Công ty CP Hóa chất Việt Trì: Khởi công Dự án tăng trưởng xanh, áp dụng kỹ thuật số

Ngày 10/11/2023, Công ty Cổ phần Hóa chất Việt Trì tổ chức Lễ khởi công"Dự án đầu tư xây dựng dây chuyền công nghệ sản xuất chất khử trùng các nguồn nước phục vụ sinh hoạt và nuôi trồng thủy sản từ nguồn nguyên liệu có sẵn trong nước, công suất 9.000 tấn/năm".

Tới dự lễ khởi công có ông Phùng Khánh Tài, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Phú Thọ; ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ; ông Phùng Mạnh Ngọc, Cục trưởng Cục Hóa chất, Bộ Công Thương; ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; ông Nguyễn Hữu Tú, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; Đại diện các đơn vị thành viên, các ban chuyên môn thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cùng các cơ quan, sở, ban, ngành của tỉnh Phú Thọ.

ong dinh van hoan
Ông Văn Đình Hoan, Tổng giám đốc Công ty CP Hóa chất Việt Trì báo cáo về dự án

 

Báo cáo về dự án, ông Văn Đình Hoan, Tổng giám đốc Công ty CP Hóa chất Việt Trì cho biết: Đặc thù sản xuất của công ty là sản xuất hóa chất cơ bản, sản phẩm xút và các sản phẩm đồng hành kèm theo trong đó có sinh ra sản phẩm clo. Nếu không tiêu thụ được clo thì vấn đề cân bằng sản xuất bị phá vỡ, công suất toàn bộ của công ty bị sụt gảm đến đến sản xuất kinh doanh không hiệu quả, chính vì vậy việc cân bằng clo là việc tối quan trọng.

Với định hướng chiến lược của công ty là tăng trưởng sản xuất gắn với bảo vệ môi trường, tăng trưởng theo hướng xanh và áp dụng kỹ thuật số để tạo ra những sản phẩm mới có giá trị kinh tế cao. Đội ngũ cán bộ công ty đã nghiên cứu và đưa ra sản phẩm khử trùng phục vụ cho nhu cầu kinh tế quốc dân, sản phẩm này để xử lý các nguồn nước, đặc biệt là nguồn nước cho nuôi trồng thủy sản mà các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long sử dụng rất lớn.

Dự án được định hướng sử dụng công nghệ cao, thân thiện với môi trường và sử dụng công nghệ có thu hồi muối; Với tổng mức đầu tư hơn 300 tỷ đồng, tuy nhiên nhiều phần hạ tầng công ty đã có sẵn như điện, hơi nước... trị giá khoảng 100 tỷ đồng, còn lại mua sắm thiết bị lắp đặt 210 tỷ đồng, nguyên liệu công ty tự sản xuất ra xút, clo và vôi. Dự án đi vào hoạt động thì doanh thu hàng năm là 300 - 350 tỷ đồng, lợi nhuận 30 tỷ đồng, nộp ngân sách 20 tỷ đồng; Thời gian thu hồi vốn giản đơn là 4 năm 8 tháng và tạo thêm việc làm cho người lao động; Thời gian thực hiện Dự án là 7 tháng, dự kiến đến tháng 4/2024 sẽ cung cấp sản phẩm ra thị trường.

ong nguyen thanh hai
Ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ phát biểu

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương và chúc mừng tập thể lãnh đạo người lao động công ty. Ông đánh giá, việc khởi công dự án là minh chứng minh rõ nét cho sự tâm huyết nỗ lực, năng động, sáng tạo và tiên phong đổi mới của tập thể lãnh đạo, người lao động công ty trong bối cảnh khó khăn hiện nay. Việc dự án hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ mở rộng quy mô sản xuất, đa dạng hóa sản phẩm và sẽ nâng cao hiệu quả trong chuỗi quy trình sản xuất và được kỳ vọng đóng góp tích cực tăng doanh thu, lợi nhuận và tạo động lực mới cho sự phát triển bền vững của công ty, đồng thời góp phần nâng cao giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh, giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho ngân sách và khẳng định kết quả cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, quan tâm phát triển các thành phần kinh tế của tỉnh Phú Thọ.

Để phát huy được hiệu quả, sớm đưa dự án vào đi vào hoạt động ông đề nghị công ty cần tập trung cao độ, thực hiện dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng, kỹ, mỹ thuật trong quá trình triển khai; đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường và thực hiện nghiêm các cam kết, các quy định. Đồng thời ông cũng cam kết tỉnh Phú Thọ sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ công ty trong suốt quá trình triển khai thực hiện dự án, tỉnh sẽ quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi nhất để công ty thực hiện kế hoạch đầu tư phát triển doanh nghiệp lâu dài.

ong nguyen phu cuong
Ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam phát biểu

 

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao sự quyết tâm, nỗ lực của ban lãnh đạo và tập thể người lao động công ty trong quá trình triển khai chuẩn bị dự án. Ông khẳng định, với quan điểm xuyên suốt của Tập đoàn từ trước đến nay luôn ủng hộ, tạo điều kiện tốt nhất để các đơn vị thành viên đầu tư, vì có đầu tư thì mới có tăng trưởng.

Ông cũng đề nghị tập thể lãnh đạo, người lao động công ty triển khai dự án với sự tận tâm, trách nhiệm cao nhất; Không ngừng nỗ lực, tập trung mọi nguồn lực để đảm bảo dự án được triển khai thuận lợi, đúng tiến độ. Đồng thời việc triển khai dự án phải thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp về bảo vệ môi trường trong suốt quá trình thi công xây dựng cũng như trong quá trình vận hành dự án, đảm bảo an toàn lao động. Ông tin rằng với bề dày 64 năm xây dựng và phát triển, với truyền thống tốt đẹp của mình, trong những năm tiếp theo tập thể cán bộ, người lao động công ty sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong ngành sản xuất hóa chất cơ bản, đủ sức cạnh tranh thị trường trong nước và quốc tế.

ong phung khanh tai
Ông Phùng Khánh Tài, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Phú Thọ và ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ tặng hoa chúc mừng công ty.
le khoi cong
tap doan hoa chat khoi cong
Ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam tặng hoa chúc mừng công ty.

 

Nguyễn Sơn