“Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết & Phát triển” là mục tiêu của công đoàn EVNGENCO 3, nhiệm kỳ 2022-2027

Trong 2 ngày 15 - 16/12/2022, tại Tp. Hồ Chí Minh, Công đoàn Tổng Công ty Phát điện 3 (TCT) tổ chức thành công Đại hội Công đoàn TCT khóa II, nhiệm kỳ 2022-2027.

Dự Đại hội có các đồng chí Đỗ Đức Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, Nguyễn Kim Thanh - Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN và lãnh đạo các Ban Công đoàn ĐLVN. Đại điện EVNGENCO3 có các đồng chí Đinh Quốc Lâm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Lê Văn Danh - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc TCT, Vũ Quang Sáng - Chủ tịch Công đoàn TCT, cùng các đồng chí trong Ban Tổng Giám đốc, lãnh đạo Công đoàn các TCT Điện lực, Truyền tải và Phát điện, Lãnh đạo các Ban, đơn vị thuộc TCT, các đồng chí trong BCH và 187 đồng chí được triệu tập, đại diện cho 3.154 đoàn viên trong Công đoàn TCT.

Quang cảnh Đại hội
Quang cảnh Đại hội

Tại Đại hội, thay mặt Đoàn Chủ tịch, đồng chí Nguyễn Thị Hải Yến - Phó Chủ tịch Công đoàn TCT đã trình bày các Báo cáo của BCH Công đoàn TCT khóa I, nhiệm kỳ 2015-2022. Theo đó, trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn đã tích cực phối hợp cùng chuyên môn vận động CBCNV giữ vững công tác SXKD, sản lượng điện hàng năm của TCT ước đạt từ 26 - 34,6 tỷ kWh; triển khai thực hiện 180 công trình sửa chữa lớn đạt chất lượng, vượt tiến độ, bảo đảm tuyệt đối an toàn về người và thiết bị; hoàn thành xây dựng 05 dự án công trình nguồn điện lớn do TCT được giao làm tư vấn quản lý hoặc chủ đầu tư dự án.

Công đoàn TCT phối hợp tổ chức Hội nghị NLĐ cấp TCT định kỳ 2 năm/lần, và hàng năm luôn có 100% đơn vị cơ sở tổ chức Hội nghị NLĐ theo quy định… Thông qua các hoạt động này, giúp các cấp lãnh đạo Công đoàn kịp thời giải quyết những kiến nghị, tâm tư nguyện vọng chính đáng của NLĐ. Công đoàn phối hợp xây dựng, thương lượng, ký kết và ban hành Thỏa ước lao động tập thể TCT năm 2022 với 48 điểm có lợi hơn các quy định cho NLĐ.

Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Trong nhiệm kỳ vừa qua, TCT đã có 5.421 lượt NLĐ được nâng lương, nâng bậc. 100% NLĐ được ký hợp đồng lao động đúng quy định; TCT đã trích nộp BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ, kịp thời và được tổ chức khám sức khỏe, khám bệnh nghề nghiệp hàng năm với nhiều tiêu chí cao hơn quy định… BCH Công đoàn đã tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết 20 của Trung ương; Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Công tác tuyên truyền, tổ chức các phong trào văn hóa văn nghệ thể thao luôn được quan tâm đẩy mạnh, thường xuyên vận động, đoàn viên, CNVCLĐ, tích cực tham gia các hoạt động nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, tái tạo sức khỏe cho NLĐ.

Công đoàn TCT đã phát triển được 1.622 đoàn viên mới. Đến nay, tổng số đoàn viên công đoàn là 3.154 đoàn viên, đạt 99,75% trên tổng số người lao động của TCT. Trong đó có 598 đoàn viên nữ. Công đoàn cũng chú trọng công tác giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng. Nhiệm kỳ vừa qua, các công đoàn cơ sở đã giới thiệu 591 đoàn viên ưu tú, trong đó có 258 đoàn viên được kết nạp Đảng. Phong trào, hoạt động nữ công cũng ghi nhiều dấu ấn đáng nhớ với những chương trình, kế hoạch hành động phù hợp, sáng tạo.

