Diễn tập PCTT & TKCN, Nhiệt điện Hải phòng nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, chủ động sẵn sàng ứng phó

Để tăng cường tính chủ động và sẵn sàng trong công tác phòng, chống thiên tai, kịp thời ứng phó với mọi tình huống xảy ra trong mùa mưa bão, ngày 9/11/2021, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng đã tổ chức diễn tập công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2021.

Buổi diễn tập có sự tham dự của ông Dương Sơn Bá – Tổng Giám đốc Công ty CP Nhiệt điện Hải Phòng (Nhiệt điện Hải Phòng) - Trưởng ban chỉ đạo và toàn thể lãnh đạo các phòng, phân xưởng trong Công ty. Lực lượng tham gia diễn tập là CBCNV, đội xung kích và Ban chỉ huy PCTT&TKCN của Công ty. Vật tư, phương tiện… sử dụng diễn tập là các vật tư, dụng cụ PCTT&TKCN đã được trang bị cho các đơn vị, đội xung kích trong đơn vị.

Ban chỉ đạo diễn tập PCTT&TKCN năm 2021
Ban chỉ đạo diễn tập PCTT&TKCN  Nhiệt điện Hải Phòng năm 2021

Sự kiện nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của CBCNV Nhiệt điện Hải Phòng trong việc chủ động sẵn sàng ứng phó với biến đổi khí hậu, PCTT, bão, lũ và TKCN; Đồng thời, nâng cao năng lực chỉ huy, điều hành của lãnh đạo, ban chỉ huy PCTT&TKCN, tăng cường sự phối hợp, hiệp đồng giữa các đơn vị trong Công ty, từ đó rút kinh nghiệm hoàn thiện phương án phòng chống bão, lụt, cứu hộ, cứu nạn của Công ty.

Thông qua diễn tập, Ban tổ chức cho biết đã phát động mạnh mẽ phong trào quần chúng tham gia công tác PCTT, góp phần giảm thiểu các thiệt hại. Qua hoạt động đồng thời tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể CBCNV Công ty về những nguy cơ bị ảnh hưởng, tác động của thiên tai đến đời sống, sản xuất, từ đó có biện pháp chủ động phòng, chống và ứng phó linh hoạt.

Cụ thể, tình huống giả định diễn tập là vào lúc 09 giờ 00 phút ngày 09/11/2021, cơn bão số X đổ bộ vào khu vực nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng, mưa to, gió lớn gây ngập đường nội bộ xung quanh khu vực Trạm bơm tuần hoàn, vỡ 2 cửa kính của trạm bơm, nước tràn vào bên trong làm ngập khu vực hầm bơm dẫn đến nguy cơ làm hư hỏng toàn bộ thiết bị trong trạm bơm, ảnh hưởng đến phương thức vận hành các tổ máy của nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng.

Đánh giá rút kinh nghiệm sau buổi diễn tập, ông Dương Sơn Bá cho biết: buổi diễn tập đã thực hiện đúng theo nội dung phương án đã lập, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia diễn tập, đạt được mục đích làm giảm nước ngập trong hầm bơm, che chắn được 2 cửa sổ kính bị vỡ, ngăn chặn được nước tràn vào bên trong trạm bơm và đưa một công nhân bị thương đi cấp cứu; Các đơn vị tham gia diễn tập chuẩn bị đầy đủ các trang, thiết bị, vật tư theo đúng yêu cầu của phương án để phục vụ công tác diễn tập;

Theo ông Bá, tuy thời gian chuẩn bị ngắn nhưng các đơn vị tham gia diễn tập chuẩn bị đầy đủ các trang, thiết bị, vật tư theo đúng yêu cầu của phương án để phục vụ công tác diễn tập; Các lực lượng tham gia diễn tập có ý thức tốt, phối hợp chặt chẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân giao;

Sau buổi diễn tập, CBCNV Nhiệt điện Hải Phòng cũng đã rút ra được nhiều kinh nghiệm trong công tác phòng, chống, ứng phó với tình huống thiên tai thực tế, đồng thời thông qua thực tập, phát động mạnh mẽ phong trào quần chúng tham gia công tác phòng chống thiên tai, góp phần giảm thiểu các thiệt hại do thiên tai gây ra.

Một số hình ảnh diễn tập:

một số hình ảnh tại buổi diễn tập
Hình ảnh tại buổi diễn tập
hình ảnh tại buổi diễn tập
Hình ảnh giả định tại buổi diễn tập
Hồng Kiên