Công ty Supe Lâm Thao chung tay “Thắp sáng đường quê”

Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao vừa bàn giao, gắn biển Công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” cho xóm Lâm Lý, khu Tân Trung, thị trấn Lâm Thao (huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ).

Năm 1997, đường xóm đạo Lâm Lý, Thị trấn Lâm Thao, Phú Thọ là tuyến đường đầu tiên trong vùng được đổ bê tông, rộng khoảng 2 m, đủ để cho xe máy, xe đạp đi lại. Theo năm tháng, do lớp bê tông mỏng, con đường đã bị xuống cấp nghiêm trọng, lồi lõm và lở loét khiến cho xóm công giáo toàn tòng Lâm Lý với 100 hộ dân đi lại rất khó khăn. Trời nắng thì lầm bụi, trời mưa thì nước đọng thành thùng, thành vũng, ai đi nhanh không để ý rất dễ bị ngã.

Supe Lâm Thao
TGĐ Công ty Phạm Thanh Tùng cũng lãnh đạo Thị trấn Lâm Thao thăm con đường vừa được hoàn thành 

Mới đây, Nhà nước hỗ trợ cho xóm 90 tấn xi măng, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Công ty Supe Lâm Thao) hỗ trợ cho xóm 100 triệu, cùng sự đóng góp của người dân được 190 triệu. Sau 10 ngày thi công, con đường rộng 3,5m đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Ngoài hỗ trợ cho việc làm đường 100 triệu, Công ty Supe Lâm Thao còn hỗ trợ cho xóm 100 triệu giúp hoàn thiện nhà thờ giáo họ. 

Mặc dù con đường vào xóm Lâm Lý đã được đổ bê tông bằng phẳng, đi lại thuận lợi, tuy nhiên vào ban đêm, vì vẫn chưa có điện chiếu sáng trong khi lượng xe đi lại qua con đường đường này khá đông nên bà con xóm Lâm Lý rất lo sợ mỗi khi có việc phải ra đường vào buổi tối.

Có lẽ vì vậy mà khi Công trình “Thắp sáng đường quê” do Công ty Supe Lâm Thao tài trợ đã hoàn thành, bà con nhân dân có đạo tại xóm Lâm Lý vô cùng phấn khởi. Giờ đây mỗi tối, ánh điện thắp sáng cả con đường, bà con không còn lo lắng khi đi lại vào ban đêm nữa.

Được biết, Công trình “Thắp sáng đường quê” do Đoàn Thanh niên Công ty Supe Lâm Thao phối hợp với Đoàn TN thị trấn Lâm Thao tổ chức lắp đặt, hoàn thiện với kinh phí trên 20 triệu đồng.

Ông Phạm Thanh Tùng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty cho biết: Thời gian qua, các cấp chính quyền của thị trấn Lâm Thao đã tạo điều kiện và luôn đồng hành cùng sự phát triển của Công ty Supe Lâm Thao. Công trình Thanh niên “Thắp sáng đường quê” là món quà nhỏ thể hiện tấm lòng, tình cảm của tập thể Lãnh đạo, cán bộ, người lao động Supe Lâm Thao dành tặng nhân dân địa phương. Trong thời gian tới, Công ty mong muốn sẽ tiếp tục được phối hợp, đồng hành cùng Thị trấn Lâm Thao tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa để góp phần nâng cao đời sống nhân dân và phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Supe Lâm Thao
Công trình "Thắp sáng đường quê" do Công ty Supe Lâm Thao tài trợ

Thay mặt Đảng, chính quyền và nhân dân thị trấn Lâm Thao, ông Nguyễn Thành Đồng, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm giúp đỡ của tập thể Lãnh đạo, cán bộ, người lao động Supe Lâm Thao đối với Công trình “Thắp sáng đường quê.  Công trình được hoàn thành và đưa vào sử dụng không chỉ góp phần làm đẹp đường làng, ngõ xóm, phục vụ việc đi lại thuận tiện cho người dân và đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông tại địa phương mà còn góp phần giúp địa phương phát triển kinh tế - xã hội.

Ánh điện từ Công trình “Thắp sáng đường quê” thật sự lan tỏa, góp phần làm đẹp đường nông thôn đến tận xóm và giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương, phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích của lực lượng đoàn viên, thanh niên của Công ty trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Đây cũng là một trong nhiều nội dung mà tổ chức Đoàn Thanh niên triển khai để chung tay xây dựng Nông thôn mới, Đô thị văn minh trên địa bàn thị trấn Lâm Thao nói riêng và huyện Lâm Thao nói chung. Đặc biệt, đây còn là Công trình thiết thực chào mừng kỷ niệm 66 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

Supe Lâm Thao
TGĐ Phạm Thanh Tùng mong muốn tiếp tục được hỗ trợ các hoạt động thiết thực của địa phương
Nguyên Vỵ