Công đoàn phối hợp với TCT tổ chức 02 Hội thi ATVSV giỏi cấp TCT (năm 2017 và năm 2022); tổ chức 01 lớp tập huấn, huấn luyện về công tác ATVSLĐ; thực hiện 49 cuộc kiểm tra về công tác ATVSLĐ và công tác PCCN…

Điểm nổi bật trong nhiệm kỳ qua là các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho người lao động dịp lễ, tết, ủng hộ cho NLĐ gặp khó khăn, bệnh hiểm nghèo, tổ chức nhiều sân chơi sau giờ làm và công tác từ thiện xã hội, hướng đến cộng đồng. Tổng kinh phí thực hiện khoảng 57,91 tỷ đồng.

Đ/c Đinh Quốc Lâm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT EVNGENCO3 phát biểu tại Đại hội
Đ/c Đinh Quốc Lâm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT EVNGENCO3 phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đinh Quốc Lâm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT EVNGENCO3 đánh giá cao nỗ lực của lãnh đạo Công đoàn TCT và các Công đoàn cơ sở trực thuộc đã thực hiện tốt vai trò đại diện NLĐ, phối hợp cùng chuyên môn thực hiện tốt công tác SXKD, an sinh xã hội và chăm lo tốt đời sống, sức khỏe NLĐ, đảm bảo việc làm ổn định. Nhất là trong thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát từ năm 2019-2021, Công đoàn đã kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ NLĐ vượt qua khó khăn và chia sẻ với cộng đồng xã hội. Đồng chí Bí thư Đảng ủy nhấn mạnh, nhiệm vụ công tác công đoàn không thể tách rời với nhiệm vụ công tác SXKD của Tổng Công ty, vì thể tập thể NLĐ cần tiếp tục nâng cao “thể lực và trí lực” để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Đỗ Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn ĐLVN phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Đồng chí Đỗ Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn ĐLVN phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Đỗ Đức Hùng - Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam biểu dương kết quả Công đoàn TCT đạt được nhiệm kỳ vừa qua và cần tiếp tục phát huy hơn nữa trong nhiệm kỳ tới. Đồng chí cũng đặc biệt nhấn mạnh, các mục tiêu, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2022-2027 của Công đoàn Tổng Công ty Phát điện 3, tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động nhằm thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho đoàn viên, NLĐ, góp phần xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong Tổng Công ty/Tập đoàn.

Lãnh đạo Công đoàn ĐLVN và Đảng ủy TCT tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2027
Lãnh đạo Công đoàn ĐLVN và Đảng ủy TCT tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2027

Sau 02 phiên làm việc, trong không khí trang nghiêm, với tinh thần cởi mở, trách nhiệm, thẳng thắn, Đại hội đã bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Công đoàn TCT khóa II, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 15 đồng chí. Phiên họp đầu tiên của BCH Công đoàn TCT khóa II đã bầu ra 05 đồng chí vào Ban Thường vụ, trong đó, đồng chí Vũ Quang Sáng được tín nhiệm, tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn TCT, đồng chí Trần Lê Trung Hiếu được bầu làm Phó Chủ tịch Công đoàn TCT. Hội nghị cũng đã bầu UBKT Công đoàn gồm 05 đồng chí, trong đó đồng chí Nguyễn Xuân Hiệp làm Chủ nhiệm khóa II, nhiệm kỳ 2022-2027.

Đại hội đã khen thưởng cho các đồng chí có nhiều cống hiến, đóng góp cho phong trào CNVC-LĐ trong nhiệm kỳ qua, không tiếp tục tham gia BCH khóa mới.

05 đồng chí trong BCH khóa I nhận bằng khen của Công đoàn ĐLVN
05 đồng chí trong BCH khóa I nhận bằng khen của Công đoàn ĐLVN

Thay mặt BCH nhiệm kỳ 2022-2027, đồng chí Vũ Quang Sáng - Chủ tịch Công đoàn TCT gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Công đoàn ĐLVN, Đảng ủy TCT, Ban lãnh đạo TCT và các đơn vị đã quan tâm, tạo điều kiện cho Công đoàn hoạt động hiệu quả trong giai đoạn 2015-2022. Tập thể BCH khóa mới sẽ nỗ lực, phấn đấu, rèn luyện, thực hiện nhiệm vụ được giao và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đề ra, góp phần xây dựng Công đoàn và phong trào CNVCLĐ toàn Tổng Công ty tiếp tục phát triển, thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ là đại diện, chăm lo và bảo vệ cho đoàn viên và NLĐ theo phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết và Phát triển”.

Triều Dương