Đại hội đại biểu lần III VECEA: Bắc thêm nhịp cầu năng lượng tới doanh nghiệp và cộng đồng

Trong nhiệm kỳ III, mục tiêu của Hội KH&CN Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam (VECEA) sẽ tiếp tục kiện toàn cơ cấu tổ chức theo hướng tinh gọn, hiệu quả.
VECEA
Ông Nguyễn Đình Hiệp đã được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch VECEA nhiệm kỳ 2022-2027

 

Tại hội nghị, Hội KH&CN Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam (VECEA) đã tổng kết công tác nhiệm kỳ II (2016- 2021) với những thuận lợi và khó khăn đan xen khi gần nửa sau của nhiệm kỳ là giai đoạn Việt Nam phải đối mặt với dịch Covid-19. Tuy nhiên, với sự quan tâm hỗ trợ của các Bộ, ngành, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân có liên quan, hoạt động của Hội đã thu được một số kết quả tích cực.

ong do huu hao
Trao kỷ niệm chương cho ông Đỗ Hữu Hào - Nguyên Chủ tịch Hội

Trong nhiệm kỳ II, Hội đã duy trì và liên kết với hơn 200 tổ chức và hơn 200 cá nhân tham gia các hoạt động của Hội. Trong hoạt động đào tạo và truyền thông, Hội đã nâng cấp và vận hành ổn định Trang thông tin điện tử của Hội (website – Vecea.vn); Trang thông tin điện tử của Hội được kết nối với Trang thông tin điện tử TKNL quốc gia (tietkiemnangluong.com.vn), đây là kênh thông tin chính thức của Hội.

Bên cạnh đó, tổ chức 15 hội thảo chuyên đề (với hơn 500 đại biểu tham dự); Tổ chức thành công 3 khóa đào tạo Người quản lý năng lượng và Kiểm toán viên năng lượng theo quy định của Luật SDNLTKHQ cho các đơn vị phát điện thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (tổng số 97 học viên đã được BCT cấp chứng chỉ).

Đặc biệt, Hội đã tổ chức thành công các Cuộc thi quốc gia trong khuôn khổ Chương trình quốc gia về SDNLTKHQL, các cuộc thi thường niên về Doanh nghiệp, Tòa nhà và Sản phẩm Xanh – TKNL…

dep dong du
Nhiệm kỳ II được ghi nhận là có nhiều thành công trong lĩnh vực truyền thông

Trong hoạt động chuyên môn, Hội đã chủ trì và phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai 06 Đề tài cấp Bộ, phối hợp với Vụ TKNL&PTBV – BCT tham gia các nhiệm vụ hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật về SDNLTKHQ…

Trong lĩnh vực hợp tác quốc tế Hội cũng ghi dấu ấn với việc tham gia nhiều Hội thảo quốc tế về SDNLTKHQ tổ chức tại Việt Nam và quốc tế (trực tuyến) và làm việc với nhiều đối tác WB, tổ chức GIZ, UNIDO, Nhật Bản, Hàn Quốc, v.v… để xúc tiến các nội dung hợp tác, trao đổi thông tin giữa các bên liên quan…

co anh long
VECEA luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ nhiêt tình của đông đảo chuyên gia và doanh nghiệp
trong lĩnh vực năng lượng

Kế thừa thành quả của nhiệm kỳ II, Đại hội đại biểu Hội VECEA lần III đã tín nhiệm bầu ra 55 người vào Ban chấp hành, Ban thường vụ gồm 18 thành viên. Chủ tịch Hiệp hội là ông Nguyễn Đình Hiệp, 5 Phó chủ tịch gồm: ông Nguyễn Văn Long, Phó Chủ tịch kiểm Tổng Thư ký Hội; ông Đào Hồng Thái; ông Nguyễn Thăng Long; ông Nguyễn Đoàn Thăng; ông Huỳnh Kim Tước.

tap the
Hội phấn đấu trở thành Hội ngành nghề mạnh, hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng

Trong nhiệm kỳ III, mục tiêu của Hội VECEA sẽ tiếp tục kiện toàn cơ cấu tổ chức theo hướng tinh gọn, hiệu quả nhằm thực hiện mục tiêu tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội viên, tạo điều kiện cho hội viên hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác chuyên môn, thúc đẩy hoạt động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên phạm vi toàn quốc.

Đặc biệt, Hội phấn đấu trở thành Hội mạnh trong các tổ chức phi Chính phủ, là tiếng nói chung của toàn thể các tổ chức cá nhân hoạt động trong lĩnh vực hiệu quả năng lượng tại Việt Nam, có uy tín trong và ngoài nước.

Minh Thủy