EVN SPC: Tổ chức “Ngày Hội tiết kiệm điện năm 2017” tại Bình Dương

Sáng ngày 20/5, EVN SPC phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Bình Dương, tổ chức “Ngày Hội tiết kiệm điện năm 2017”.

Mục đích của chương trình, nhằm vận động người dân, doanh nghiệp, các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn tỉnh Bình Dương, cùng tham gia sử dụng điện hiệu quả, tiến đến giảm áp lực đầu tư nguồn điện, tiết kiệm chi phí cho xã hội và góp phần bảo vệ môi trường. Ngoài ra, tại Ngày hội, còn giới thiệu, nhân rộng các mô hình, giải pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và các loại thiết bị tiết kiệm điện.

Ông Trần Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Bình Dương kêu gọi các tổ chức, đoàn thể. doanh nghiệp chung tay thực hiện tốt công tác tiết kiệm điện

Ông Nguyễn Phước Đức - Phó Trưởng Ban Tổ chức Ngày hội TKĐ năm 2017 phát biểu tại ngày khai mạc

Theo ông Nguyễn Phước Đức - Phó Tổng Giám đốc, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC), Phó Trưởng Ban Tổ chức Ngày hội Tiết kiệm điện năm 2017, cho biết“Ngoài thông điệp chính gửi đến người dân, khách hàng là cùng chung tay thực hiện sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả, thì khác biệt lớn nhất của Ngày hội năm nay là giới thiệu các mô hình, giải pháp hay về tiết kiệm điện từ các doanh nghiệp sản xuất, khu công nghiệp và tiếp tục giới thiệu quảng bá các sản phẩm có tính năng tiết kiệm năng lượng trong lĩnh vực công nghiệp và dân dụng, như: Máy biến tần, bóng đèn, bình nước nóng năng lượng mặt trời...

Ban lãnh đạo EVN SPC trao quà " tiếp sức ước mơ" cho các em học sinh giỏi trên địa bàn tỉnh Bình Dương Ông Nguyễn Văn Hợp - Chủ tịch HĐTV - Tổng Giám đốc EVN SPC trao xe đạp cho các em học sinh giỏi trên địa bàn tỉnh Bình Dương

“Ngày Hội tiết kiệm điện” năm nay còn bao gồm các hoạt động: Hội thảo “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Giới thiệu mô hình, giải pháp tiết kiệm điện hay của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương”; Trưng bày giới thiệu các sản phẩm tiết kiệm điện trong công nghiệp và dân dụng. Tại buổi Lễ khai mạc Ngày hội, còn có các hoạt động như: Các nghệ sĩ nổi tiếng biểu diễn tiểu phẩm về tiết kiệm điện, giới thiệu các gương điển hình trong tiết kiệm điện, trao thưởng cho các tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân thực hiện tiết kiệm điện tốt trong năm 2016 và nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc; Hội thi “Gia đình tiết kiệm điện; Hội thi “Thanh niên tiết kiệm điện”, trao quà cho các em học sinh giỏi trên địa bàn tỉnh…

Các đoàn viên thanh niên Thị đoàn Huyện Tân Uyên tham gia Hội thi TKĐ trong ngày hội

Báo cáo về kết quả tiết kiệm điện trên địa bàn Bình Dương, đại diện lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh cho biết, trong những năm qua, công tác tiết kiệm điện là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị. Theo chỉ đạo của UBND tỉnh và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Sở Công Thương đã phối hợp với nhiều cơ quan, ban ngành đoàn thể, các khu công nghiệp, doanh nghiệp, thông qua những hoạt động xã hội sôi nổi, thiết thực, nhằm mong muốn các tổ chức, cá nhân cùng tham gia sử dụng điện một cách tiết kiệm, hiệu quả; góp phần tiết kiệm chi phí sinh hoạt cho gia đình và trong sản xuất, dịch vụ; tiết kiệm chi phí cho xã hội và góp phần bảo vệ môi trường; Thực hiện theo Chương trình mục tiêu Quôc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Qua những hoạt động tích cực trên, năm 2016 toàn tỉnh Bình Dương tiết kiệm được trên 280,32 triệu kWh, tương đương hơn 446,83 tỷ đồng; góp phần cùng với 21 tỉnh, thành phố phía Nam tiết kiệm được trên 1 tỷ 464 triệu kWh, tương đương số tiền hơn 2.333 tỷ đồng.

Đông đảo khách đến tham quan, tìm hiểu về cách sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả

Phát biểu tại “Ngày hội Tiết kiệm điện 2017”, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo an toàn – tiết kiệm điện nhấn mạnh, Ngày hội tiết kiệm điện 2017 tổ chức tại Bình Dương năm nay, nhằm nâng cao nhận thức, hình thành thói quen sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả trong nhân dân. Đánh dấu bước tiến mới trong hoạt động theo “Quy chế phối hợp giữa Công ty điện lực Bình Dương với các đoàn thể tỉnh Bình Dương về công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, giám sát sử dụng điện và cung ứng điện”.

Tòa nhà Trung tâm Hành chính Tỉnh Bình Dương đang vận hành thử nghiệm sử dụng điện mặt trời để làm việc

Ủy ban nhân dân và Ủy ban mặt trận tổ quốc tỉnh Bình Dương kêu gọi các cấp, các ngành, các doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh tăng cường hoạt động tuyên truyền vận động mọi người, mọi thành phần kinh tế thực hiện những giải pháp sử dụng điện tiết kiệm; Trong đó, mặt trận và đoàn thể các cấp phải là những người tiên phong thực hiện hành vi tiết kiệm điện trong sinh hoạt, trong sản xuất và dịch vụ. Các Sở, ngành tích cực phổ biến những công nghệ mới tiết kiệm năng lượng đến từng doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà sản xuất thiết bị tiết kiệm năng lượng triển khai và phân phối rộng rãi sản phẩm đến mọi nhà mọi người có nhu cầu sử dụng điện tiết kiệm; Kịp thời tôn vinh những gương điển hình về tiết kiệm điện và gương mẫu sử dụng điện trong cơ quan, công sở với mục tiêu xây dựng cộng đồng tiết kiệm điện, góp phần bảo vệ môi trường.

Đông đảo các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, cá nhân đến hưởng ứng "Ngày Hội TKĐ năm 2017"

Trước đó, ngày 19/5, EVN SPC và Sở Công Thương tỉnh Bình Dương đã phối hợp tổ chức Hội thảo “Sử dụng năng lượng tiêt kiệm và hiệu quả” nhằm giới thiệu mô hình tiết kiệm điện hiệu quả của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội thảo, các doanh nghiệp đã giới thiệu các giải pháp tiết kiệm điện như máy biến tần (có thể tiết kiệm 50% lượng điện tiêu thụ cho các thiết bị điện của các nhà máy); giám sát năng lượng (có thể tiết kiệm từ 2 - 10% tiền điện); sử dụng bóng đèn, các thiết bị tiết kiệm điện. Đặc biệt là nhữnggiải pháp tiết kiệm điện trong ngành kinh doanh và dịch vụ, trong đó có giải pháp đầu tư hệ thống điện mặt trời. Một số dự án điện mặt trời tiêu biểu đã và đang vận hành như Trung tâm hành chính Bình Dương, Trung tâm Logistics ICD Sóng Thần sẽ đưa vào sử dụng vào tháng 9 tới.


Hồng Lực