Điều làm nên một xăng dầu Nam Tây nguyên Uy tín -Trách nhiệm - Tin cậy

Các giải pháp linh hoạt trong bối cảnh thị trường xăng dầu có nhiều yếu tố dị biệt, đã làm nên một Nam Tây nguyên Uy tín - Trách nhiệm – Tin cậy, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Tập đoàn giao cho.

Ý thức về nhiệm vụ chính trị bảo đảm nguồn cung năng lượng cho sự phát triển bền vững trên địa bàn chiến lược Tây Nguyên, cùng uy tín của thương hiệu chữ “P” và chủ động đề ra các kịch bản, phương án, giải pháp linh hoạt trong bối cảnh thị trường xăng dầu có nhiều yếu tố dị biệt, đã làm nên một Nam Tây nguyên Uy tín - Trách nhiệm – Tin cậy, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Tập đoàn giao cho.

Đảm bảo nguồn giữa chao đảo thị trường

Ngày 19/12/2022 vừa qua, gặp chị  Phạm Thị Ngọc Hà - Trưởng phòng kinh doanh tổng hợp tại Hội nghị khách hàng năm 2022 do Công ty Xăng dầu Nam Tây Nguyên tổ chức nhằm gặp gỡ, tri ân khách hàng, đánh giá hoạt động kinh doanh xăng dầu, hàng hóa khác năm 2022. Tôi hỏi chị, năm 2022 có thể được coi là một năm đầy khó khăn và biến động với các công ty kinh doanh xăng dầu. Sự chao đảo trên thị trường thế giới có mặt ở khắp nơi, từ cuộc xung đột địa chính trị, lạm phát, đồng tiền mất giá đi cùng với giá xăng dầu lên xuống đột ngột, khó dự đoán. Vậy Xăng dầu Nam Tây Nguyên làm thế nào để nhiều chỉ tiêu về sản lượng, doanh thu tăng trưởng 2 con số so với năm 2021?

Chị cười bảo, là một công ty đứng chân trên địa bàn Tây Nguyên - địa bàn chiến lược đặc biệt trọng yếu về kinh tế, chính trị, an ninh, quốc phòng và môi trường sinh thái của đất nước, Xăng dầu Nam Tây Nguyên không chỉ có nhiệm vụ kinh doanh, mà còn thực hiện nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng, đảm bảo nguồn năng lượng cho phát triển kinh tế vùng nhanh và bền vững.

Do đó, ngay từ đầu năm, Ban lãnh đạo Công ty đã tập trung làm rõ những thách thức và chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp ổn định, phát triển hệ thống bán lẻ, hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu được Tập đoàn giao, bảo đảm nguồn cung năng lượng trong bất kỳ tình huống nào.

Nhờ nỗ lực đó, Xăng dầu Nam Tây Nguyên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và kinh doanh năm 2022. Tổng sản lượng xăng dầu xuất bán nội địa đạt 131,2% kế hoạch Tập đoàn giao, tăng 34,8% so với thực hiện năm 2021. Trong đó, sản lượng bán lẻ đạt 136,8% kế hoạch Tập đoàn giao, tăng 38,5%; sản lượng bán buôn đạt 102,4% kế hoạch và tăng 13,8% so với cùng kỳ.

Các sản phẩm ngoài xăng dầu cũng đạt kết quả tích cực. Dầu mỡ nhờn bán ra đạt 104,6% kế hoạch và tăng 9,1%; sản lượng gas xuất bán đạt 143,8% kế hoạch, tăng 57,2% so với cùng kỳ; doanh thu bán bảo hiểm đạt 111,1% kế hoạch, tăng 9% so cùng kỳ; sản phẩm Jana đạt 101,5% kế hoạch, tăng 8,5% so với cùng kỳ. Doanh thu thực hiện đạt 181,3% kế hoạch Tập đoàn giao và bằng 214,9% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó: Doanh thu kinh doanh xăng dầu đạt 182,8% kế hoạch, doanh thu hàng hóa khác đạt 124,3% kế hoạch.

