Công ty CP Sữa Việt Nam hoạt động trên các lĩnh vực: chế biến, sản xuất, kinh doanh các sản phẩm sữa, nước giải khát và các sản phẩm từ sữa khác; chăn nuôi bò sữa, cung cấp con giống, vật nuôi và kỹ thuật nuôi. Công ty hiện có 13 nhà máy sản xuất và 7 trang trại chăn nuôi nằm trên địa bàn khắp cả nước. Tính đến cuối năm 2014, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 24,2 ngàn tỷ đồng, tăng 38% so với đầu nhiệm kỳ; tổng doanh thu đạt 33,1 ngàn tỷ đồng, tăng 104%, trong đó doanh thu nội địa tăng 107%, doanh thu xuất khẩu tăng 78%;

Đạt được những thành tựu nói trên là nhờ lãnh đạo công ty thể hiện rõ tầm nhìn chiến lược qua việc nhận định phát triển các phong trào thi đua phải gắn với việc nâng cao chất lượng sản phẩm và hướng về cộng đồng xã hội.

Bằng hoạt động của mình, Vinamilk đã góp sức cùng xã hội nâng cao trí lực cho thế hệ trẻ, cho con người Việt Nam. Phong trào thi đua đã giúp các khối Marketing, Đối ngoại, Nghiên cứu sản phẩm cho ra đời những chương trình được cộng động xã hội hưởng ứng. Bắt đầu từ năm học 2002 - 2003, Quỹ học bổng “Vinamilk - Ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam” với phạm vi chỉ 30 tỉnh thành trong thời gian đầu tiến tới 63 tỉnh thành cả nước, đã bền bỉ đem đến cho các em học sinh tiểu học trên toàn quốc hơn 34 ngàn suất học bổng, tượng trưng cho hơn 34 ngàn tấm gương sáng vươn lên trong học tập và rèn luyện. Đó cũng là hơn 34 ngàn sự khích lệ, động viên gửi đến cho các em học sinh với mong muốn các em sẽ tiếp tục phấn đấu và rèn luyện để biến những giấc mơ của mình thành hiện thực, trở thành những thế hệ người Việt tài năng góp phần xây dựng một Việt Nam vươn cao mai sau.

Tiếp đó là Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” ra đời năm 2008 hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp đất nước qua những hành động tưởng chừng đơn giản nhưng hết sức thiết thực là trao tận tay các em những ly sữa bổ dưỡng nhằm góp phần hỗ trợ các em phát triển toàn diện hơn. Đến nay, Quỹ sữa đã tiếp cận hơn 307.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam, gửi tặng gần 22 triệu ly sữa, tương đương khoảng 83 tỉ đồng. Chương trình nhiều ý nghĩa này được tổ chức rộng khắp 63 tỉnh thành, đến tận những vùng cao hẻo lánh hay nơi hải đảo xa xôi.

Thu mua sữa tươi cho nông dân cũng là một chương trình được đánh giá có sức lan tỏa trong việc tiêu thụ nông sản Việt Nam và phát triển một ngành chăn nuôi bò sữa bền vững, an toàn thực phẩm và chuyên nghiệp. Đáng nói là thông qua sáng kiến này, các hộ chăn nuôi bò sữa, nếu tuân thủ các yêu cầu nghiêm ngặt về chất lượng sữa tươi nguyên liệu thì sẽ không bao giờ phải lo đầu ra vì Vinamilk ký hợp đồng bao tiêu cam kết thu mua cả 365 ngày trong năm.

Hiện nay, tổng đàn bò cung cấp sữa cho Công ty bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết hợp đồng bán sữa cho Vinamilk là hơn 80.000 con bò, mỗi ngày cung cấp gần 600 tấn sữa tươi nguyên liệu.

Bên cạnh đó, phong trào thi đua đã hướng toàn thể cán bộ công nhân viên công ty tham gia có hiệu quả công tác bảo vệ môi trường (năm 2014 có 3 nhà máy: Thống Nhất, Trường Thọ, Sài Gòn Milk được UBND TP. Hồ Chí Minh tặng Bằng khen về công tác bảo vệ môi trường), và làm tốt công tác xã hội bằng nguồn quỹ phúc lợi của Công ty cùng sự tham gia đóng góp của tập thể CBCNV với số tiền trên 17 tỷ đồng.

Để đóng góp tích cực và thiết thực nhất cho cộng đồng, phong trào thi đua của Vinamilk hướng về “Đầu tư đổi mới thiết bị, công nghệ nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động doanh nghiệp”, trong đó, lãnh đạo Công ty Vinamilk xác định một số giải pháp sau:

- Đẩy mạnh mũi nhọn khoa học công nghệ, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất nhằm tăng chủng loại và tăng chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã, bao bì, lựa chọn công nghệ thích hợp đối với các sản phẩm mới; Nâng cao trình độ cạnh tranh đối với các sản phẩm cùng loại trên thị trường; Tiếp tục thực hiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO và hệ thống HACCP trong toàn công ty; Động viên cán bộ công nhân viên phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật nhằm tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh.

- Công ty sử dụng công nghệ sản xuất và đóng gói hiện đại tại tất cả các nhà máy, nhập khẩu công nghệ từ các nước châu Âu như Đức, Ý và Thụy Sĩ để ứng dụng vào dây chuyền sản xuất.

- Trong nhiệm kỳ vừa qua, Công ty đã đầu tư hơn 6.500 tỉ đồng từ nguồn vốn tự có để hiện đại hóa máy móc thiết bị, công nghệ sản xuất. Nhiều dây chuyền tinh chế hiện đại xuất xứ từ các nước công nghiệp tiên tiến như Mỹ, Đan Mạch, Ý, Đức, Hà Lan... được lắp đặt cùng với các chuyên gia hàng đầu thế giới hướng dẫn vận hành và chuyển giao công nghệ. Các chủng loại sản phẩm, các sản phẩm đều đạt chất lượng cao, được các tổ chức quốc tế kiểm định. Sữa đặc có đường, sữa đậu nành, sữa chua, sữa bột Dielac của Vinamilk đã được xuất khẩu sang Mỹ, Úc, Nam Phi, Trung Đông và nhiều nước châu Á.

Kết thúc năm 2014, qua các phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và hướng về cộng đồng xã hội, Hội đồng Thi đua Vinamilk đã quyết định công nhận: 2 Tập thể dẫn đầu phong trào thi đua Khối sản xuất: Nhà máy Sữa Việt Nam và Nhà máy Sữa Tiên Sơn; 2 Tập thể dẫn đầu phong trào thi đua Khối Kinh doanh: Kinh doanh miền Duyên Hải và Kênh KA toàn quốc; 2 Tập thể dẫn đầu phong trào thi đua phục vụ sản xuất kinh doanh: Nhóm sữa Nước (Khối Marketing) và Phòng Đối ngoại (Khối Hành chính - Nhân sự - Đối ngoại). 4.500 cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; 289 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. 31 cá nhân được đề nghị Bộ Công Thương khen thưởng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cấp bộ”; 28 cá nhân được đề nghị Bộ trưởng Bộ Công Thương tặng Bằng khen; 2 cá nhân được đề nghị hội đồng Thi đua Nhà nước tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua toàn quốc”.