Hội thảo “tiết kiệm năng lượng trong giao thông vận tải”

Vừa qua, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Khoa học - Công nghệ và Sở Giao thông - Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức hội thảo “Tiết kiệm năng lượng trong Giao thông – Vận tải”. Tới dự có
Phát biểu tại hội thảo, ông Huỳnh Kim Tước - Giám đốc Trung tâm tiết kiệm năng lượng Thành phố Hồ Chí Minh đã giới thiệu các giải pháp thay thế nhiên liệu, các loại nhiên liệu truyền thống và nhiên liệu thay thế hiện nay, nêu một số kinh nghiệm thực hiện tốt về tiết kiệm năng lượng trong giao thông vận tải từ các nước trên thế giới.

Đại diện Công ty cổ phần xăng dầu miền Nam giới thiệu về nhiên liệu sinh học và ứng dụng xăng sinh học E5 trong giao thông vận tải. Nhiên liệu sinh học là một xu hướng năng lượng tất yếu trong chính sách phát triển kinh tế xã hội bền vững, đây là một công nghệ không quá phức tạp, tận dụng nguồn nhiên liệu tại chỗ, tăng hiệu quả kinh tế nông nghiệp, không cần thay đổi cấu trúc động cơ và đặc biệt giá thành cạnh tranh so với xăng dầu. Hội thảo đã diễn ra sôi nổi, một số doanh nghiệp đã đưa ra nhiều mô hình và giải pháp nhằm hướng đến mục tiêu tiết kiệm năng lượng trong giao thông vận tải ở Việt Nam.