Đài Loan (Trung Quốc) kết luận biên độ bán phá giá sơ bộ với gạch ốp lát Việt Nam

Tin vui đối với các doanh nghiệp là Đài Loan (Trung Quốc) sẽ không áp thuế chống bán phá giá tạm thời cho đến khi có kết luận cuối cùng của vụ việc.

Theo Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương), ngày 9/4/2021, Cơ quan quản lý Tài chính Đài Loan (Trung Quốc) đã ban hành kết quả sơ bộ vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với gạch ốp lát có xuất xứ từ Việt Nam, Ấn Độ, Malaysia và Indonesia. 

Biên độ bán phá giá được tính toán cho các doanh nghiệp Việt Nam dao động từ 0% - 28,64%. Trong đó, có 2 doanh nghiệp được hưởng biên độ bán phá giá 0%. 

STT

Tên doanh nghiệp

Mức thuế

1

Công ty Cổ phần Kỹ thương Thiên Hoàng MIKADO

0%

2

Công ty Cổ phần quốc tế Pancera

0%

3

Công ty TNHH Gạch men Hoàng Gia

2,35%

4

Công ty TNHH Công nghiệp Gốm sứ Taicera

12,46%

5

Các Công ty CPCN Á Mỹ, Công ty TNHH Hoàn Mỹ, Công ty TNHH LIXIL Việt Nam, Công ty Prime Trading, Công ty CP Gạch men Tasa, Công ty cổ phần Tập đoàn Thạch Bàn, Công ty cổ phần Trúc Thôn, Công ty cổ phần Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera, Công ty Cổ phần Tập đoàn Vitto

8,54%

6

Các công ty khác

28,64%

Trong khi đó, biên độ bán phá giá mà Đài Loan (Trung Quốc) đưa ra đối với Ấn Độ là 0% - 18,71%; với Malaysia là 10,27%; với Indonesia là 18,13% - 46,63%.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là biên độ bán phá giá và chưa phải mức thuế cuối cùng mà gạch ốp lát nhập khẩu vào Đài Loan (Trung Quốc) phải chịu. Cơ quan điều tra đã quyết định không áp thuế chống bán phá giá tạm thời và dự kiến ban hành kết luận cuối cùng trong vòng 60 ngày kể từ ngày thông báo kết luận sơ bộ.

Cục Phòng vệ thương mại lưu ý thêm, trong giai đoạn cuối cùng của vụ việc, các doanh nghiệp liên quan cần tiếp tục theo sát để duy trì và tiếp tục cải thiện kết quả tính toán biên độ bán phá giá.

Thy Thảo