Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam": Nền tảng cho Jana phát triển

Trong ba năm liên tiếp, các sản phẩm Nước giặt Jana đều được Người tiêu dùng bình chọn đánh giá là sản phẩm tốt nhất cho gia đình hay thương hiệu tin dùng.

Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam đã đạt dấu mốc 10 năm kể từ ngày phát động. Tại các siêu thị tỷ lệ hàng Việt Nam đã chiếm trên 90% nguồn cung bán ra. Con số này đạt được là do hàng Việt Nam đã chinh phục được người tiêu dùng và được người tiêu dùng lựa chọn. Khách hàng là thước đo chuẩn xác nhất về tính xác thực của sản phẩm. Đây là một dấu mốc quan trọng đánh dấu sự quan trọng của Cuộc vận động sau 10 năm phát động triển khai.

Sản phẩm nước giặt và bột giặt Jana của Petrolimex đến nay đã phủ 63 tỉnh thành trên toàn quốc, hiện đang phân phối tại các cửa hàng xăng dầu của Tập đoàn này. Nếu như năm 2011 – 2013 khi cuộc vận động đang ở giữa chu kỳ 10 năm, sản lượng chỉ ở mức khiêm tốn 300 đến 400 nghìn sản phẩm một năm, thì nay bước sang 2019 sản lượng đã cán mốc gần một triệu sản phẩm một năm.

a
Dây chuyền sản xuất của Jana

 

Nếu 2017, tổng sản lượng chỉ đạt 736.116 sản phẩm, thì năm 2018 sản lượng tăng trưởng 13% ở các mặt hàng Jana đạt 837.000 sản phẩm. Dự kiến trong năm 2019 tăng trưởng 19,4% sản lượng ước đạt gần 1.000.000 sản phẩm.

Petrolimex với lợi thế phân phối qua gần 2.500 cửa hàng xăng dầu, tuy nhiên mô hình và cách làm của từng đơn vị khác nhau tùy thuộc vào thị trường. Công nghệ 4.0 đã làm thay đổi hành vi mua sắm của con người, tuy vậy giá trị cốt lõi của thành công vẫn là chất lượng dịch vụ, chất lượng sản phẩm. Nếu như Công ty Xăng dầu Khu vực I và khu vực II thành công với mô hình tiếp thị/bán hàng trực tiếp tại các cây xăng vào các giờ cao điểm, thì Công ty Xăng dầu Nghệ An hay Thanh Hóa lại thành công với mô hình thi đua các Cửa hàng xăng dầu.

Trong những năm gần đây, Cuộc vận động đã được các cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban chỉ đạo các cấp đã tổ chức một cách đồng bộ, triển khai trên nhiều mặt trận, trên nhiều phương tiện đã tạo được hiệu ứng của người tiêu dùng. Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam thông qua các công tác triển khai kinh doanh đã chỉ đạo các công ty xăng dầu thành viên, các Tổng Công ty/công ty liên doanh liên kết cùng phối hợp triển khai các mô hình bán hàng linh hoạt đầy sáng tạo.

Trong ba năm liên tiếp, các sản phẩm Nước giặt Jana đều được Người tiêu dùng bình chọn đánh giá là sản phẩm tốt nhất cho gia đình hay thương hiệu tin dùng. Đây là một nỗ lực của cả tập thể, cá nhân các đơn vị thành viên Petrolimex đã đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng trên toàn quốc.

Các khâu đóng gói thành phẩm, kiểm soát chất lượng tại nhà máy sản xuất nước giặt/bột giặt Petrolimex được kiểm soát gắt gao trước khi đưa ra thị trường.

Năm 2019, Công ty đặt chỉ tiêu tiêu thụ gần 1 triệu sản phẩm, tăng gần 20% so với thực hiện năm 2018. Để đạt mục tiêu này, PTN sẽ đa dạng hóa sản phẩm, tăng chủng loại, mẫu mã và bao bì các dòng sản phẩm. Định hướng chiến lược sản phẩm có nguồn gốc hữu cơ – đây là xu hướng trong ngành những năm tới.

a
Giới thiệu sản phẩm Jana cho khách tham quan triển lãm

 

Khi cuộc sống ngày càng phát triển, con người càng chú trọng đến sức khỏe, an toàn trong cuộc sống. Trong 2019 đề xuất đưa ra thị trường các dòng sản phẩm: Nước rửa chén & Nước xịt đa năng. Lộ trình đến quý II sẽ đưa ra nước rửa chén hữu cơ; quý III đưa ra sản phẩm nước xịt tẩy đa năng và thay thế bao bì Jana cam và xanh.

Về chính sách marketing ban hành các chính sách khuyến mại chéo sản phẩm; khuyến mại sản phẩm theo hình thức chiết khấu vòng 2, vòng 3... Đồng thời tiếp tục duy trì, phối hợp các đơn vị thành viên tìm kiếm các nhà phân phối bán lẻ tại các địa bàn; cũng như tăng cường quảng cáo tại các cây xăng: Kệ; pano lớn (loại tối thiểu 10m2); decal dán cột bơm; các vật quảng cáo ngoài trời khác, và chạy các chương trình khuyến mại cho người tiêu dùng: Mua sản phẩm tặng kèm quà hoặc mua số lượng lớn được tặng sản phẩm nhỏ.

Lâm Thao