EVNGENCO 2: Quản lý các nhà máy điện vận hành liên tục, ít sự cố là mục tiêu quan trọng

Ngày 8/11/2023, ông Đặng Hoàng An – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) dẫn đầu Đoàn công tác đã có buổi làm việc với Tổng công ty Phát điện 2 về tình hình SXKD - ĐTXD - Tài chính 10 tháng đầu năm 2023 và thực hiện kế hoạch năm 2023.
ông Đặng Hoàng An  phát biểu tại buổi làm việc với Phát điện 2
Kết luận tại buổi làm việc ông Đặng Hoàng An – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) chỉ đạo: “Quản lý các nhà máy điện vận hành liên tục, tin cậy, ít sự cố là mục tiêu quan trọng của Tổng Công ty Phát điện 2”

Đoàn công tác của EVN còn có sự tham dự của ông Đinh Thế Phúc – Thành viên HĐTV, bà Đỗ Thị Loát – Trưởng Ban Kiểm soát cùng đại diện các Ban liên quan.

Về phía Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2), tham gia tại buổi làm việc là ông Trần Phú Thái - Chủ tịch HĐQT, ông Trương Hoàng Vũ – Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, các thành viên trong HĐQT, Trưởng Ban Kiểm soát, Ban Tổng Giám đốc, đại diện các Ban chức năng… Buổi làm việc được thực hiện theo hình thức trực tiếp tại thành phố Cần Thơ và trực tuyến.

Tại buổi làm việc, ông Trương Hoàng Vũ – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Phát điện 2 đã báo cáo về tình hình SXKD - ĐTXD - Tài chính 10 tháng đầu năm 2023 và thực hiện kế hoạch năm 2023 của doanh nghiệp.

ông Trương Hoàng Vũ Tổng Giám đốc Phát điện 2 phát biểu

Ông Trương Hoàng Vũ – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Phát điện 2 báo cáo các nội dung tại buổi làm việc

Cụ thể, 10 tháng đầu năm 2023, Tổng công ty Phát điện 2 và các Đơn vị thành viên đã cơ bản hoàn thành tốt các nhiệm vụ kế hoạch được Tập đoàn giao và các nhiệm vụ liên quan khác. Sản lượng điện sản xuất lũy kế trong 10 tháng đầu năm 2023 của toàn Phát điện 2 thực hiện được 12.966,05 tr.kWh, đạt 100,78% kế hoạch 10 tháng, đạt 80,61% kế hoạch năm; ước thực hiện sản lượng cả năm 2023 của toàn Phát điện 2  là 16.013 tr.kWh.

Đến thời điểm hết tháng 10/2023, Phát điện 2 thực hiện đạt các chỉ tiêu KTKT của loại hình Thủy điện và Nhiệt điện dầu theo chỉ đạo của EVN. Trong 10 tháng đầu năm 2023, công tác sửa chữa lớn của các nhà máy thuộc Tổng công ty Phát điện 2 hầu hết đều hoàn thành đúng và vượt tiến độ so với kế hoạch đã đăng ký.

Bên cạnh đó tình hình thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch đào tạo, sử dụng và tuyển dụng lao động, năng suất lao động trong 10 tháng đầu năm 2023 của Tổng Công ty cơ bản đạt kế hoạch và dự kiến đến hết năm 2023 sẽ hoàn thành kế hoạch được giao. 

Tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc Trương Hoàng Vũ cũng đã báo cáo các khó khăn, vướng mắc mà Tổng Công ty đang gặp phải, đồng thời trình bày các đề xuất, kiến nghị EVN tháo gỡ. Các đơn vị thành viên Tổng Công ty Phát điện tại các điểm cầu cũng đã trình bày báo cáo chi tiết các nội dung liên quan đến lĩnh vực phụ trách và tình hình SXKD – ĐTXD trong thời gian qua.

Ông Trần Phú Thái phát biểu
Ông Trần Phú Thái – Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Phát điện 2 phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi nghe báo cáo từ phía Phát điện 2, các thành viên trong Đoàn công tác của EVN cũng đã phát biểu các ý kiến và giải đáp các vấn đề trong thẩm quyền mà Tổng công ty đang quan tâm, vướng mắc.

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Đặng Hoàng An – Chủ tịch HĐTV EVN nhấn mạnh việc quản lý các nhà máy điện vận hành liên tục, tin cậy, ít sự cố là mục tiêu rất quan trọng của Tổng công ty Phát điện 2.

Bên cạnh đó, Chủ tịch HĐTV EVN yêu cầu Tổng công ty Phát điện 2 và các đơn vị nhiệt điện than đảm bảo nguồn cung cấp và chất lượng than phục vụ sản xuất điện, đẩy nhanh tiến độ các dự án nâng cấp cải tạo hệ thống nhằm đáp ứng các tiêu cải thiện và dần đáp ứng các tiêu chuẩn môi trường; kiện toàn bộ máy tổ chức và công tác quản trị doanh nghiệp để nâng cao hiệu quả hoạt động, tiếp tục đẩy nhanh tốc độ thực hiện công việc, không để ùn ứ…

Về việc đảm bảo đời sống cho người lao động, Chủ tịch HĐTV EVN chỉ đạo Tổng công ty và các Ban chức năng liên quan nghiên cứu các giải pháp đảm bảo thu nhập, từ đó ổn định cuộc sống để người lao động gắn bó, yêu quý công việc và tiếp tục cống hiến cho ngành Điện.

Minh Lương