Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương khởi động Cuộc thi ảnh “Công sở văn minh, xanh - sạch - đẹp”

Ngày 10/4/2023, Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương chính thức khởi động Cuộc thi ảnh “Công sở văn minh, xanh - sạch - đẹp” nhằm lan toả nhiều thông điệp ý nghĩa qua những hình ảnh đẹp của đoàn viên, thanh niên các đơn vị thuộc Bộ.

Cuộc thi ảnh “Công sở văn minh, xanh - sạch - đẹp” nằm trong chuỗi hoạt động thiết thực chào mừng Kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023), hướng tới Kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống ngành Công Thương (14/5/1951-14/5/2023), do Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương tổ chức trong Tháng Thanh niên.

15 Đoàn Thanh niên các đơn vị thuộc Bộ Công Thương đã và đang tích cực hưởng ứng Cuộc thi ảnh gồm: Tạp chí Công Thương; Cục Công Thương địa phương; Cục Điều tiết năng lượng, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số; Cục Xúc tiến thương mại; Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp; Cục Xuất nhập khẩu; Trung tâm thông tin Công nghiệp và Thương mại; Trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Công Thương Trung ương; Viện Năng lượng; Viện Nghiên cứu chiến lược, chính sách Công Thương; Vụ Pháp chế; Vụ Thị trường trong nước; Liên Vụ; Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia.

Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương
Màu áo xanh nhiệt tình, hăng hái của đoàn viên, thanh niên Tạp chí Công Thương

Các cơ sở Đoàn đã tổ chức phát động đoàn viên, thanh niên dọn sạch nơi làm việc, sắp xếp tài liệu ngăn nắp khoa học, bố trí cây xanh tại góc làm việc, trong phòng và trong khuôn viên cơ quan. Thỏa sức sáng tạo, mỗi cơ sở Đoàn có những cách làm xanh, làm sạch không gian làm việc khác nhau nhưng đều ghi lại những khoảnh khắc đẹp của màu áo xanh thanh niên bằng nhiều hình ảnh và một bài viết ngắn chia sẻ.

15 đơn vị, 15 bài viết với rất nhiều những bức ảnh tiêu biểu đã được gửi về địa của Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương và được đăng tải trên trang Fanpage của Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương vào ngày 10/4/2023 tại địa chỉ https://www.facebook.com/doanthanhnien.moit

Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương
Đoàn Thanh niên Viện Năng lượng chăm sóc không gian xanh

Giờ là lúc đoàn viên, thanh niên các Chi đoàn tích cực tham gia bình chọn để những hình ảnh đẹp của đoàn viên, thanh niên Bộ Công Thương đến với nhiều người hơn nữa, lan toả những hoạt động thiết thực, ý nghĩa vượt ra ngoài khuôn khổ Bộ Công Thương.

Hoạt động thi đua chung tay chia sẻ tinh thần xanh của đoàn viên, thanh niên Bộ Công Thương đã bắt đầu và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong và ngoài Bộ. Nhiều hình ảnh đẹp, bài viết ấn tượng đã nhận về rất nhiều tương tác tích cực.

Chiếm tỉ trọng 50% kết quả chung cuộc, điểm bình chọn có ý nghĩa quan trọng trong Cuộc thi ảnh lần này. Thời gian bình chọn kéo dài từ ngày 10/4/2023 đến hết 23h59’ ngày 16/4/2023.

Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương
Chung tay dọn dẹp cảnh quan trước trụ sở Cục Xúc tiến thương mại

Tham gia cuộc thi, các đơn vị không chỉ xây dựng công sở văn minh; tạo cảnh quan môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp, hiện đại; nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi đoàn viên, thanh niên trong việc xây dựng, rèn luyện phong cách làm việc văn minh, đổi mới tác phong, lề lối làm việc; mà còn góp phần tạo nguồn năng lượng làm việc tích cực mỗi ngày cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ.

Qua đó nâng cao chất lượng, hiệu quả, tiến độ xử lý công việc, tập trung hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Thông qua hình thức đăng tải trên Fanpage và bình chọn, các hoạt động sẽ được lan tỏa rộng rãi trong các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ.

Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương
Thành quả sau một ngày lao động của Đoàn Thanh niên Cục Xuất nhập khẩu

Hình thức bình chọn

Bước 1: Like Fanpage https://www.facebook.com/doanthanhnien.moit

Bước 2: Like bài dự thi mà bạn yêu thích.

Nếu thiếu 1 trong 2 bước trên, bình chọn sẽ không được tính là hợp lệ.

Lưu ý: Ban tổ chức sẽ sử dụng phần mềm kiểm tra like ảo và có quyền loại các lượt like không hợp lệ trong kết quả cuối cùng.

Cách tính điểm dự thi

Ban Tổ chức sẽ xây dựng thang điểm và thành lập Ban Giám khảo để đánh giá và chấm điểm; cơ cấu tổng số điểm (theo thang điểm 100), bao gồm: 

- 20% tổng số điểm thông qua đánh giá của Ban Giám khảo về Kế hoạch của các cơ sở Đoàn đã ban hành; 

- 30% tổng số điểm thông qua đánh giá của Ban Giám khảo về bài viết kèm ảnh đã đăng trên trang Fanpage của Đoàn Thanh niên Bộ; 

- 50% tổng số điểm dựa theo lượt like trên trang Fanpage của Đoàn Thanh niên Bộ.

Cơ cấu giải thưởng

01 Giải Nhất: 5.000.000 VNĐ;

02 Giải Nhì: 2.000.000 VNĐ/giải;

03 Giải Ba: 1.000.000 VNĐ/giải.

Ngọc Châm