Doanh số bán hàng của thương hiệu xe KIA tiếp tục tăng 5,2% tại thị trường châu Âu

Số lượng đăng ký xe KIA trên khắp các thị trường EU, EFTA và Anh đến hết tháng 8 đạt 372.729 chiếc, tăng đáng kể 12,4% so với cùng kỳ năm trước.

Số liệu do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA ) công bố hôm 16/9/2022 cho thấy, thị phần châu Âu của hãng xe KIA đã tăng lên mức ấn tượng 5,2% trong 8 tháng đầu năm 2022. Sự gia tăng này diễn ra khi thương hiệu xe KIA tiếp tục thu hút khách hàng với dòng xe điện từng đoạt giải thưởng.

Số lượng đăng ký xe KIA trên khắp các thị trường EU, EFTA và Anh đến hết tháng 8 đạt 372.729 chiếc, tăng đáng kể 12,4% so với cùng kỳ năm ngoái khi thương hiệu này bán được 331.624 chiếc. Kết quả này hoàn toàn trái ngược với thị trường xe du lịch chung châu Âu, vốn giảm 11,9%, với gần 6 triệu xe du lịch mới được bán ra.

Kết quả mới nhất của ACEA cũng cho thấy sư tăng trưởng đặc biệt nhanh trong tháng 7 đối với thương hiệu xe KIA, với doanh số 45.238 chiếc, chiếm 5,2% thị phần, tăng 4,6% so với năm trước. Tháng 7 cũng là tháng đầu tiên mà công ty mẹ của KIA , Hyundai Motor Group, đứng thứ ba về doanh số bán xe tổng thể ở châu Âu.

Xe KIA
Doanh số bán hàng của hãng xe KIA tại châu Âu tăng 5,2% trong 8 tháng đầu năm 2022

Jason Jeong, Chủ tịch thương hiệu xe KIA Châu Âu, nhận xét: “Thị trường ô tô quốc tế tiếp tục đối mặt với những thách thức đáng kể, bao gồm tình trạng thiếu linh kiện liên tục và nhu cầu của người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi chi phí sinh hoạt tăng cao, tuy nhiên hãng xe KIA vẫn tiếp tục ghi nhận kết quả bán hàng ấn tượng. Dòng sản phẩm đặc biệt của chúng tôi, bao gồm một loạt các mô hình điện khí hóa đoạt giải thưởng ngày càng tăng, giúp chúng tôi có được cơ hội tốt khi ngày càng nhiều người tiêu dùng châu Âu tìm kiếm các giải pháp di chuyển bền vững vừa hiệu quả, hấp dẫn và phù hợp với nhu cầu sở hữu của họ. ”

Xe KIA
 KIA vừa ra mắt xe Kia Niro EV 2022 chạy điện thế hệ mới

Đầu năm nay, hãng xe KIA đã ra mắt Niro hoàn toàn mới, một giải pháp không thể thiếu cho những ai đang tìm kiếm một chiếc crossover nhỏ gọn thân thiện với môi trường thời trang và thiết thực. Có sẵn trong các cấu hình điện hybrid (HEV), plug-in hybrid (PHEV) và hoàn toàn bằng điện (EV), Niro hoàn toàn mới là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn cắt giảm chi phí vận hành xe của mình. Trong khi các mẫu xe HEV và PHEV trang bị động cơ xăng GDI 1,6 lít Smartstream hiệu quả cao của KIA , thì Niro EV cung cấp phạm vi lái xe hoàn toàn bằng điện lên đến 460 km (WLTP, kết hợp).

Đinh Hương