Định hình & Phát triển nền sản xuất công nghiệp thông minh trong tương lai

Hội thảo – Triển lãm quốc tế về Phát triển Công nghiệp thông minh (Smart Industry World 2017) lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam đã diễn ra vào ngày 04-05/12/2017 tại Khách sạn JW Marriott, Hà Nội
Sự kiện bao gồm Triển lãm Công nghiệp thông minh, 03 phiên Hội thảo và các hoạt động kết nối doanh nghiệp, hướng tới giới thiệu và thảo luận những giải pháp công nghệ mới nhất của Cách mạng Công nghiệp 4.0, đồng thời đề xuất những định hướng triển khai ứng dụng công nghệ hiệu quả nhất nhằm phát triển công nghiệp thông minh tại Việt Nam trong các lĩnh vực: Sản xuất, Khai khoáng, Công nghiệp, Nông nghiệp, Tài chính-Ngân hàng, Viễn thông, Y tế, Giao thông, Xây dựng...

Triển lãm góp phần kết nối khách tham quan với các nhà cung cấp giải pháp công nghệ và các doanh nghiệp tiên phong trong triển khai công nghiệp thông minh, với gần 50 gian hàng đến từ các đơn vị công nghệ, công nghiệp, sản xuất hàng đầu tại Việt Nam và trên thế giới như Đức, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản. Pháp, Israel, Trung Quốc, Ấn Độ… Khi ghé đến khu vực triển lãm của Schneider Electric, khách tham quan sẽ được giới thiệu về kiến trúc internet vạn vật EcoStruxure cho trung tâm dữ liệu, tòa nhà, công nghiệp; trải nghiệm các sản phẩm mới, demo hệ thống điều khiển phòng khách sạn thông minh, hệ thống nhà thông minh.

Tại hội thảo, Schneider Electric đã kết hợp với các đơn vị bộ ngành liên quan và đưa đến những kiến thức mang tính cập nhật, những giải pháp đột phá và sáng tạo nhằm giúp các doanh nghiệp nâng cao năng lực sản xuất, đổi mới sáng tạo các sản phẩm dịch vụ, giảm tiêu hao nguyên nhiên liệu, chi phí sản xuất - vận hành, đồng thời đáp ứng chính xác hơn nhu cầu của khách hàng.

- Phiên thảo luận thứ 1: Chủ đề “Đổi mới các ngành sản xuất với các công nghệ đột phá: Xu hướng và Giải pháp”, Schneider Electric và các khách mời đã tập trung thảo luận về giải pháp đổi mới sáng tạo trong khối ngành sản xuất – năng lượng và sản xuất nông nghiệp với các công nghệ tự động hóa, nhà máy số, trí tuệ nhân tạo và robot, máy học và xử lý dữ liệu tự động, công nghệ năng lượng mới, và các giải pháp tự động cho nông nghiệp công nghệ cao.

- Phiên thảo luận thứ 3: Chủ đề “Chiến lược xây dựng đô thị thông minh”, Schneider Electric và các khách mời đã thảo luận về giải pháp xây dựng khung kiến trúc hạ tầng thành phố thông minh, mạng lưới Internet vạn vật (IoT), dữ liệu lớn và công nghệ phân tích, quản lý tòa nhà thông minh và chia sẻ kinh nghiệm quốc tế trong phát triển các đô thị thông minh.


Schneider Electric là tập đoàn tiên phong trong chương trình số hóa quản lý năng lượng và tự động hóa trong các phân khúc thị trường: gia đình, tòa nhà cao tầng, trung tâm dữ liệu, cơ sở hạ tầng và công nghiệp.  Với sự hiện diện tại hơn 100 quốc gia trên toàn cầu, Schneider Electric là chuyên gia hàng đầu về quản lý năng lượng bao gồm trung thế, hạ thế, an toàn năng lượng và các hệ thống tự động hóa. Chúng tôi cung cấp những giải pháp tích hợp mang tính hiệu quả cao, kết hợp năng lượng, tự động hóa và giải pháp phần mềm.

Trong hệ sinh thái toàn cầu, Schneider Electric cùng làm việc với đối tác, các nhà tích hợp hệ thống và cộng đồng các nhà phát triển hàng đầu, trên hệ thống có nền tảng mở của mình, nhằm mang đến giải pháp quản lý thời gian thực cũng như tối ưu hóa vận hành. Chúng tôi tin rằng tập thể nhân viên giỏi và đối tác hùng mạnh tạo nên một tập đoàn Schneider Electric lớn mạnh, và cam kết của chúng tôi về đổi mới sáng tạo, đa dạng hóa và phát triển bền vững là đảm bảo “Life Is On” hiện diện ở tất cả mọi nơi, dành cho tất cả mọi người và tại mọi thời điểm.

www.schneider-electric.com.vn