Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam có Tân Chủ tịch Hội đồng thành viên và Tân Tổng giám đốc

Sáng 15/6, tại Lào Cai đã diễn ra Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên và Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam.

apatit

Đến dự buổi lễ có ông Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh Lào Cai; ông Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Tỉnh Lào Cai; ông Nguyễn Phú Cường, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Lào Cai.

ong cuong
Ông Nguyễn Phú Cường, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trao Quyết định bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam cho ông Nguyễn Văn Đông

Tại lễ công bố, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đã trao Quyết định số 118/QĐ-HCVN về công tác nhân sự. Quyết định nêu rõ: Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình với ông Nguyễn Văn Đông. Đồng thời, điều động và bổ nhiệm có thời hạn ông Nguyễn Văn Đông giữ chức vụ Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam.

ong Dong
Ông Nguyễn Văn Đông, Chủ tịch HĐTV Công ty Apatit Việt Nam trao Quyết định bổ nhiệm Tổng giám đốc Công ty cho ông Nguyễn Thanh Hà

Bên cạnh đó, Quyết định số 86/QĐ-HĐTV về việc bổ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam cũng nêu rõ: Bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Hà - Thành viên HĐTV giữ chức vụ Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Phú Cường nêu rõ, Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam là một trong những đơn vị lớn nhất của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, cung cấp nguyên liệu đầu vào cho nhiều đơn vị trong tập đoàn. Trong thời gian gần đây, tình hình kinh tế trong nước và thế giới có nhiều biến động, khó khăn đối với tập đoàn cũng như Công ty.

ong Cuong
Ông Nguyễn Phú Cường, Chủ tịch Tập đoàn Hóa chất Việt Nam: Vai trò của Chủ tịch HĐTV và Tổng giám đốc là đầu tàu dẫn dắt Công ty đi đến thành công. Chủ tịch HĐTV và Tổng giám đốc phải đại diện cho sự đoàn kết, nhất trí vì lợi ích chung của Công ty

Những diễn biến bất lợi như dịch bệnh, thiên tai, thị trường phân bón hóa chất trong nước có nhiều biến động khó lường, thị trường xuất nhập khẩu gặp nhiều khó khăn, chất lượng quặng apatit suy giảm, một số nội dung về giấy phép khai thác bãi thải còn nhiều vướng mắc; khai trường gặp nhiều khó khăn về mỏ mới…

Để khắc phục những khó khăn trên, thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ sản xuất kinh doanh Tập đoàn giao, bảo toàn vốn và đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động rất cần đến sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể Công ty. Trong đó có vai trò của Chủ tịch HĐTV và Tổng giám đốc là đầu tàu dẫn dắt Công ty đi đến thành công. Chủ tịch HĐTV và Tổng giám đốc phải đại diện cho sự đoàn kết, nhất trí vì lợi ích chung của Công ty và bổ sung, hỗ trợ nhau làm tốt công tác sản xuất kinh doanh, hoàn thành kế hoạch.

Trong kế hoạch phát triển của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Công ty Apatit giữ vị trí quan trọng, là đầu nguồn cung cấp nguyên liệu apatit cho ngành sản xuất phân bón phát triển, góp phần thực hiện chiến lược an ninh năng lượng, an ninh lương thực của Đảng, nhà nước, góp phần vào sự chuyển đổi của tập đoàn, đóng góp cho địa phương.

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu sản xuất kinh doanh và chiến lược trong giai đoạn tới, ông Nguyễn Phú Cường đề nghị Tân Chủ tịch HĐTV và Tân Tổng giám đốc Apatit Lào cai triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm:

Thứ nhất, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn vì sự phát triển của doanh nghiệp.

Thứ hai, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các phòng ban chuyên môn bám sát và tranh thủ sự ủng hộ của UBND tỉnh Lào Cai, các bộ ban ngành có liên quan để khẩn trương giải phóng mặt bằng các khai trường, bãi thải… nhằm đáp ứng yêu cầu sản xuất quặng apatit cung cấp cho các đơn vị trong tập đoàn.

