Công ty Môi trường - Vinacomin: Thực hiện nhiều dự án môi trường trong năm 2013

Thực hiện chiến lược phát triển của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) là sản xuất gắn với bảo vệ môi trường, trong năm 2013, Công ty Môi trường - Vinacomin đã triển khai hàng
Được Vinacomin giao nhiệm vụ làm chủ đầu tư, xây dựng, vận hành, kinh doanh các công trình môi trường mỏ và xây lắp công trình...v.v, hiện nay, Công ty Môi trường có 16 đơn vị trực thuộc với tổng số trên 1.200 CBCNV đang làm nhiệm vụ thi công, quản lý, vận hành các công trình môi trường và xây lắp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và một số tỉnh vùng Tây Nguyên, Tây Bắc, Đông Bắc. Trong năm 2013, riêng trên địa bàn thành phố Cẩm Phả và Hạ Long, Công ty đã triển khai thực hiện 17 dự án môi trường. Tính đến tháng 7/2013, có 8 dự án đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng phục vụ sản xuất của các đơn vị, các dự án còn lại dự kiến hoàn thành trong năm 2013.

Dự án Nhà máy xử lý và tái chế chất thải công nghiệp nguy hại tại Cẩm Phả là dự án trọng điểm với tổng mức đầu tư trên 173 tỷ đồng từ nguồn Quỹ môi trường tập trung của Vinacomin. Dự án xây dựng trên diện tích 8,7ha do Bộ Tài nguyên và Môi trường thẩm định phê duyệt. Công ty đang tập trung thực hiện thi công các hạng mục nhằm đảm bảo tiến độ, chất lượng. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2013). Khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ xử lý tái chế dầu thải (10.000 lít/ngày), tái chế các loại chất thải công nghiệp nguy hại...v.v theo công nghệ Châu Âu, đáp ứng các yêu cầu về môi trường trong sản xuất của Vinacomin và giúp tỉnh Quảng Ninh xử lý chất thải nguy hại trên địa bàn tỉnh.

Các dự án môi trường do Công ty thi công hoàn thành sẽ góp phần phục vụ kịp thời sản xuất, đảm bảo môi trường xanh, sạch, đẹp, nâng cao hiệu quả SXKD của các đơn vị trong Vinacomin.