần Quốc Văn khẳng định vai trò quan trọng của doanh nghiệp, doanh nhân trong sự phát triển chung của tỉnh Hưng Yên. Với những cơ chế, chính sách ưu đãi thu hút đầu tư, đến nay trên địa bàn tỉnh có hơn 14 nghìn doanh nghiệp được thành lập và hoạt động, có hơn 2 nghìn dự án đầu tư trong và ngoài nước. 9 tháng năm 2022, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đạt nhiều kết quả tích cực.

Cụ thể, tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) ước tăng 10,41% (kế hoạch năm 2022 tăng 7%). Cơ cấu kinh tế chủ yếu công nghiệp, xây dựng và dịch vụ. Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 4.800 triệu USD, tăng 21,5% so cùng kỳ năm 2021, đạt 85,7% kế hoạch; kim ngạch nhập khẩu ước đạt 3.830 triệu USD, tăng 4,5% so cùng kỳ năm 2021.

Có thể nói, những thành tích đã đạt được là kết quả sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, trong đó có sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp… Các doanh nghiệp đã thực hiện hiệu quả mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế”, ứng biến nhanh và kịp thời để tiếp tục sản xuất, kinh doanh trong điều kiện bình thường mới.

tỉnh Hưng Yên
Quang cảnh Hội nghị lãnh đạo tỉnh Hưng Yên gặp mặt Doanh nghiệp – Doanh nhân tỉnh Hưng Yên năm 2022

Theo báo cáo của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên: Năm 2022 là năm đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần trách nhiệm, nỗ lực, quyết tâm, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã đồng hành và vận động doanh nghiệp vừa phòng, chống dịch, vừa bảo đảm sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Thời gian qua, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên đã kết nạp mới được gần 100 hội viên. Đến nay, hiệp hội có trên 1.300 doanh nghiệp hội viên. Hiệp hội đã thực hiện tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và chính quyền, cũng như công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, hướng dẫn hội viên tuân thủ pháp luật, chế độ, chính sách của Nhà nước.

Ngoài ra, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên đã tích cực hỗ trợ doanh nghiệp, cải thiện môi trường kinh doanh, cung cấp thông tin, nâng cao năng lực cho người lao động và doanh nghiệp qua các lớp đào tạo, nâng cao quản trị doanh nghiệp, phát triển nguồn nhân lực, hỗ trợ xúc tiến để các doanh nghiệp đổi mới công nghệ, xây dựng thương hiệu… Tích cực lắng nghe và tổng hợp ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh, đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện môi trường đầu tư, phát triển doanh nghiệp trên địa bàn…

Đồng thời, hội nghị nhằm kịp thời biểu dương, khen thưởng, động viên doanh nhân, doanh nghiệp của tỉnh. Đồng thời cũng giúp lãnh đạo tỉnh nắm bắt được thực tiễn sản xuất, kinh doanh, khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư, từ đó hoạch định, điều chỉnh chính sách, chiến lược phát triển và biện pháp quản lý, điều hành có hiệu quả hơn.

Công ty Cổ phần Tiên Hưng
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa trao Huân chương Lao động hạng Nhất tặng Công ty Cổ phần Tiên Hưng

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Nghĩa trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Công ty Cổ phần Tiên Hưng có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2017 đến năm 2021, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ Quốc… và Đồng chí Trịnh Thị Bích Hiền – Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tiên Hưng được Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên tặng Bằng khen.

Đồng chí Trịnh Thị Bích Hiền – Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tiên Hưng được Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên tặng Bằng khen.
Đồng chí Trịnh Thị Bích Hiền – Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tiên Hưng được Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên tặng Bằng khen.

Trong những năm qua và từ khi chuyển đổi hình thức sở hữu thành Công ty Cổ phần Tiên Hưng đến nay, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Hội đồng quản trị, của Ban chấp hành Đảng uỷ và sự điều hành năng động sáng tạo của Ban tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tiên Hưng cùng với sự hoạt động tích cực của các Đoàn thể Công đoàn và Đoàn thanh niên Công ty Cổ phần Tiên Hưng, sự nỗ lực phấn đấu của toàn thể Cán bộ Công nhân viên.

Công ty Cổ phần Tiên Hưng đã đạt được kết quả toàn diện trên các mặt sản xuất kinh doanh và các công tác khác. Công ty liên tục làm ăn có lãi, đời sống của người lao động ngày càng cải thiện và nâng cao. Cán bộ Công nhân viên luôn tin tưởng ngày càng gắn bó với Công ty đoàn kết, cùng nhau xây dựng Công ty ngày càng lớn mạnh và phát triển theo kịp với tiến trình hội nhập kinh tế của Đảng và Nhà nước.

Hoàng Dương