Dự kiến điểm chuẩn Đại học Bách khoa Hà Nội

Theo các số liệu thống kê của kỳ thi tốt nghiệp THPT, TS. Lê Đình Nam, Phó Trưởng phòng Tuyển sinh, Đại học Bách khoa Hà Nội đã đưa ra nhận định về điểm chuẩn của trường.

Theo số liệu từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, số lượng thí sinh tốt nghiệp THPT đăng ký xét tuyển đại học giảm gần 20% so với năm 2021 và giảm 3,4% so với năm 2020. Trong đó, số lượng người thi lựa chọn khối Khoa học tự nhiên giảm so với các năm trước, chỉ chiếm khoảng 31,52% trong số các bạn tham gia thi tốt nghiệp THPT. Với các phương thức xét tuyển đa dạng hiện nay, nhiều thí sinh có năng lực tốt đã trúng tuyển theo các phương thức xét tuyển sớm.

Căn cứ theo số liệu thống kê và tình hình thực tế, TS. Lê Đình Nam, Phó Trưởng phòng Tuyển sinh, Đại học Bách khoa Hà Nội nhận định điểm chuẩn các ngành trên toàn quốc có thể tăng nhẹ nhưng điểm chuẩn các chương trình đào tạo của Đại học Bách khoa Hà Nội có thể giảm.

Đại học Bách Khoa Hà Nội cũng đã công bố dự báo điểm chuẩn xét tuyển theo phương thức kết quả thi tốt nghiệp THPT 2023 vào các nhóm ngành là từ 20 đến 27,5 điểm.

Điểm chuẩn Đại học Bách khoa Hà Nội

Theo đó, chương trình đào tạo có mức điểm chuẩn cao nhất thuộc về lĩnh vực Công nghệ thông tin với các ngành: Khoa học máy tính (IT1); Kỹ thuật máy tính (IT2); Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo (IT-E10).

Xem thêm: "Điểm chuẩn Đại học Bách khoa Hà Nội 3 năm gần nhất" trên Tạp chí Công Thương.

Năm nay, tất cả các ngành đào tạo của Đại học Bách khoa Hà Nội đều sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển. Chỉ tiêu xét tuyển vào Đại học Bách khoa Hà Nội theo điểm thi (bao gồm điểm thi THPT và Đánh giá tư duy) tăng so với năm ngoái, chiếm 85-90%. Đây cũng là một trong các cơ sở đánh giá điểm chuẩn vào Đại học Bách khoa Hà Nội sẽ giảm so với các năm.

Ngọc Châm