Đến với những người không nghỉ Tết

Cũng như mọi năm, dịp Tết Mậu Tuất 2018 năm nay, trong toàn hệ thống Tổng công ty Thép Việt Nam (VNSTEEL) có 11 đơn vị trong tổng số 41 đơn vị (có tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn Tổng công ty)

Lãnh đạo các đơn vị đã phân công trực tết, tăng cường đi kiểm tra, động viên người lao động tập trung sản xuất đạt sản lượng, đảm bảo an toàn cho người, tài sản; đảm bảo tiến độ cung cấp dịch vụ cho khách hàng. Cùng Công đoàn, lãnh đạo các đơn vị tổ chức thăm hỏi, chúc tết, tặng quà người lao động, đồng thời bổ sung thêm các thực đơn cho bữa ăn ca của người lao động trong dịp tết. Động viên và chia sẻ với những khó khăn do đặc thù nghề nghiệp mang lại, ngày Mùng 02 tết, đồng chí Nghiêm Xuân Đa - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT cùng các đồng chí lãnh đạo Tổng công ty đã đi thăm, chúc tết và tặng quà người lao động tại Công ty CP Gang thép Thái Nguyên và 08 đơn vị trực thuộc sản xuất trong dịp Tết. Trước đó, tối 30 tết, đồng chí Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Vương Duy Khánh đã đi thăm, chúc tết và tặng quà người lao động tại 08 phân xưởng sản xuất thuộc Công ty CP Cơ điện Luyện kim Thái Nguyên.

Có thể thấy rất rõ tinh thần lao động hăng say, trách nhiệm trong bất kỳ tình huống nào của người lao động trên mọi vị trí ở các đơn vị trong Tổng công ty. Trong dịp Tết, các đơn vị sản xuất đạt sản lượng cao, đảm bảo an toàn người và thiết bị, tinh thần người lao động yên tâm và phấn khởi, chấp hành tốt nội quy và quy định, hạn chế tối đa việc xảy ra tai nạn lao động và sự cố thiết bị. Riêng 2 vụ công nhân của Công ty CP Thép VICASA-VNSTEEL và Công ty TNHH VSC POSCO không may bị tai nạn giao thông qua đời, Công đoàn Tổng công ty đã kịp thời nắm bắt thông tin, chia sẻ với gia đình và hỗ trợ 2 triệu đồng/người, đồng thời chỉ đạo Công đoàn CS phối hợp, giải quyết các chế độ chính sách cho người lao động). Cho dù đây là sự cố đáng tiếc và ngoài tầm kiểm soát song cũng là một dấu lặng buồn cho toàn hệ thống trong những ngày đầu xuân.

Hầu hết các đơn vị trong hệ thống Tổng công ty đã tổ chức sản xuất, gặp mặt khách hàng và bán hàng từ ngày 04 Tết âm lịch. Ngày 21/02/2018 (ngày 06 tết), Tổng công ty đã tổ chức ra quân, gặp mặt và chúc tết cán bộ, nhân viên Cơ quan, đồng thời lãnh đạo Tổng công ty đã tổ chức các đoàn công tác đi chúc tết, làm việc và chỉ đạo các đơn vị tập trung thực hiện nhiệm vụ tốt sản xuất kinh doanh theo kế hoạch đề ra. Người lao động yên tâm và phấn khởi với quyết tâm cao hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo hiệu quả và an toàn.