Giá vàng ngày 20/4: Tâm lý hưng phấn của giới đầu tư khiến giá vàng đi xuống

Giá vàng ngày 20/4 có xu hướng giảm mạnh chủ yếu do giới đầu tư đang tỏ ra hưng phấn và đặt nhiều hy vọng khi các nước bắt đầu lên kế hoạch mở cửa nền kinh tế, các gói hỗ trợ, kích thích kinh tế lên tới hàng ngàn tỷ USD sẽ được triển khai…

Tính đến đầu giờ sáng ngày 18/4, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.677,37 USD/Ounce.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 6/2020 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.689,1 USD/Ounce, giảm 9,7 USD trong phiên.

Giá vàng hôm nay cao hơn khoảng 179 USD/Ounce so với đầu năm 2020. Quy theo giá USD ngân hàng, vàng thế giới hiện có giá 46,80 triệu đồng/lượng. Chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới hiện đang thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1,45 triệu đồng/lượng.

Vàng giảm sau khi lên mức 1.700 USD/ounce do áp lực điều chỉnh thông thường khi mà lực bán chốt lời tăng lên. Trong tuần trước, vàng đã lên mức cao nhất trong 7 năm rưỡi.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố gói cứu trợ tài chính trị giá 19 tỷ USD nhằm giúp ngành nông nghiệp ứng phó với tình trạng kinh tế suy thoái do các biện pháp hạn chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Phát biểu tại họp báo, Tổng thống Trump nêu rõ chương trình trên nhằm hỗ trợ nông dân và người chăn nuôi ứng phó với tác động của dịch bệnh. Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, khoảng 16 tỷ USD sẽ được dùng để hỗ trợ trực tiếp cho nông dân, người chăn nuôi và các nhà sản xuất dựa trên thiệt hại thực tế khi giá cả và chuỗi nguồn cung chịu ảnh hưởng của dịch bệnh.

Ngoài ra, kỳ vọng dịch Covid-19 đã đạt đỉnh tại một số nước châu Âu và Mỹ đã qua đỉnh dịch cũng khiến nhà đầu tư mạnh dặn hơn trong việc xuống, qua đó giúp thị trường chứng khoán ấm trở lại.

Trước đó, các nước như Tây Ban Nha, Ý… cũng đã thực hiện nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch, cho phép một số doanh nghiệp hoạt động trở lại…

Theo kết quả khảo sát xu hướng giá vàng tuần tới của Kitco, 47% chuyên gia tham gia khảo sát trên Wall Street dự báo giá vàng sẽ tăng, trong khi đó 40% dự báo giảm, 13% trung lập.

Trên Main Street, 1.144 người tham giao khảo sát, tương ứng vớii 68% kỳ vọng giá vàng tăng, trong khi đó 305 người tương đương với 18% kỳ vọng giá vàng giảm.

Vàng đang trên đà giảm vì áp lực chốt lời quá lớn. Chỉ tính trong 30 phiên gần nhất lợi nhuận nhà đầu tư thu được lên đến 200,40 USD (13,48%). Đây cũng chính là nguyên nhân khiến hoạt động chốt lời vẫn chưa chấm dứt.

Tại thị trường vàng trong nước, giá vàng giữ vững trên mốc 48 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Chốt phiên giao dịch cuối tuần, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 47,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,1 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 nghìn đồng bán ra so với hôm qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 47,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,27 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng miếng SJC tại TP.HCM niêm yết ở mức 48,25 triệu đồng/lượng. Hiện Công ty SJC (TPHCM) niêm yết giá vàng ở mức 47,50 - 48,25 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

 

 

Lan Anh (TH)