Công ty Điện lực Bến Tre: Sớm cán đích trên "đường đua" chuyển đổi số

Thực hiện chủ đề năm 2021 “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực quốc gia Việt Nam”, Ban Giám đốc Công ty Điện lực Bến Tre đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện đạt, vượt các chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2021. Không những thế, Công ty còn đặt ra mục tiêu phấn đấu về đích trước thời hạn so với chỉ tiêu thời gian của Tổng công ty.

Số hóa trên mọi lĩnh vực hoạt động

Theo đó, tất cả hoạt động của Công ty phải được số hóa, các hoạt động chưa tự động thành tự động và ứng dụng công nghệ mới, công nghệ số, thực hiện chuyển đổi số nhằm nâng cao được hiệu quả sản xuất - kinh doanh, chất lượng dịch vụ, năng suất lao động, năng lực quản trị.

Để nâng cao chất lượng phục vụ và giảm tác động của dịch bệnh đến hoạt động cung ứng điện, Công ty Điện lực Bến Tre tiếp tục thực hiện các giải pháp tăng cường chuyển đổi số trong các lĩnh vực quản trị, kinh doanh điện năng, quản lý vận hành hệ thống điện. Mở rộng tương tác với khách hàng qua mạng xã hội, website và app chăm sóc khách hàng. Đẩy mạnh thanh toán tiền điện qua ngân hàng, tổ chức trung gian. Triển khai đăng ký mua bán điện và các yêu cầu về dịch vụ điện qua mạng, ghi chỉ số công-tơ qua công nghệ đo xa. Xây dựng các giải pháp tiết giảm chi phí, cân đối tài chính năm 2021 và những năm tiếp theo.

Với những nỗ lực vượt bậc trên mọi lĩnh vực, năm 2021, Công ty đã hoàn thành đạt và vượt nhiều chỉ tiêu như: Sản lượng điện thương phẩm đạt 1.799,71 triệu kWh; Tỷ lệ tổn thất điện năng giảm còn 5,22%; Giá bán điện bình quân 1.868,44 đồng/kWh; Doanh thu tiền điện đạt 3.362,66 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 38 tỷ đồng; Tỷ lệ hộ sử dụng điện trên địa bàn tăng lên 99,96%”.

Nhiều năm liền, Công ty Điện lực Bến Tre hoàn thành tốt nhiệm vụ do Tổng Công ty Điện lực miền Nam giao như: Đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ tốt các nhu cầu về xây dựng và phát triển kinh tế, an ninh quốc phòng và nhu cầu sinh hoạt của nhân dân trong tỉnh; Hoàn thành vượt chỉ tiêu của tỉnh Bến Tre giao về tỷ lệ số hộ sử dụng điện và đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động và công tác tham mưu, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước tại địa phương.

Giữ phong độ ổn định, năm 2021, Công ty Điện lực Bến Tre tiếp tục là một trong những đơn vị hoạt động hiệu quả của Tổng công ty Điện lực miền Nam. Công ty đã giữ vững danh hiệu thi đua tập thể lao động xuất sắc, vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; tập thể Công ty, nhiều đơn vị trực thuộc và cá nhân đã được EVN, UBND tỉnh, các ngành, các cấp tặng nhiều cờ thi đua, bằng khen, giấy khen.

Đồng hành cùng cả nước trên “mặt trận” phòng chống Covid-19

Đối với công tác phòng chống dịch Covid-19, Công ty triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản chỉ đạo của Nhà nước và ngành đến toàn thể người lao động trong Công ty để nắm và thực hiện. Trang bị thuốc, các vật tư y tế cần thiết để phòng, chống dịch như: khẩu trang, nước sát khuẩn, đồ bảo hộ phòng dịch, găng tay y tế, kính bảo hộ… đảm bảo “5K” theo hướng dẫn của ngành Y tế. Triển khai, quán triệt đến toàn thể cán bộ viên chức trong đơn vị thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15/CT-TTg và Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Thực hiện việc kiểm soát đo thân nhiệt, khai báo y tế điện tử (mã QR Code) đối với CBCNV và khách hàng đến liên hệ công tác; Tổ chức test nhanh SARS-CoV-2 cho lực lượng trực ban vận hành, trực sửa chữa điện, dịch vụ bán lẻ điện năng ghi chỉ số theo đúng quy định. Ứng dụng công nghệ thông tin vào các cuộc họp, làm việc từ xa phục vụ CBCNV; Thực hiện tăng cường trình ký số. Thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình tiêm vắc-xin cho CBCNV. Đến nay, đã đạt 100% cán bộ, nhân viên được tiêm mũi 2.

Công ty đã thực hiện hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch với tổng số tiền hơn 182 tỷ đồng, cụ thể như: Hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh 179,2 tỷ đồng; Tổ chức trao số tiền 3 tỷ đồng của Tổng công ty Điện lực miền Nam cho tỉnh Bến Tre trang bị thiết bị vật tư y tế chữa trị cho bệnh nhân Covid-19.

Chăm lo đời sống cán bộ, nhân viên gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 với số tiền trên 440 triệu đồng; Hỗ trợ các địa phương phòng chống dịch Covid-19 hơn 220 triệu đồng và nhiều hàng nhu yếu phẩm, lương thực cho lực lượng tuyến đầu (trị giá hàng trăm triệu đồng). Đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục; Ưu tiên cấp điện cho các trụ sở điều hành công tác phòng, chống dịch của địa phương, các bệnh viện điều trị, bệnh viện dã chiến, khu cách ly tập trung.

Bước sang năm 2022, Công ty Điện lực Bến Tre tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, EVN, Tổng công ty và UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch Covid-19 phù hợp với tình hình mới. Bên cạnh đó, vẫn duy trì nhiệm vụ chính là đảm bảo cung ứng, vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định, liên tục với chất lượng tốt. Cùng với những nỗ lực vượt bậc trong thực hiện chuyển đổi số, chắc chắn các mục tiêu cơ bản sẽ được hoàn thành xuất sắc, Công ty Điện lực Bến Tre sẽ trở thành đơn vị cán đich sớm nhất trên “đường đua” số hóa

 

Lê Hoa