EVNHCMC: Tập trung mọi nguồn lực hoàn thành các chỉ tiêu đầu tư xây dựng năm 2023

6 tháng đầu năm 2023, công tác đầu tư xây dựng của Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) đạt nhiều kết quả khả quan. Thời gian tới, Tổng công ty tiếp tục tập trung nguồn lực để nâng cao chất lượng công tác này, hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu được giao.

Ngày 28/6/2023, Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đầu tư xây dựng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023. 

hội nghị đầu tư xây dựng
Toàn cảnh Hội nghị sơ kết công tác đầu tư xây dựng 6 tháng đầu năm 2023 của EVNHCMC.

Theo báo cáo tại Hội nghị về công tác đầu tư xây dựng trong 6 tháng đầu năm 2023, Tổng công ty đã khởi công 41 dự án, trong đó có 2 dự án lưới điện cao thế 110kV là Cải tạo nhánh rẽ 110kV Trạm Nam Sài Gòn 2 và cải tạo đường dây 110 kV Hóc Môn – Gò Vấp 1 và 39 dự án cấp trung/hạ thế. Đồng thời hoàn thành đóng điện đưa vào vận hành 20 dự án, trong đó có 01 dự án cao thế 110kV là lắp MBA thứ 3 trạm 110kV Trường Đua và 19 dự án cấp trung/hạ thế.

Song song đó, việc ứng dụng chuyển đổi số trong công tác đầu tư xây dựng cũng đạt được những thành quả rất đáng khích lệ như: Triển khai hệ thống giám sát thông minh (AI) bằng camera đối với nhà thầu, nhân lực và trang thiết bị của nhà thầu ra vào tại công trường; Ứng dụng công nghệ khảo sát 3D; Dự thảo kế hoạch triển khai mô hình thông tin công trình – BIM - trong việc khảo sát, thiết kế và xây dựng các công trình điện trên địa bàn thành phố.

Tham luận từ các đơn vị cũng đã chỉ rõ những thuận lợi cũng như những khó khăn vướng mắc trong việc triển khai các dự án đầu tư xây dựng đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm tăng cường khả năng phối hợp giữa các đơn vị trong EVNHCMC, phối hợp với chính quyền địa phương và các Sở Ban ngành để có thể giải quyết dứt điểm những vướng mắc khó khăn trong công tác chấp thuận chủ trương đầu tư, bồi thường - giải phóng mặt bằng, ngầm hoá, di dời, tái bố trí lưới điện đồng bộ với các dự án hạ tầng giao thông đô thị của TPHCM.

Nguyen Van Thanh
Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc EVNHCMC phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Với tính chất đặc biệt quan trọng của công tác đầu tư xây dựng, lãnh đạo Tổng công ty EVNHCMC luôn quan tâm chỉ đạo sát sao.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc EVNHCMC nhấn mạnh: "Một doanh nghiệp muốn phát triển phải luôn được đầu tư liên tục hàng năm. Chính vì vậy chúng ta phải nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt công tác này, chủ động tập trung nguồn lực để nhanh chóng giải quyết các khó khăn, tồn động và đưa ra những giải pháp thực sự mang lại hiệu quả để nâng cao chất lượng công tác đầu tư xây dựng của Tổng công ty, hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã giao".

Bùi Hải Thành
Ông Bùi Hải Thành – Phó Tổng giám đốc EVNHCMC phát biểu tại Hội nghị.

Ông Bùi Hải Thành – Phó Tổng giám đốc EVNHCMC cam kết với lãnh đạo Tổng công ty sẽ cùng với các đơn vị liên quan triển khai hiệu quả các kế hoạch đề ra, phấn đấu hoàn thành toàn bộ các chỉ tiêu đầu tư xây dựng năm 2023 mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã giao cho Tổng công ty, góp phần phát triển và hiện đại hoá hệ thống điện và nâng cao mỹ quan đô thị cho Thành phố Hồ Chí Minh.  

Lê Hoa