EPS: Cầu thị tạo động lực thành công

Trong suốt quá trình phát triển, Công ty Dịch vụ sửa chữa các nhà máy điện EVNGENCO 3 (EPS) đã từng bước chứng tỏ mình là một nhà cung cấp các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, công nghiệp chất lượng hàng

Để dòng điện an toàn và liên tục

Để có được thương hiệu EPS hôm nay ông Đinh Quốc Lâm, Tổng Giám đốc Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) - người đã gắn bó với tập thể lao động EPS ngay từ những ngày đầu cho biết: “Sau hơn 2 năm đi vào hoạt động, công ty EPS đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao thông qua việc đảm bảo tiến độ, chất lượng sửa chữa cho các nhà máy điện trực thuộc EVNGENCO 3, trở thành đối tác tin cậy của các Đơn vị trong và ngoài ngành điện”.

Trong tổng hệ thống phát điện của EVNGENCO 3, các nhà máy nhiệt điện chiếm gần 80% tổng công suất điện, chủ lực là các nhà máy điện Phú Mỹ, Vĩnh Tân 2, Mông Dương 1 và đó cũng là khối lượng sửa chữa, bảo trì mà EPS đảm nhận. Chỉ riêng trong năm 2017, tổng sản lượng điện các nhà máy do EPS đảm nhận sửa chữa xấp xỉ 26 tỷ kWh, chiếm gần 80 % tổng sản lượng điện của EVNGENCO 3 là 33,165 tỷ kWh.

Đối với công tác sửa chữa lớn, EPS đã thực hiện 15 công trình với tổng giá trị trên 1.500 tỷ đồng. Tất cả các công trình đều hoàn thành đạt hoặc vượt tiến độ đề ra, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho con người và thiết bị.

Bên cạnh đó, công tác đào tạo, chuẩn bị lực lượng vận hành, sửa chữa tại các dự án nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 và Thái Bình 1 đã được EPS tiến hành với trách nhiệm cao. Theo đó, EPS đã thành lập các tổ công tác từ lực lượng nhân sự nòng cốt, có kinh nghiệm để tham gia giám sát lắp đặt, thử nghiệm, nghiệm thu nhằm chủ động nắm bắt hệ thống thiết bị công nghệ, nâng cao độ tin cậy của hệ thống; đồng thời thực hiện các công tác đào tạo, sẵn sàng tiếp nhận công tác sửa chữa sau khi các tổ máy đưa vào vận hành.

Để thể hiện tinh thần kinh doanh cầu thị, Lãnh đạo EPS thường xuyên tiếp xúc, trao đổi và ghi nhận các ý kiến đóng góp của khách hàng. Mỗi ý kiến đóng góp đều được trân trọng và được xem là động lực để EPS liên tục cải tiến chất lượng sửa chữa, đáp ứng ngày càng tốt hơn những yêu cầu của khách hàng.

“Có thể ví Nhiệt điện Phú Mỹ và EPS như là anh em, là người bạn đồng hành có một không hai. Gắn bó với nhau hơn 20 năm, EPS hiểu rõ bản chất, tình trạng của từng thiết bị, hệ thống nơi này” - ông Dương Thanh Dũng, Giám đốc Công ty Nhiệt điện Phú Mỹ chia sẻ.

Làm Chủ Công Nghệ

Xác định rõ thị trường mục tiêu

Vượt ra ngoài phạm vi các công ty phát điện thuộc EVNGENCO 3, EPS xác định thị trường mục tiêu là phân khúc các nhà máy điện, các nhà máy công nghiệp có yêu cầu cao về tính chuyên nghiệp và chất lượng sửa chữa. Do vậy, năng lực cạnh tranh cốt lõi của EPS được xác định là những thế mạnh để tạo nên sự khác biệt. Theo đó, EPS đem đến cho khách hàng những gói dịch vụ chất lượng cao với kỹ thuật, công nghệ tiên tiến và chi phí hợp lý.

Trong hơn 20 năm, tính kỷ luật, tác phong công nghiệp, sự tận tụy, cẩn trọng, nhiệt huyết, đồng thời cũng rất năng động và sáng tạo đã làm nên bản sắc rất riêng của EPS. Chính vì vậy, trong năm 2017 đã có nhiều khách hàng lớn tin tưởng và sử dụng dịch vụ của EPS.

Ông Trần Đình Vũ, Trưởng phòng Kỹ thuật của Công ty Năng lượng Me kong - một trong các đối tác của EPS chia sẻ: “Hợp tác từ năm 2008 đến nay, có thể nói EPS là một đối tác rất thân thiết của Công ty Năng lượng Me kong. Khi làm việc với EPS, chúng tôi rất an tâm về chất lượng, tiến độ và đặc biệt là tính kỷ luật trong vấn đề an toàn trên công trường.”

Với niềm mong ước, đến một lúc nào đó, danh sách các đơn vị ngành điện, ngành dầu khí, ngành thép và nhiều ngành công nghiệp khác tìm đến EPS ngày càng dài thêm EPS đã thực hiện nhiều giải pháp để duy trì và phát triển như đào tạo phát triển đội ngũ chuyên gia vận hành, bảo dưỡng chuyên nghiệp; đầu tư phát triển các trung tâm gia công phục hồi, trung tâm thí nghiệm điện; Tăng cường phát triển, chuyển giao công nghệ với các đối tác trong và ngoài nước; Liên tục cập nhật, hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng theo các tiêu chuẩn quốc tế như: ISO9001:2015, ISO17025, ISO14000...

Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt như hiện nay EPS vẫn từng bước phát triển được là nhờ sự cộng hưởng mạnh mẽ của những nỗ lực không ngừng nghỉ cùng niềm tin yêu của các đối tác, khách hàng. Đó chính là động lực để EPS tiếp tục vững bước trên hành trình trở thành thương hiệu hàng đầu ở Việt Nam trong lĩnh vực vận hành, bảo dưỡng các nhà máy điện và các nhà máy công nghiệp./.


Lê Tài - (EPS) EVNGENCO 3