Thứ ba, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hệ thống máy móc, thiết bị, thực hiện sửa chữa thường xuyên, sửa chữa lớn theo phương án đã được phê duyệt, đảm bảo an toàn máy móc thiết bị, kiểm tra kịp thời những nguy cơ có thể gây ra mất cân bằng hoạt động sản xuất kinh doanh.

Thứ tư, đẩy mạnh áp dụng và đầu tư cho khoa học, công nghệ, cải tiến kỹ thuật tiên tiến, phối hợp với các đối tác trong, ngoài nước nên cứu công nghệ sử dụng quặng apatit theo hướng chế biến sâu, nâng cao chất lượng quặng, tạo ra sản phẩm có giá trị kinh tế cao.

Ngoài ra, tiếp tục thực hiện công tác cơ cấu tổ chức quản trị Công ty, tinh giản bộ máy, nâng cao hiệu lực hiệu quả, nâng cao lợi nhuận.

“Đề nghị Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện cao nhất mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, tiếp tục cải thiện môi trường làm việc cho công nhân, bảo vệ môi trường, từng bước nâng cao thu nhập, đời sống của người lao động” – ông Nguyễn Phú Cường giao nhiệm vụ.

ong xuan cuong
Ông Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh Lào Cai: Các đồng chí Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc cần tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, đảng ủy, đoàn thể Công ty, thực sự là “cánh chim đầu đàn” trong khối thi đua các doanh nghiệp của tỉnh Lào Cai

Tại buổi lễ, ông Vũ Xuân Cường - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh Lào Cai nhấn mạnh: Công ty Apatit Việt Nam được thành lập năm 1955, qua nhiều thế hệ lãnh đạo đã xây dựng nên bề dày truyền thống thành tích cho doanh nghiệp. Công ty đã có sự đóng góp lớn cho tỉnh Lào Cai và cho đất nước, được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Lào Cai ghi nhận.

“Lực lượng lao động của Công ty chiếm phần đông người dân của thị xã Cam Đường. Đến thời điểm hiện nay, công ty vẫn là doanh nghiệp lớn trên địa bàn Lào Cai, giải quyết được nhiều lao động cho doanh nghiệp. Hàng năm, Công ty cũng đóng góp lớn cho ngân sách của địa phương” – ông Vũ Xuân Cường ghi nhận.

Chỉ rõ những thuận lợi và thách thức hiện nay đối với doanh nghiệp, ông Vũ Xuân Cường cho biết, giá phân bón đang ở mức cao, đầu ra cho sản phẩm của Công ty đang có nhiều thuận lợi. Tuy nhiên, Công ty lại gặp nhiều khó khăn khi quặng apatit ngày một ít đi, chất lượng suy giảm, còn gặp một số vướng mắc về chính sách. Do đó, các đồng chí mới được bổ nhiệm cần tiếp tục phát huy truyền thống Công ty, xây dựng khối đại doàn kết, cùng nhau phấn đấu xây dựng đảng bộ doanh nghiệp ngày càng trong sạch vững mạnh, xây dựng tập thể đủ sức triển khai thực hiện các nhiệm vụ thòi gian tới.

Bên cạnh đó, tăng cường bám sát địa bàn, địa phương, tranh thủ sự ủng hộ của tập đoàn để tiếp cận với các công nghệ hiện đại, gắn bó với ngành khai thác, chế biến apatit, đóng góp lớn cho ngành công nghiệp hóa chất và quốc gia. Tập trung đầu tư khoa học công nghệ để khai thác, chế biến sâu các sản phẩm từ apatit.

