Gần 100% doanh nghiệp ngành Công Thương ký thỏa ước LĐTT

Gần 400 TƯLĐTT đã được cập nhật vào kho dữ liệu của Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCT), góp phần tạo thuận lợi cho việc trao đổi, học hỏi kinh nghiệm ký kết, đánh giá TƯLĐTT không những trong Ngành

Triển khai Đề án Thư viện Thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) điện tử, CĐCT đã cập nhật lên thư viện gần 400 TƯLĐTT, lập bìa và nhập dữ liệu vào file quản lý Thư viện, tập trung chủ yếu của một số Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở.

Theo báo cáo của các đơn vị, toàn Ngành có trên 489 đơn vị đã ký TƯLĐTT đạt 98% tổng số doanh nghiệp. Trong đó, trên 60% các bản TƯLĐTT có nhiều điều khoản có lợi hơn cho người lao động so với quy định của pháp luật, đã được thực hiện rất hiệu quả. Có thể nói, thư viện TƯLĐTT đã góp phần tạo thuận lợi cho việc trao đổi, học hỏi kinh nghiệm ký kết, đánh giá TƯLĐTT không những trong Ngành mà trong hệ thống Công đoàn Việt Nam.

Nhằm nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện TƯLĐTT, trong 5 năm qua, CĐCT đã phối hợp với Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức các lớp tập huấn về kỹ năng thương lượng, ký kết TƯLĐTT cho hơn 300 học viên, bao gồm cán bộ công đoàn mới và những cán bộ công đoàn có kinh nghiệm để cùng chia sẻ, trao đổi kiến thức về thương lượng, ký kết thỏa ước; phối hợp với Công đoàn Kim khí Bỉ tổ chức các lớp cơ bản và nâng cao về kỹ năng thương lượng, ký kết TƯLĐTT cho hơn 400 học viên, góp phần nâng cao kỹ năng thương lượng, ký kết TƯLĐTT tại các CĐCS.

Ngoài ra, triển khai Nghị định số 122/NĐ-CP về lương tối thiểu vùng, 100% các doanh nghiệp đã cam kết thực hiện điều chỉnh lương tối thiểu vùng theo quy định nhưng không cắt giảm các chế độ khác mà người lao động được hưởng.


Hồ Nga