DRC tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia

Tại Lễ vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022 diễn ra tối 2/11, Công ty CP Cao su Đà Nẵng (DRC) đã tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia.

Được tiến hành định kỳ 2 năm một lần, việc xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chương trình xúc tiến thương mại dài hạn và duy nhất của Chính phủ. Chương trình được Chính phủ giao Bộ Công Thương quản lý, thực hiện với mục đích xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về sản phẩm hàng hóa, đa dạng, phong phú về dịch vụ, tăng cường sức cạnh tranh cho các thương hiệu sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

drc
Ông Hà Phước Lộc, Phó Tổng giám đốc DRC nhận biểu trưng Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022

Trải qua gần 20 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu quốc gia đã góp phần nâng cao ý thức của cộng đồng doanh nghiệp về vai trò quan trọng của thương hiệu trong việc gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp và khẳng định vị thế trên thị trường thông qua 3 tiêu chí “Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”. Đồng thời, thông qua các hoạt động quảng bá và hỗ trợ doanh nghiệp, Chương trình đã tăng cường sự nhận biết đối với các sản phẩm mang thương hiệu Việt; tạo sự tin cậy, ưa thích của người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với hàng hóa, dịch vụ và nhà sản xuất Việt Nam.

Ban tổ chức cho biết, những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là những doanh nghiệp tiêu biểu, đại diện cho Thương hiệu Việt Nam. Tham gia Chương trình là một quá trình để doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất, kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí và các giá trị cốt lõi: “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong”.

Theo Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, kỳ xét chọn Thương hiệu quốc gia lần thứ 8 tiếp tục thu hút được sự quan tâm tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp thuộc các ngành nghề lĩnh vực khác nhau. So với năm 2021, năm nay cả nước đã có thêm 48 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

drc 2
Trụ sở Công ty

Là một sản phẩm lâu đời trong ngành săm lốp, DRC là một trong những thương hiệu được người tiêu dùng cả nước ưa chuộng. Trong 2 năm 2021 và 2022, mặc dù nền kinh tế chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19, Công ty CP Cao Su Đà Nẵng vẫn đáp ứng 03 tiêu chí xét chọn sản phẩm Thương hiệu quốc gia gồm “Chất lượng”, “Đổi mới sáng tạo” và “Năng lực tiên phong”. Đặc biệt, trong kỳ xét chọn này, Ban tổ chức đã làm việc chặt chẽ với các chuyên gia để mỗi doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia luôn được các chuyên gia cân nhắc kỹ yếu tố đổi mới sáng tạo. Điều này có nghĩa là, các doanh nghiệp được vinh danh là các doanh nghiệp luôn đổi mới sáng tạo để đem đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất.

Đặc biệt, kết quả sản xuất kinh doanh trong hai năm 2020 và 2021 đối với DRC có thể nói là kỳ tích. Kỳ tích bởi vì trong hoàn cảnh quá khó khăn nhưng hiệu quả sản xuất kinh doanh không bị sụt giảm mà tăng cả về sản lượng, doanh thu, tỷ suất lợi nhuận, thu nhập của người lao động…

Riêng năm 2021, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu trên 40%, doanh thu đạt 4.700 tỷ đồng. Kết quả tăng tỷ suất lợi nhuận, thu nhập bình quân của người lao động năm 2021 này chưa có trong tiền lệ.

Trong năm 2022 DRC đã phát triển thành công dòng sản phẩm mới là lốp Radial thương hiệu DSTAR để thâm nhập phân khúc xe tải và xe khách đường dài. Sản phẩm lốp Radial đã đạt các tiêu chuẩn chất lượng trong và ngoài nước. DRC cũng đã thay thế mành thép HT bằng ST để nâng cao chất lượng sản phẩm và tiến kịp với công nghệ sản xuất tiên tiến của ngành lốp thế giới. Song song với đó, phát triển dòng lốp nông nghiệp SD với giá thành thấp hơn để đáp ứng nhu cầu thị trường, góp phần tăng sản lượng tiêu thụ và doanh thu bán hàng. Cải tiến chất lượng sản phẩm lốp OTR Bias và phát triển dòng lốp OTR 14.00R25 để củng cố và tăng thị phần lốp dùng cho các loại xe đặc chủng…

DRC đã và đang không ngừng phát triển cả về chất và lượng với mục tiêu là nâng tầm thương hiệu DRC sánh ngang với các thương hiệu hàng đầu trong ngành săm lốp thế giới. DRC đang dần khẳng định vị thế của mình thông qua sự hiện diện ở hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Năm 2022, công ty phấn đấu giá trị sản xuất công nghiệp theo giá thực tế đạt 4.511 tỷ đồng; tổng doanh thu tiêu thụ đạt 4.608 tỷ đồng; doanh thu thuần đạt 4.428 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế đạt 320 tỷ đồng. Việc tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia sẽ góp phần giúp các mục tiêu của DRC sẽ sớm thành hiện thực.

 

Trần Bản