Công ty Điện lực Thanh Hóa: Hiệu quả cao từ công tác dịch vụ khách hàng

Năm 2015, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã cấp điện an toàn, ổn định, thỏa mãn nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng; hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật trong sản xuất,

Năm 2015, triển khai nhiệm vụ Tổng công ty Điện lực miền Bắc giao, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã đầu tư xây dựng nhiều dự án sửa chữa, cải tạo và phát triển lưới điện trung thế và hạ thế, đảm bảo vận hành ổn định, an toàn, hiệu quả đáp ứng đủ nhu cầu về điện cho sản xuất và sinh hoạt; phục vụ tốt các sự kiện chính trị - xã hội quan trọng của tỉnh. Tính đến hết tháng 11/2015, Công ty đã cung cấp được 2.780,237 triệu kWh; trong đó điện thương phẩm của KH do Công ty trực tiếp bán là 2.024,45 triệu kWh, tăng 20,05% so với cùng kỳ năm 2014. Tỷ lệ tổn thất điện năng đạt 9,65%. Đặc biệt, Công ty đã áp dụng nhiều giải pháp mang lại hiệu quả cao cho công tác thu tiền điện như sử dụng hóa đơn điện tử; bám sát các KH doanh nghiệp, cụ thể là các KH lớn, KH trong các khu công nghiệp; tăng cường công tác kiểm tra, đối soát...

Những kết quả trên do Công ty đã làm tốt công tác dịch vụ KH. Công ty triển khai thực hiện nghiêm túc Quy trình cấp điện thuộc bộ Quy trình Kinh doanh điện năng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Chỉ thị 898/CT-EVN của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đặc biệt, với cơ chế một cửa đã làm cho hiệu quả công việc được nâng cao hơn, tạo sự tin tưởng và hài lòng của KH.

Công ty đã triển khai sử dụng có hiệu quả hệ thống ghi âm điện thoại. Hàng tháng thu thập, lưu trữ file ghi âm để làm cơ sở phân tích, đánh giá và có biện pháp chấn chỉnh kịp thời những hành vi tiêu cực, vi phạm quy trình nghiệp vụ cũng như kỹ năng giao tiếp KH qua điện thoại đã góp phần nâng cao ý thức của giao dịch viên trong việc tiếp nhận thông tin và trả lời KH đảm bảo văn minh lịch sự, nhanh chóng kịp thời nhằm nâng cao độ hài lòng của KH sử dụng điện.

Đáng lưu ý, việc cấp điện cho các KH mua điện từ lưới điện hạ áp Công ty đã rút ngắn xuống. Cụ thể: đối với KH sinh hoạt khu vực thành phố, thị xã trung bình 2,74 ngày/KH; khu vực nông thôn là 4,45 ngày/KH. KH ngoài sinh hoạt trung bình 6,12 ngày/KH. Việc cấp điện cho các KH mua điện từ lưới điện trung áp, Công ty phân công cụ thể trách nhiệm của từng đơn vị, phòng ban, từng bộ phận nghiệp vụ. Trong 11 tháng năm 2015, thời gian giải quyết cấp điện cho KH đấu nối từ lưới điện trung áp trung bình là 17,67 ngày/KH. Kể từ tháng 11/2015, Công ty bắt đầu thực hiện thời gian giải quyết cấp điện cho KH đấu nối từ lưới điện trung áp là 10 ngày.

Với phương châm: “Khách hàng là sự tồn tại của doanh nghiệp”, trong năm 2015, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã tổ chức nhiều chương trình, dịch vụ hướng tới KH, như: Chương trình thi đua Gia đình tiết kiệm điện; Trường học chung tay tiết kiệm điện, Tổ chức hội nghị khách hàng… Triển khai chương trình thay bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn Compact cho KH thuộc diện hộ nghèo. Tư vấn, triển khai hỗ trợ các KH lớn về mô hình sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả…

Chuẩn bị đón Xuân Bính Thân 2016, Công ty tiếp tục phấn đấu hướng đến mục tiêu KH với chất lượng và dịch vụ ngày một tốt hơn.