EVNHCMC: 6 tháng tiết kiệm được 294,80 triệu kWh điện

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã tiết kiệm được 294,80 triệu kWh điện, tăng 8,28% so với cùng kỳ và chiếm 2,15% so với điện thương phẩm.

Theo cập nhật từ Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC), trong tháng 6/2023 toàn Tổng công ty tiết kiệm được 49,39 triệu kWh; tính từ ngày 15/5 đến ngày 1/7/2023, sản lượng điện tiết kiệm được khoảng 75 triệu kWh. Tính chung trong 6 tháng đầu năm 2023, Tổng công ty đã tiết kiệm được 294,80 triệu kWh điện, tăng 8,28% so với cùng kỳ và chiếm 2,15% so với điện thương phẩm. 

dien mat troi
Chỉ tính trong tháng 6/2023 Tổng công ty EVNHCMC đã tiết kiệm được 49,39 triệu kWh điện.

Để đạt được kết quả như trên, Tổng công ty đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp tiết kiệm điện. Phối hợp với các sở, ban ngành để nâng cao nhận thức và hành động của các tổ chức, doanh nghiệp, hộ gia đình về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Phối hợp với Hội bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Sở Công Thương tổ chức Hội nghị “Người tiêu dùng sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả trên địa bàn TP.HCM”. Phối hợp Sở Công Thương, Thành đoàn TP.HCM tổ chức hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất.

Tổng công ty cũng phối hợp với Sở Công Thương, VESN tổ chức Hội nghị “Các giải pháp cung ứng và tiết kiệm điện năm 2023”. Phối hợp với Sở Công Thương, Ban quản lý Khu công nghiệp và khu chế xuất, Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khách hàng lớn phát động phong trào cung ứng và tiết kiệm điện 2023. Phối hợp cùng Sở Công Thương và USAID tổ chức Lễ phát động “Giải thưởng Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh” nhằm tôn vinh, khen thưởng các doanh nghiệp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Phối hợp với Sở Công Thương, Công ty Phát triển Hoa Kỳ (USAID) tổ chức triển khai xây dựng Hướng dẫn Đo lường và Đánh giá kết quả Chương trình tiết kiệm điện Thành phố Hồ Chí Minh.

Song song đó, toàn Tổng công ty triển khai các chương trình tiết kiệm điện vì an sinh xã hội như: Cùng bạn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; Nguồn sáng an toàn, văn minh, tiết kiệm vì an sinh xã hội; Tuyến hẻm có hệ thống điện an toàn, mỹ quan, tiết kiệm; Chung cư văn minh, sạch đẹp, an toàn; Chung tay sử dụng năng lượng xanh.

tiết kiệm điện
Tổng công ty EVNHCMC thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp tiết kiệm điện trong sản xuất kinh doanh.

Tổng công ty cũng phối hợp với khách hàng thực hiện Chương trình điều chỉnh phụ tải và ký được 633 bản thỏa thuận DR (điều chỉnh phụ tải) với tất cả các khách hàng sử dụng điện lớn từ 1 triệu kWh/năm. Vận động và thỏa thuận được với 160 khách hàng có máy phát điện dự phòng (tổng công suất là 150 MVA), đề nghị hỗ trợ sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp để chủ động nguồn cung ứng điện. Đến nay đã tổ chức 4 sự kiện DR và đã tiết giảm được 129 MW, với sản lượng tiết giảm đạt 337 MWh.

Lê Hoa