MultiGlass chiến thắng cuộc thi Nhà khởi nghiệp của năm do Total tổ chức

Thiết bị giao tiếp thông minh MultiGlass do anh Lê Hoàng Anh và các cộng sự phát triển đã chiến thắng thuyết phục tại chương trình Nhà khởi nghiệp của năm 2018-2019 do Total tổ chức.

Chiến thắng thuyết phục trước Ban giám khảo “khó tính”, 4 dự án khởi nghiệp xuất sắc nhất chương trình Nhà khởi nghiệp của năm 2018-2019 đã được vinh danh vào ngày 5/3/2019 trong không khí gần gũi và thân thiết tại tòa nhà AKA Furniture Group (quận 2 – TP. Hồ Chí Minh) – đây cũng chính là “tổng hành dinh” của vị cố vấn cuộc thi – ông Lý Quí Trung.

Ban tổ chức cùng các thí sinh thắng giải

Theo đó, Giải thưởng “Nhà khởi nghiệp của năm 2018 - 2019” đã được khởi động từ ngày 9/10/2018 và nhận được tổng cộng 642 bài dự thi gửi về. Sau vòng loại, Top 100 dự án xuất sắc nhất tiếp tục được sàng lọc qua các vòng: đánh giá bởi Sparknews - đối tác uy tín của Total tại Pháp, và bỏ phiếu “Share for Likes” trên mạng xã hội, trước khi chọn ra Top 15 để bước vào chung kết.

Ngày 15/2/2019 vừa qua, 13 thí sinh lọt vào chung kết đã thuyết trình về các dự án của mình trước ban giám khảo và nhận được những đánh giá khách quan và hữu ích.

Cố vấn cuộc thi Lý Quí Trung chia sẻ với các thí sinh

“Nhà khởi nghiệp của năm” lần đầu tiên được tổ chức tại 34 quốc gia Châu Phi vào năm 2015-2016. Đây là một sân chơi khởi nghiệp mang tầm cỡ quốc tế dành cho các Doanh nhân trẻ dưới 35 tuổi, đang có ý tưởng/ dự án khởi nghiệp hoặc là một doanh nghiệp khởi nghiệp hoạt động dưới hai năm trở lại đây. Là nhà tổ chức, tập đoàn dầu khí Total mong muốn khuyến khích văn hoá khởi nghiệp toàn cầu bằng cách truyền năng lượng cho những ý tưởng khởi nghiệp đột phá, khả thi và có ích cho xã hội.

Sau những thành công của mùa đầu tiên, Tập đoàn Total quyết định mở rộng quy mô chương trình và lựa chọn Việt Nam làm một trong những quốc gia đầu tiên để khởi động mùa thi thứ 2, sau đó triển khai đến 60 quốc gia khác trên thế giới.

Giải nhất thuộc về Thiết bị giao tiếp thông minh MultiGlass của anh Lê Hoàng Anh & các cộng sự

Được biết, Thiết bị giao tiếp thông minh MultiGlass của anh Lê Hoàng Anh & các cộng sự là Dự án giới thiệu một chiếc kính thông minh hỗ trợ người khuyết tật sử dụng máy tính bằng cách cử động đầu. Đồng thời, giảm nguy cơ tai nạn giao thông do mệt mỏi, buồn ngủ cho tài xế đường dài. Dù đang trong giai đoạn thử nghiệm, sản phẩm Multi Glass của chàng trai Đà Nẵng vẫn vô cùng được mong đợi vì tính khả thi và tác dụng giảm thiểu khó khăn trong cuộc sống và công việc cho con người.

Hoàng Dương