Cộng hưởng nhiều yếu tố

Cũng theo chị Ngọc Hà, kết quả kinh doanh tăng trưởng cao hơn nhiều so với năm trước có những nguyên nhân khách quan, nhưng chủ yếu đến từ hệ thống cơ sở vật chất và mạng lưới kinh doanh của Công ty được tích lũy trong nhiều năm qua, nhất là các cửa hàng bán lẻ được đầu tư, sửa chữa, nâng cấp, nhận diện thương hiệu mới, uy tín của các sản phẩm mang thương hiệu Petrolimex trên thị trường hai tỉnh tiếp tục được khẳng định đã phát huy tác dụng, được người tiêu dùng tiếp tục tin tưởng lựa chọn.

Để bảo đảm nguồn cung, cũng như chất lượng hàng hóa và dịch vụ, Xăng dầu Nam Tây Nguyên đặc biệt quan tâm đến xây dựng các phương án, kịch bản để ứng phó với các tình huống không mong muốn có thể xảy ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất - kinh doanh. Điều này sẽ giúp công ty chủ động ứng phó để giảm thiểu thiệt hại nếu có, bảo đảm nguồn cung xăng dầu, không bị đứt gãy; bảo đảm an toàn đối với người lao động. Đồng thời đề ra nhiều giải pháp mang tính đồng bộ trong tổ chức sản xuất - kinh doanh nhằm khai thác tối đa lợi thế cạnh tranh của Petrolimex trên địa bàn.

Nói rồi chị Ngọc Hà kể cho tôi nghe những chuyện về  đẩy mạnh chuyển đổi số tại các Cửa hàng xăng dầu. Đến nay đã tiến hành đầu tư nâng cấp hệ thống điều khiển Egas controller 3.1 (tại 39 CHXD), thiết lập mạng LAN tại các CHXD, lắp đặt thiết bị Wifi ra khu vực bán hàng phục vụ kết nối thanh toán không dùng tiền mặt, lắp đặt thiết bị POS cho toàn bộ các CHXD và triển khai các giải pháp chuyển đổi số như: Thanh toán không dùng tiền mặt; định danh khách hàng PLXID; chuyển đổi hoá đơn điện tử; báo cáo thông minh BI; tổng đài chăm sóc khách hàng…

Nhưng chị bảo, để góp phần xây dựng uy tín của thương hiệu chữ “P” trong toàn hệ thống Petrolimex, Xăng dầu Nam Tây nguyên đặc biệt quan tâm đến công tác kiểm tra nội bộ nhằm đảm bảo chất lượng hàng hóa và dịch vụ chăm sóc khách hàng. Năm 2022, Công ty đã kiểm tra đột xuất 114 lượt CHXD; 42 thương nhân nhượng quyền thương mại và 32 xe bồn về công tác đo lường, chất lượng; 100 lượt cửa hàng trực thuộc về công tác triển khai nhiệm vụ kế hoạch năm 2022; 77 CHXD về PCCC; 89 lượt cửa hàng về công tác bán hàng, quản lý hàng tiền; 101 lượt cửa hàng về công tác tổ chức lao động, trực bán hàng, quy chế dân chủ, thực hiện quy định 5S.

Kết quả kiểm tra cho thấy các đơn vị đã thực hiện nghiêm túc công tác đo lường chất lượng hàng hoá, công tác lưu mẫu, ghi chép số liệu vào sổ sách theo quy định, đáp ứng được yêu cầu trong quản lý. Cũng qua kiểm tra, đã kịp thời phát hiện và chấn chỉnh những thiếu sót trong công tác quản lý, tổ chức hoạt động kinh doanh, bảo vệ môi trường, công tác PCCC, ATVSLĐ, đảm bảo an toàn cho người lao động trong việc phòng chống dịch Covid-19, tổ chức lao động, phân công bán hàng và việc triển khai nhiệm vụ SXKD.

Những câu chuyện của chị  Phạm Thị Ngọc Hà đã giúp tôi hình dung phần nào về điều gì đã làm nên một Nam Tây nguyên Uy tín - Trách nhiệm - Tin cậy, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Tập đoàn giao. Phải chăng đó là sự cộng hưởng giữa ý thức về nhiệm vụ chính trị bảo đảm nguồn cung năng lượng cho sự phát triển bền vững trên địa bàn chiến lược Tây Nguyên, cùng uy tín của thương hiệu chữ “P” và chủ động đề ra các kịch bản, phương án, giải pháp linh hoạt trong bối cảnh thị trường xăng dầu có nhiều yếu tố dị biệt? 

 

Thúy Hà