EVN: Cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến

Ngày 21 tháng 12 năm 2017 tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Lễ công bố ”Cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến”.

Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước tiến lớn trong dịch vụ kinh doanh điện năng, phù hợp với chủ trương của Chính phủ trong việc thực hiện chủ trương hiện đại hóa các dịch vụ công, đẩy mạnh việc xây dựng nền kinh tế số. Chương trình này cũng là một trong nhiều nội dung đẩy mạnh áp dụng KHCN của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Với mục tiêu đưa các dịch vụ điện năng đến gần hơn, thuận tiện hơn với khách hàng sử dụng điện trong cả nước, từ ngày 21/12/2017, 20 dịch vụ điện năng do EVN cung cấp sẽ được thống nhất triển khai cung cấp trực tuyến, khách hàng chỉ cần truy cập vào website Trung tâm CSKH của 05 Tổng công ty (thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Bắc, Trung, Nam) hoặc www.evn.com.vn chuyên mục “EVN & Khách hàng”. Ngoài ra, các khách hàng sử dụng điện còn có thể truy cập vào Cổng thông tin điện tử của 63 tỉnh, thành phố trong cả nước được kết nối với hệ thống CSKH của ngành Điện, yêu cầu của khách hàng sẽ ngay lập tức được chuyển đến các Công ty Điện lực để xử lý.

Trong năm 2017, những nỗ lực cải thiện tích cực về chất lượng dịch vụ cung cấp điện năng của EVN đã được xã hội và cộng đồng ghi nhận thông qua hàng loạt các chỉ số đều có chuyển biến tích cực như: chỉ số hài lòng của khách hàng, chỉ số tiếp cận điện năng, ngoài ra các chỉ số về độ tin cậy cung cấp điện như SAIDI, SAIFI năm 2017 của toàn Tập đoàn đều thực hiện tốt hơn so với kế hoạch đề ra.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam đang cung cấp điện trực tiếp tới trên 25,6 triệu khách hàng trên cả nước với 99,98 % xã/phường/thị trấn có điện và 11 huyện đảo đã được EVN cung cấp điện trực tiếp qua điện lưới Quốc gia hoặc các nguồn năng lượng tái tạo tại chỗ như điện mặt trời, điện gió.


Thái Linh