Giá heo hơi hôm nay 7/7: Đà phục hồi chững trên cả nước, liệu có giảm trở lại?

Giá heo hơi hôm nay đi ngang trên cả nước với mức cao nhất đạt 67.000 đồng/kg tại tỉnh Thái Bình. Một số chuyên gia và đại diện doanh nghiệp chăn nuôi lớn cảnh báo sức mua trên thị trường hiện vẫn yếu, giá heo hơi có khả năng giảm trở lại.

Giá heo hơi tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 07/7/2023 tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi tại miền Bắc hôm nay đi ngang trên diện rộng sau chuỗi ngày tăng kéo dài vừa qua. Các địa phương được khảo sát không ghi nhận biến động giá so với ngày hôm qua, hiện dao động trong khoảng 64.000 - 67.000 đồng/kg.

Đáng chú ý, giá thu mua heo hơi tại tỉnh Thái Bình hiện ở mức 67.000 đồng/kg - mức cao nhất toàn khu vực cũng như trên cả nước. Theo sau là tỉnh Hưng Yên với mức giá 66.000 đồng/kg.

Tại các tỉnh như Bắc Giang, Thái Nguyên, Phú Thọ và Vĩnh Phúc, thương lai đang thu mua heo hơi ở mức 65.000 đồng/kg.

Giá thu mua heo hơi thấp nhất khu vực hiện ở các tỉnh Hà Nam, Ninh Bình, Nam Định và Lào Cai với mức 64.000 đồng/kg.

Giá heo hơi tại khu vực miền Trung – Tây Nguyên

Giá heo hơi hôm nay miền Trung
Giá heo hơi hôm nay 07/7/2023 tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Tương tự như thị trường miền Bắc, giá heo hơi hôm nay tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên cũng chững giá, dao động trong khoảng 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Cụ thể, mức giá thu mua heo hơi tại hai tỉnh Thanh Hoá và Nghệ An hiện đạt 63.000 đồng/kg - mức cao nhất toàn khu vực. Ngược lại, mức thấp nhất toàn khu vực được ghi nhận tại tỉnh Đắk Lắk, chỉ đạt 59.000 đồng/kg.

Theo dõi giá heo hơi được cập nhật hàng ngày trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Giá heo hơi tại khu vực miền Nam

Giá heo hơi hôm nay miền Nam
Giá heo hơi hôm nay 07/7/2023 tại khu vực miền Nam

Giá heo hơi tại thị trường miền Nam hôm nay cũng không ghi nhận biến động mới sau khi tăng tại một vài địa phương trong hôm qua. Hiện giá heo hơi khu vực này dao động trong khoảng 59.000 - 62.000 đồng/kg.

Cụ thể, tại khu vực TP.Vũng Tàu, giá heo hơi đạt 62.000 đồng/kg - mức cao nhất khu vực. Trong khi đó, tại các tỉnh An Giang, Vĩnh Long, Tiền Giang, và Trà Vinh, giá thu mua heo hơi chỉ đạt 59.000 đồng/kg.

Mặc dù so với mức đáy hồi tháng 3 vừa qua thì giá heo hơi đã tăng mạnh thêm 15.000 – 20.000 đồng/kg trên toàn quốc, nhưng mức giá hiện nay vẫn thấp so với thông thường mọi năm, nhất là năm 2021 khi giá heo hơi lên đến 80.000 – 85.000 đồng/kg.

Đà phục hồi của giá heo thời gian qua là do nguồn cung giảm, bởi trước đó do ảnh hưởng của dịch bệnh và chăn nuôi không có lãi nên nhiều doanh nghiệp, hộ dân, hợp tác xã đã điều chỉnh cắt giảm quy mô đàn. Ngoài ra, thời điểm này đang là cao điểm mùa du lịch nên nhu cầu tiêu dùng sản phẩm tăng mạnh và dự báo tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Tuy nhiên, một số chuyên gia và đại diện doanh nghiệp chăn nuôi lớn dự báo giá heo hơi khó có thể tăng lên mức quá cao và duy trì trong thời gian dài do sức mua trên thị trường hiện vẫn còn yếu, cùng với đó giá heo tại Trung Quốc đang ở mức khá thấp so với giá heo tại Việt Nam.

Nhận định diễn biến giá heo hơi thời gian tới, ông Lê Xuân Huy, Phó tổng giám đốc Công ty chăn nuôi C.P Việt Nam, cho biết “Sức mua trên thị trường hiện nay đang rất thấp, người tiêu dùng đang gặp khó khăn về kinh tế nên thắt lưng buộc bụng, lựa chọn những loại thực phẩm giá rẻ để thay thế cho thịt heo. Điều này sẽ khiến cho giá thịt heo khó mà tăng cao hơn được, thậm chí sẽ phải giảm giá trở lại”.

Quỳnh Trang