“Đặc biệt, các đồng chí Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc cần tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, đảng ủy, đoàn thể Công ty, thực sự là “cánh chim đầu đàn” trong khối thi đua các doanh nghiệp của tỉnh Lào Cai” – ông Vũ Xuân Cường gửi gắm kỳ vọng.

tan chu tich Dong
Tân Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam Nguyễn Văn Đông cam kết sẽ không ngừng học tập, rèn luyện vượt qua mọi khó khăn, thách thức; tận tâm, tận lực, trách nhiệm và hết lòng vì sự nghiệp phát triển của Công ty

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Đông bày tỏ sự cảm ơn khi được tin tưởng bổ nhiệm vào chức vụ mới. Ông Nguyễn Văn Đông cho biết, nhiệm vụ được giao là vinh dự lớn lao, song cũng là trách nhiệm rất nặng nề, đòi hỏi bản thân phải nỗ lực vượt bậc, không ngừng học tập, rèn luyện vượt qua mọi khó khăn, thách thức; tận tâm, tận lực, trách nhiệm và hết lòng vì sự nghiệp phát triển của Công ty.

“Với trọng trách được giao là Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam, tôi trân trọng kế thừa những thành quả, kinh nghiệm của các đồng chí lãnh đạo tiền nhiệm, nguyện đem hết khả năng, trí tuệ và tâm huyết của mình, chung sức, đồng lòng cùng tập thể Ban lãnh đạo Công ty thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo,  lãnh đạo của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lào Cai; bám sát mục tiêu, định hướng trong điều hành sản xuất kinh doanh của công ty mà cụ thể là những nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện hoàn thành tốt nhất các chỉ tiêu được giao” – ông Nguyễn Văn Đông nêu quyết tâm.

Người đứng đầu HĐTV cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lào Cai. Đồng thời, nhận được sự đồng tâm hợp lực của Đảng ủy, HĐTV, Ban Tổng giám đốc, Thủ tưởng các đơn vị cùng toàn thể cán bộ công nhân viên công ty trong việc nâng cao tinh thần trách nhiệm, tận dụng tốt nhất cơ hội thị trường để mang lại hiệu quả sản xuất kinh doanh cao nhất cho công ty.  

tong giam doc Ha
Tân Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam Nguyễn Thanh Hà bày tỏ quyết tâm nỗ lực, chung sức đồng lòng để xây dựng khối đại đoàn kết, vì mục tiêu chung là xây dựng Công ty Apatit Việt Nam ổn định và phát triển bền vững

Đồng ý kiến với ông Nguyễn Văn Đông, ông Nguyễn Thanh Hà khẳng định vai trò mới vừa là niềm vinh dự, song cũng là trách nhiệm nặng nề. Ông Nguyễn Thanh Hà bày tỏ quyết tâm phải nỗ lực vượt bậc, chung sức đồng lòng để xây dựng khối đại đoàn kết, vì mục tiêu chung là xây dựng Công ty Apatit Việt Nam ổn định và phát triển bền vững.

Cùng với những biến động khó lường trên thế giới, Công ty Apatit Việt Nam đang đối diện với nhiều thách thức khi điều kiện khai thác quặng ngày càng khó khăn, chi phí sản xuất ngày càng lớn; quặng Apatit nguyên khai giảm dần cả về trữ lượng và chất lượng, giá thành sản xuất tăng cao. Bên cạnh đó, vấn đề cấp mỏ, việc thực hiện quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng quặng Apatit diễn biến hết sức phức tạp… Những khó khăn này đòi hỏi mỗi thành viên doanh nghiệp phải nỗ lực, chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn thách thức, đưa Công ty phát triển ổn định và bền vững.

“Trong bối cảnh đó, tôi cam kết sẽ nỗ lực hết mình, năng động, sáng tạo và quyết tâm hơn nữa; kế thừa truyền thống quý báu của Công ty, của các lãnh đạo tiền nhiệm, dốc sức cùng lãnh đạo Công ty phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, vượt qua mọi khó khăn, đưa Công ty phát triển và phát triển bền vững, thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra” – ông Nguyễn Thanh Hà nhấn mạnh.

 

Trần Bản