Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Israel

Sáng ngày 21/3/2017, tại Hà Nội, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Israel đã được tổ chức nhằm thúc đầy quan hệ hợp tác kinh tế của hai nước. Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nh

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Israel do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Israel tổ chức. Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tham dự và chủ trị buổi làm việc.

Phát biểu trước các doanh nghiệp hai nước, Tổng thống Israel khẳng định Việt Nam và Israel có rất nhiều tiềm năng hợp tác vẫn chưa được khai phá hết. Trong đó phải kể đến các lĩnh vực như nông nghiệp, viễn thông, công nghệ sinh học, công nghệ thông tin... Tổng thống Israel mong muốn, trong thời gian tới, Chính phủ và các doanh nghiệp Isreal có nhiều hơn nữa cơ hội đầu tư, hợp tác tại thị trường Việt Nam.Tổng thống Israel Reuven Rivlin khẳng định Việt Nam và Israel có rất nhiều tiềm năng hợp tác vẫn chưa được khai phá hết

Tổng thống Israel Reuven Rivlin nhấn mạnh, lĩnh vực hợp tác giao thương hai nước ngày càng sâu rộng từ kinh tế đến, an ninh mạng,năng lượng tái tạo, giáo dục, y tế, tài chính... Tổng thống cũng  tin rằng, sự phát triển của Israel là cơ hội cho các du học sinh Việt Nam tại Israel học hỏi kinh nghiệm, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, thương mại tự do. Từ đó, giúp hai nước có thể kết hợp lợi thế để phát triển.

Tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng về sự có mặt của Tổng thống Israel tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Israel ngày hôm nay. Thủ tướng Vương Đình Huệ nhấn mạnh, có rất nhiều điều để Việt Nam có thể học hỏi từ Israel, nhất là học cách để khởi nghiệp hay sử dụng tài nguyên hiệu quả.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại Diễn đàn

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định, Việt Nam luôn mở rộng cửa để Israel đầu tư. Việt Nam là một thị trường tiềm năng, với dân số trên 90 triệu người, đa phẩn là trẻ và có thu nhập tăng theo thời gian.

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng kêu gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư tài chính và đặc biệt là các quỹ đầu tư mạo hiểm của Israel đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam. Và khẳng định cam kết của chính phủ Việt Nam nhằm tạo ra khuôn khổ pháp lý thuận lợi, thông thoáng cho doanh nghiệp hai nước hợp tác, đầu tư và kinh doanh.

Toàn cảnh Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Israel

Tại Diễn đàn, nhiều diễn giả và doanh nghiệp hai nước bày tỏ hi vọng, đoàn đàm phán sẽ nỗ lực tối đa nhằm sớm ký hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Israel, đặc biệt khi hai nước kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm sau.


PV