Cục QLTT tỉnh Gia Lai thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm 9 tháng cuối năm

Đoàn công tác của Tổng cục QLTT đã có buổi làm việc với Cục QLTT tỉnh Gia Lai về việc triển khai nhiệm vụ 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022, trong đó có 5 nhiệm vụ trọng tâm.

Ngày 26/9/2022, Tổng cục QLTT đã có buổi làm việc tại Cục QLTT tỉnh Gia Lai nhằm nắm bắt kết quả triển khai nhiệm vụ 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022 và tháo gỡ những khó khăn vướng mắc từ đó kịp thời đôn đốc, chỉ đạo trên các mặt công tác của Cục QLTT tỉnh Gia Lai.

Cục QLTT tỉnh Gia Lai
Cục QLTT tỉnh Gia Lai thu giữ lượng lớn thuốc bảo vệ thực vật không rõ nguồn gốc xuất xứ

Kết quả thực hiện nhiệm vụ của Cục QLTT tỉnh Gia Lai

Tại buổi làm việc, đại diện Cục QLTT tỉnh Gia Lai đã thông qua báo cáo kết quả hoạt động với nhiều nội dung về việc quán triệt, triển khai thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Ban Chỉ đạo 389 Bộ Công Thương và Tổng cục QLTT; tình hình triển khai kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021-2025 ban hành kèm theo Quyết định số 888/QĐ-TCQLTT ngày 22/3/2022; tình hình sử dụng Hệ thống Xử lý vi phạm hành chính (INS) và Sổ nhật ký điện tử; tình hình thực hiện chỉ tiêu thi đua năm 2022; công tác kiểm tra nội bộ và những khó khăn vướng mắc cần tháo gỡ để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Cục QLTT tỉnh Gia Lai
Cục QLTT tỉnh Gia Lai thu giữ thuốc lá điếu nhập lậu

Đối với chỉ tiêu thu nộp ngân sách nhà nước, Tổng cục QLTT giao là 7,3 tỷ đồng, hiện nay Cục QLTT Gia Lai đã thu nộp ngân sách Nhà nước 5,3 tỷ đồng đạt 72% kế hoạch.

Trao đổi với Đoàn công tác của Tổng cục QLTT, ông Lê Hồng Hà đã bổ sung thêm một số nội dung khó khăn như: việc triển khai Hệ thống INS còn vướng mắc do Hệ thống chưa hoàn thiện. Ngoài ra, việc nghỉ hưu, chuyển công tác, tinh giản biên chế của Cục trong năm là 09 người dẫn đến thiếu biên chế, một công chức kiêm nhiệm nhiều việc làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc chuyên môn được giao.

Nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT đã ghi nhận những kết quả mà Cục QLTT tỉnh Gia Lai đạt được. Từ những văn bản của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Ban Chỉ đạo 389 Bộ Công Thương và Tổng cục QLTT, Cục QLTT Gia Lai đã nghiêm túc thực hiện, kịp thời cụ thể hóa thành văn bản chỉ đạo, phù hợp với tình hình thực tế địa phương, từ đó thu được những kết quả đáng khích lệ trên mọi mặt.

Bên cạnh đó, Đoàn công tác cũng đã ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm. Đối với những khó khăn về biên chế, kinh phí, xử lý tài sản, công tác tuyên truyền, chỉ tiêu thi đua, văn bản quy phạm pháp luật,… ông Nguyễn Thanh Bình và thành viên Đoàn công tác đã có những hướng dẫn, giải đáp nhằm tháo gỡ khó khăn để Cục QLTT tỉnh Gia Lai phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

 

Cục QLTT tỉnh Gia Lai
Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT giao nhiệm vụ cho Cục QLTT tỉnh Gia Lai

Đồng thời, ông Nguyễn Thanh Bình đã chỉ đạo các nhiệm vụ, giải pháp trong những tháng cuối năm, đặc biệt là vào  các dịp Lễ, Tết, các đối tượng vi phạm lợi dụng nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao để buôn lậu, gian lận thương mại, do đó Cục QLTT tỉnh Gia Lai cần tập trung các nhiệm vụ trọng tâm như:

1. Quán triệt thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ, ngành, Trung ương, địa phương liên quan đến công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Nắm vững địa bàn, tình hình hoạt động để kiểm tra các lĩnh vực, mặt hàng cụ thể như: xăng dầu, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, rượu, bia, nước giải khát. Tiếp tục hoàn thành các kế hoạch đã đề ra.

2. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền song song với công tác kiểm tra thị trường với nhiều đối tượng và hình thức, đặt biệt là thông tin về đối tượng vi phạm và các chế tài xử phạt.

3. Tiếp tục phối hợp tốt với các lực lượng chức năng như Công an, Thanh tra chuyên ngành,…

4. Tăng cường công tác kiểm tra nội bộ theo kế hoạch và kiểm tra đột xuất, kịp thời chấn chỉnh những hành vi vi phạm trong hoạt động công vụ.

5. Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 13/CT-BCT ngày 29/12/2021 của Bộ Công Thương về tăng cường kỷ luật, kỷ cương nhằm nâng cao chất lượng hoạt động công vụ của lực lượng QLTT.

 

Nguyên Vỵ