Điện lực Bà Rịa Vũng Tàu: Chủ động chỉnh trang cáp viễn thông trên địa bàn

Là đơn vị quản lý, cho thuê cột điện treo cáp viễn thông, công tác chỉnh trang, làm gọn cáp viễn thông trên địa bàn tỉnh đã được Công ty Điện lực BRVT chú trọng thực hiện hàng năm, trong 5 năm gần đây, trung bình mỗi năm Công ty Điện lực BRVT thực hiện chỉnh trang từ 70-80 km tuyến cáp.

Những năm qua, công tác chỉnh trang, làm gọn cáp viễn thông luôn được Công ty Điện lực Bà Rịa Vũng Tàu chủ động triển khai và phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện.

Để triển khai công tác chỉnh trang, làm gọn cáp viễn thông hàng năm các đơn vị Điện lực trực thuộc đã phối hợp cùng phòng quản lý đô thị tại các địa phương thống kê những tuyến cáp, vị trí cáp treo lâu năm, trùng võng, lùng nhùng có tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người dân và lưới điện.

Bên cạnh đó, nhờ có sự chỉ đạo sát sao và đôn đốc của Sở Thông tin Truyền thông các nhà mạng viễn thông trên địa bàn cùng phối hợp thực hiện đặc biệt tháo dỡ các vị trí cáp viễn thông, truyền hình cáp không sử dụng để mang lại mỹ quan đô thị, giảm nguy cơ mất an toàn, bảo vệ tài sản người dân và lưới điện.  

công tác chỉnh trang, làm gọn cáp viễn thông
Công ty Điện lực Bà Rịa Vũng Tàu chủ động chỉnh trang, làm gọn cáp viễn thông

Ngoài ra Công ty Điện lực Bà Rịa Vũng Tàu, Sở Thông tin truyền thông và các nhà mạng viễn thông, truyền hình cáp trên địa bàn tỉnh có sự phối hợp chặt chẽ trong việc quản lý cáp viễn thông treo trên cột điện.

Khi phát hiện hoặc có thông tin cáp viễn thông trùng võng, rơi xuống đường... có nguy cơ mất an toàn, các hình ảnh này được thông tin kịp thời trên mạng xã hội thông qua group Zalo để xử lý kịp thời cũng như việc đôn đốc, theo dõi xử lý của các nhà mạng nhằm giảm rủi ro, mang lại sự an toàn cho con người, lưới điện góp phần không nhỏ tạo nên sự thay đổi cho diện mạo đô thị thành phố.

Dương Hoàng