EVNGENCO1 có 1 cá nhân tiêu biểu được trao Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh năm 2023

Kỹ sư Ngô Huy Hoàn - Công ty CP Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi đại diện hơn 4.000 đoàn viên, người lao động trong EVNGENCO1 vinh dự được Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần IV năm 2023.

Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh là phần thưởng cao quý của tổ chức Công đoàn Việt Nam vinh danh công nhân lao động trực tiếp sản xuất tại các đơn vị, doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, có thành tích tiêu biểu, xuất sắc nhất trong phong trào thi đua "Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”.

Giải thưởng được trao tặng 5 năm một lần vào năm diễn ra Đại hội Công đoàn Việt Nam.

EVNGENCO1
Kỹ sư Ngô Huy Hoàn - Quản đốc Phân xưởng Điện (ĐHĐ) cá nhân được nhận giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần IV năm 2023

Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần IV năm 2023 là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023) và Đại hội Công đoàn các cấp, hướng tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Trong số 167 cá nhân trong toàn quốc được khen thưởng trong năm 2023, EVNGENCO1 vinh dự có Kỹ sư Ngô Huy Hoàn - Quản đốc Phân xưởng Điện, Công ty CP Thủy điện Đa Nhim - Hàm Thuận - Đa Mi là cá nhân tiêu biểu xuất sắc được trao thưởng.

Ở cương vị Quản đốc phân xưởng, anh Ngô Huy Hoàn đã luôn cố gắng học tập, rèn luyện nhằm nâng cao kiến thức để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao phó.

Anh là một trong những người đầu tiên tham gia dự án Nhà máy điện mặt trời Đa Mi ngay từ khi thành lập dự án và đã tích cực hoàn thành tốt nhiệm vụ, xử lý các vướng mắc cho các nhà thầu để đẩy nhanh tiến độ thi công đáp ứng yêu cầu phát điện tương mại trước 30/6/2019. Tuy có nhiều khó khăn và vướng mắc song đã luôn cố gắng cùng các đơn vị tham gia giải quyết và đã đưa dự án vào vận hành thương mại vượt tiến độ 1 tháng.

Bên cạnh đó, anh đã thực hiện công tác chỉ đạo và tham gia với CBCNV trong phân xưởng phối hợp với các đơn vị trong công ty thực hiện kiểm tra bảo dưỡng tổ máy H5 Đa Nhim sau 1 năm vận hành đầy tải đảm bảo tiến độ; chỉ đạo xử lý thay tấm cách điện cuộn dây cực từ số 3 H5 Đa Nhim bị bể đảm bảo chất lượng, tiến độ thực hiện.

EVNGENCO1
Anh Ngô Huy Hoàn luôn thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao

Anh Ngô Huy Hoàn đã tiến hành thử nghiệm đưa tổ máy vào vận hành trở lại thành công vượt bậc; chỉ đạo và phối hợp với các đơn vị xử lý sự cố phóng điện cuộn dây cao thế máy biến áp chính nhà máy thuỷ điện Đa Mi 103MVA 13,8/230kV, sớm đưa vào vận hành an toàn hiệu quả.

Bên cạnh đó, anh cũng cùng cả phân xưởng thực hiện tốt công tác thay các hệ thống điều tốc H1, H3 Sông Pha đạt chất lượng và vượt tiến độ; chỉ đạo tốt các công tác sửa chửa lớn, sửa chữa thường xuyên tự làm đảm bảo chất lượng sớm đưa thiết bị vào vận hành.

Yêu nghề, tinh thần trách nhiệm cao, không chỉ nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, anh luôn là tấm gương đi đầu trong phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng trong thực tế sản xuất, nhằm hợp lý hóa sản xuất, tiết kiệm chi phí, làm lợi cho Công ty.

Từ năm 2019 đến nay anh Ngô Huy Hoàn luôn đạt dạnh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở cấp EVNGENCO1, đồng thời được nhận nhiều khen thưởng của Công ty, Tổng Công ty, Tập đoàn, Bộ Công Thương, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước. 

Anh là người rất có trách nhiệm trong công việc, chịu khó, không ngừng tìm tòi và có những sáng tạo, cải tiến, đem lại hiệu quả thiết thực, giúp công ty tiết kiệm được chi phí. Trong thời gian từ năm 2018 - 2022 anh đã có 7 sáng kiến đã được công nhận với giá trị làm lợi cho Công ty là 620 triệu đồng.

Bên cạnh sự nghiêm túc, sáng tạo trong công việc, anh Hoàn còn là một người gương mẫu, có phẩm chất đạo đức tốt, trung thực, thẳng thắn, sống đoàn kết với tập thể.

Không những thế, là một trong những người làm việc từ những ngày Công ty mới thành lập, anh luôn tận tình chỉ bảo cho các đồng nghiệp trẻ mới vào nghề những kinh nghiệm, hiểu biết của mình để cùng nhau làm việc tốt hơn.

Với những nỗ lực của mình, cùng sự tận tụy, tận tâm trong công việc cũng như trong cuộc sống anh luôn được đồng nghiệp tin yêu và quý trọng, đặc biệt ngày hôm nay 24/7/2023, anh Hoàn là cá nhân duy nhất đại diện cho hơn 4.000 người lao động trong EVNGENCO1 được Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng Giải thưởng Nguyễn Đức Cảnh lần thứ IV năm 2023. Anh cũng là 1 trong 5 người lao động của EVN được vinh danh trong dịp này.

Việt Hà