DIC Corp hợp tác với 2 tập đoàn hàng đầu Trung Quốc phát triển mảng năng lượng, môi trường, hạ tầng

DIC Corp (mã cổ phiếu DIG) vừa hợp tác với 2 tập đoàn hàng đầu Trung Quốc nhằm phát triển các lĩnh vực kinh doanh mới, gồm: năng lượng, xử lý môi trường, và phát triển hạ tầng.
DIC Corp
DIC Corp đã ký biên bản hợp tác với EB Việt Nam và CHEC để cùng nhau nghiên cứu phát triển trong lĩnh vực năng lượng, xử lý môi trường, và phát triển hạ tầng.

Vừa qua, Tổng công ty Cổ phần Đầu tư phát triển xây dựng (DIC Corp, mã cổ phiếu DIG - sàn HoSE) đã tổ chức Lễ ký biên bản ghi nhớ với Công ty TNHH Quản lý CP Năng lượng môi trường EB Việt Nam và Tổng công ty Xây dựng cảng Trung Quốc (CHEC) về hợp tác đầu tư phát triển trong lĩnh vực môi trường, năng lượng, hạ tầng khu công nghiệp và giao thông.

Các đơn vị đã ký 03 biên bản ghi nhớ gồm: Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác đầu tư phát triển trong lĩnh vực môi trường, năng lượng; Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác về các dự án liên quan; Biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác đầu tư phát triển trong lĩnh vực hạ tầng khu công nghiệp và giao thông.

Trong đó, EB Việt Nam là thành viên trực thuộc China Everbright Environment - tập đoàn đầu tư, vận hành các dự án đốt rác thải phát điện lớn nhất thế giới. Tập đoàn này đã thực hiện hơn 520 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 23,46 tỷ USD tại Trung Quốc và nhiều quốc gia trên thế giới nhưu Đức, Ba Lan… phục vụ việc xử lý rác cho hơn 150 triệu cư dân.

Tại Việt Nam, kể từ cuối năm 2018, EB Việt Nam đã đưa vào vận hành 01 nhà máy xử lý rác sinh hoạt với năng lực xử lý 400 tấn rác khô/ngày và khả năng phát điện 150.000 kWh/ngày tại Cần Thơ. EB Việt Nam cũng đang triển khai dự án tương tự có tổng vốn đầu tư 1.700 tỷ đồng tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Về phía CHEC, đây là công ty thành viên và là đại diện ở các thị trường nước ngoài của Tập đoàn Xây dựng Giao thông Trung Quốc - một trong những tập đoàn xây dựng lớn nhất thế giới.

CHEC đang hoạt động ở hơn 100 quốc gia, khu vực trên thế giới với giá trị của các hợp đồng đang thực hiện đạt 30 tỷ USD. Các dự án của CHEC tập trung chủ yếu trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng như: công trình biển, công trình cầu đường, đường sắt, metro, và cảng hàng không. Doanh nghiệp cũng tham gia với vai trò nhà đầu tư trong một số dự án hạ tầng đô thị, năng lượng và khai thác tài nguyên.

Giá cổ phiếu DIG DIC Corp
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu DIG của DIC Corp từ đầu năm 2023 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "DIC Corp (DIG): Nguồn thu tháng 10/2023 tăng 100% so với tháng 9/2023" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Chen Wei - Phó trưởng đại diện Everbright Environment cho biết “Everbright Environment đánh giá cao tầm nhìn của DIC Corp với chiến lược đầu tư bất động sản kết hợp với phát triển năng lượng tái tạo, môi trường. Everbright Environment sẽ đồng hành cùng DIC Corp hợp tác toàn diện trên nhiều lĩnh vực: môi trường, năng lượng, hạ tầng khu công nghiệp, giao thông”.

Đại diện DIC Corp cho biết, với vai trò là chủ đầu tư của nhiều đại đô thị lớn tại Việt Nam, DIC Corp đã và đang có nhiều hành động đồng hành cùng Chính phủ trong việc thực hiện cam kết đưa mức phát thải ròng về 0 vào năm 2050 và chuyển đổi điện than sang năng lượng sạch. Hiện DIC Corp đang tích cực nghiên cứu xây dựng những đô thị xanh, thông minh, và bền vững.

Bên cạnh đó, DIC Corp cũng chủ động mở rộng mạng lưới đối tác, tìm kiếm những nhà đầu tư có kinh nghiệm trong lĩnh vực năng lượng tái tạo để song hành cùng đóng góp vào “tương lai xanh” của Việt Nam, đại diện DIC Corp chia sẻ.

Duy Quang